Suzuki Jimny trình diện Đông Nam Á với giá rẻ khiến fan Việt thêm ngóng đợi

Dòng SUV mini Suzuki Jimny đã được ra mắt khách hàng Philippines trong tháng 3 vừa rồi.

Trang chủ Suzuki Philippines vừa chính thức công bố rằng dòng SUV mini giá rẻ đang rất được chờ đợi là Jimny sẽ chính thức có mặt tại thị trường này từ tháng 3/2019. Như vậy, Philippines là thị trường đầu tiên tại ASEAN ra mắt Jimny bất chấp việc Suzuki đã xác nhận xe "sẽ có mặt" ở Thái Lan từ tận tháng 7 năm ngoái.

Suzuki Jimny trình diện Đông Nam Á với giá rẻ khiến fan Việt thêm ngóng đợi - Ảnh 1.

Biểu giá cụ thể của Jimny tại đảo quốc Đông Nam Á này cũng sẽ được công bố cùng ngày ra mắt (8/3), dao động quanh mức 1,1 PHP (hơn 490 triệu đồng) theo chia sẻ của tổng giám đốc Suzuki Philippines là ông Shuzo Hoshikira.

Trước đó, Suzuki Philippines đã cho phép khách hàng lái thử xe tại triển lãm Philippines diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái. Phiên bản khi đó sử dụng động cơ 1.5L K15B I-4 kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, tự động 4 cấp cao cấp và hệ dẫn động 2 cầu All-Grip Pro.

 

Suzuki Jimny trình diện Đông Nam Á với giá rẻ khiến fan Việt thêm ngóng đợi - Ảnh 2.

Có thể nói so với hầu hết các dòng SUV khác trên thị trường hiện nay ngoại trừ Mercedes-Benz G-Class và phần nào đó là Jeep Wrangler, thiết kế Jimny cá tính và mạnh mẽ hơn hẳn. Cội nguồn thiết kế xe SUV – mạnh mẽ và vuông vắn, được Suzuki tận dụng tối đa trong khi vẫn giữ được kích thước tí hon và đây cũng là điểm giúp Jimny được tán dương nhiều nhất bởi giới chuyên gia lẫn người tiêu dùng toàn cầu.

Không quá khi nói rằng Suzuki chỉ cần phóng đại Jimny lên các phân khúc cỡ trung và cỗ lớn, họ sẽ có các cỗ máy hái ra tiền mới chứ không chỉ quanh quẩn quanh những mẫu xe như Swift.