Range Rover Evoque 2020 "bằng xương bằng thịt" tại Triển lãm Chicago

Tại triển lãm Chicago Auto Show 2019, Range Rover Evoque thế hệ mới đã chính thức ra mắt công chúng với nhiều nâng cấp vượt trội.

Range Rover Evoque là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ có thiết kế đột phá lần đầu được ra mắt vào năm 2011. Sự ra đời của mẫu xe này gây ấn tượng tới toàn thể giới yêu xe bởi nó sở hữu một phong cách hoàn toàn mới lạ so với phần còn lại của Land Rover. Trải qua thế hệ đầu tiên, Range Rover Evoque gặt hái được rất nhiều thành công và sau gần 8 năm, hãng xe Anh quốc mới cho ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu SUV này.

Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 chính thức trình làng thị trường Mỹ tại triển lãm Chicago Auto Show 2019 đang diễn ra. Hiện khách hàng đã có thể đặt cọc trực tiếp mẫu xe này ngay tại triển lãm với mức giá khởi điểm từ 42.650 USD (~1 tỷ VNĐ).

Range Rover Evoque 2020 sở hữu một thiết kế hiện đại và vô cùng bắt mắt, tuy nhiên phong cách thiết kế mới này có sự pha trộn giữa thế hệ đầu tiên và mẫu xe “ anh em” Velar. Phần đầu xe với cụm đèn pha LED dạng mảnh sắc sảo và lưới tản nhiệt hẹp kết hợp hốc gió 2 bên cùng với tấm lùa gió khiến đầu xe trở nên rất “ngầu”.

Phía đuôi xe cũng cuốn hút không kém khi cụm đèn hậu thiết kế vắt ngang từ đầu này sang đầu kia và ở giữa là dòng chữ Range Rover khiến chúng ta liên tưởng ngay đến mẫu xe Velar. Ngoài ra Evoque 2020 cũng được trang bị tay nắm cửa “thò thụt”, có vẻ như đây là xu hướng mới của những mẫu xe Land Rover ngày nay.

Bên cạnh sự thay đổi về ngoại hình, Ranger Rover Evoque thế hệ mới cũng nâng cấp cả về thiết kế lẫn công năng của khoang nội thất. Evoque 2020 sử dụng cấu trúc Premium Transverse Architecture mới điều này giúp không gian nội thất của xe rộng hơn so với thế hệ đầu. Cụ thể không gian để chân hàng ghế sau được kéo dài thêm 20 mm, khu vực trung tâm rộng hơn, cốp xe cải thiện thêm 10% thể tích và khi gặp hàng ghế thứ 2, không gian chứa đồ lên tới 1.430 lít.

Tùy vào từng phiên bản, Evoque 2020 sẽ có nội thất bọc da cao cấp, ghế trước chỉnh điện 16 hướng và hệ thống điều hòa có chức năng làm sạch không khí. Ngoài ra bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD hiển thụ màu và hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với 2 màn hình 10 inch cũng là những tùy chọn dành cho khách hàng.

Hơn thế nữa, trên Evoque 2020 người ngồi trong xe có thể quan sát được hình ảnh ngay dưới đầu xe nhờ công nghệ Ground View. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích khi di chuyển hay đỗ xe, được biết công nghệ này đã được áp dụng từ năm 2014 nhưng đến nay mới được được triển khai trên Evoque.

Có tất cả 5 phiên bản dành cho Range Rover Evoque 2020 bao gồm: S, SE, R-Dynamic S, R-Dynamic SE và R-Dynamic HSE. Ngoài ra, để tăng thêm sự độc đáo, Range Rover cũng cung cấp thêm phiên bản đặc biệt Evoque First Edition.

Range Rover Evoque 2020 sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0 L cho các phiên bản S, SE và First Edition. Động cơ này kết hợp cùng hộp sô tự động 9 cấp và hệ dẫn động AWD sẽ cho ra công suất tối đa 246 mã lực và mô-men xoắn cực đại 364 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây và đạt tốc độ giới hạn ở 230 km/h.

Một sự cải tiến đáng khen ngợi dành cho Evoque 2020 khi sự dụng công nghệ hybrid cho các phiên bản R-Dynamic. “Trái tim” của các phiên bản này gồm có một động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L và một động cơ điện đi kèm khối pin lithium-ion 48 Volt tạo ra tổng công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Cũng nhờ sức mạnh được cải thiện mà chiếc xe chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/h.

Khả năng off-road của Evoque cũng được cải thiện ở thế hệ mới khi hệ dẫn động AWD được áp dụng công nghệ Active Driveline và Driveline Disconnect thê hệ thứ 2. Cùng với đó là tính năng Terrain Response 2 có thể phát hiện bề mặt đường để tinh chỉnh cấu hình phù hợp. Chiếc xe có thể lội qua những khu vực có mực nước sâu tới 600 mm.

Tin tức liên quan
Range Rover Evoque 2020 - xe đô thị nhưng off-road vẫn thú vị

Range Rover Evoque 2020 - xe đô thị nhưng off-road vẫn thú vị

Audi Q4 2020 lộ diện với vóc dáng lạ, cạnh tranh Range Rover Evoque

Audi Q4 2020 lộ diện với vóc dáng lạ, cạnh tranh Range Rover Evoque

Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Đại gia Việt "chi bạo" mua Range Rover Evoque First Edition 2020 phiên bản giới hạn

Đại gia Việt "chi bạo" mua Range Rover Evoque First Edition 2020 phiên bản giới hạn

Cận cảnh Range Rover Evoque 2020 vừa về Việt Nam, giá 3,68 tỷ đồng thách thức Porsche Macan

Cận cảnh Range Rover Evoque 2020 vừa về Việt Nam, giá 3,68 tỷ đồng thách thức Porsche Macan

Range Rover Evoque Landmark sắp ra mắt tại thị trường Anh, giá 1,15 tỷ VNĐ

Range Rover Evoque Landmark sắp ra mắt tại thị trường Anh, giá 1,15 tỷ VNĐ