Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt

Mức giá bán ra khoảng 12 tỷ Đồng cho một chiếc SUV hạng sang Range Rover SVAutobiography là điều không tưởng tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, các đại gia Việt lại mê như điếu đổ với gần 20 chiếc được đưa về nước.

Vào một buổi sáng tháng 10, khi tiết trời tại Hà Nội đang vào mùa thu, chiếc SUV lực lưỡng với ngoại thất hai màu nâu - đen Range Rover SVAutobiography, xuất hiện và nhanh chóng đỗ gọn gàng kế bên một sân bóng nhân tạo, khiến nhiều người phải dõi theo. Phong cách phối màu ngoại thất ở mẫu xe này được đánh giá là độc đáo và bắt mắt người xem mỗi khi nó xuất hiện.

 

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt - Ảnh 1.

 

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV trên 10 tỷ Đồng của đại gia Việt.

Đó là phong cách riêng của dòng SVAutobiography, do chi nhánh Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar – Land Rover thiết kế. Các đại gia Việt nói chung, cũng như các tay chơi miền Bắc nói riêng, rất thích sự độc lạ 2 màu ở ngoại thất kết hợp với nhau trên mẫu xe này.

Bằng chứng, trong số 20 chiếc Range Rover SVAutobiography được đưa về nước, bản 2 màu ở ngoại thất có không dưới 15 chiếc xuất hiện, hơn 2/3 số đó định cư tại Hà thành. Số còn lại nằm rãi rác ở Đà Nẵng, Quảng Ninh và Sài Gòn, trong đó, có một chiếc mang biển kiểm soát Vũng Tàu.

Cũng cần nói thêm, kể từ khi ra mắt vào giữa tháng 4/2015 tại triển lãm New York, phiên bản SVAutobiography đã nhận được nhiều sự chú ý và tranh cãi về cách phối màu ngoại thất. Chính vì thế, sau chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2015, ít ai dám nghĩ, giờ đây các đại gia Việt lại ưa chuộng mẫu SUV hạng sang Range Rover SVAutobiography đến thế, mặc cho, mức giá khoảng 12 tỷ Đồng có vài lựa chọn độc lạ hơn.

Lấy chiếc xe SVAutobiography của một công ty nhập khẩu tư nhân Hà thành làm ví dụ. Với ngoại thất màu sơn đen Santorini Black xuất hiện ở phần trên của thân xe và nửa thân dưới là màu nâu đậm khá độc đáo, nó dễ dàng trở thành hàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

 

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt - Ảnh 2.

 

Ngoại thất của chiếc Range Rover SVAutobiography này có 2 màu sơn là đen và nâu khá hiếm gặp.

Nếu không thích màu nâu đậm, chi nhánh SVO cũng đưa ra 8 màu sơn tiêu chuẩn cho các đại gia Việt lựa chọn, kể cả một người mê màu tím cũng có thể đặt hàng màu sơn cho chiếc SUV hạng sang của mình, nếu đáp ứng được "hầu bao" của hãng xe Anh quốc đưa ra.

Để tìm ra sự khác biệt so với một chiếc Range Rover Autobiography 7 tỷ Đồng đang chạy nhan nhãn trên phố, logo SVAutobiography ở phía đuôi xe hay điểm tiếp nối giữa cửa trước và sau, bên cạnh đó, ống xả kép dạng tròn hay dòng chữ Range Rover khắc chìm cũng là dấu hiệu để phân biệt.

Tương tự các dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Maybach, nội thất trên một chiếc Range Rover SVAutobiography phải khác xa và đẳng cấp hơn nhiều lần so với một chiếc Lexus LX570 2016 từng ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá chỉ có 5 tỷ Đồng. Trong đó, khoang lái đầy ấp chất liệu gỗ quý, mùi thơm của da quý tộc, sự bóng bẩy của các chi tiết kim loại hay thiết kế "ma trận" của dàn nút bấm là những thứ thôi miên các tay chơi chọn dòng SVAutobiography.

 

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt - Ảnh 3.

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt - Ảnh 4.

Ngồi hàng ghế phía sau, muốn có một chiếc bàn để ký hợp đồng với khách hàng chỉ cần bấm nút, cần một chai rượu vang Bordeaux để ăn mừng cũng chỉ cần ấn nút hay mỗi khi mệt mỏi cũng chỉ cần nhấn nút, chiếc ghế ngồi sẽ tự biến mình thành "khách sạn mini" với chức năng massage, đỡ bắp chân, giúp chủ nhân thư giãn ngay trên phố.

 

Range Rover SVAutobiography - Đẳng cấp chơi SUV 12 tỷ Đồng của đại gia Việt - Ảnh 5.

 

Bàn làm việc dành cho các chủ nhân ngồi ghế sau.

Còn với người cầm lái, Range Rover SVAutobiography LWB 2016 sẽ mang đến cảm giác hưng phấn khi điều khiển với khối động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Nhờ đó, chiếc SUV hạng sang chỉ mất khoảng 5,5 giây để tăng tốc lên 96 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.

Tin tức liên quan
Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover SVAutobiography 2019 chính hãng duy nhất tại Việt Nam ra biển số gây chú ý với chi phí gần 25 tỷ đồng

Range Rover SVAutobiography 2019 chính hãng duy nhất tại Việt Nam ra biển số gây chú ý với chi phí gần 25 tỷ đồng

Range Rover “Fifty” 2021 - món quà kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của Range Rover

Range Rover “Fifty” 2021 - món quà kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của Range Rover

Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Range Rover Velar SV600: Chiếc Velar mạnh nhất thế giới

Range Rover Velar SV600: Chiếc Velar mạnh nhất thế giới