Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Ngày nay, hệ dẫn động 4 bánh không còn quá xa lạ đối với đông đảo khách hàng. Phần lớn người lái thường sẽ ưu tiên lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh cho “xế cưng” của mình, nhằm đạt được cảm giác lái mạnh mẽ và năng động hơn, đặc biệt là đối với các dòng xe SUV off-road.

Tuy nhiên, hãng xe Toyota đã gây bất ngờ khi công bố phiên bản AWD cho dòng xe “sedan quốc dân” Camry với hệ dẫn động 4 bánh. Thành thật mà nói, mặc dù Toyota Camry quả thực không phải là một mẫu xe thực sự cần đến hệ dẫn động 4 bánh, nhưng nó mang lại cho chiếc xe khả năng tăng tốc cực tốt và giảm đáng kể tình trạng trượt bánh trên đường. So với phiên bản tiêu chuẩn FWD sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Toyota Camry AWD 2020 có mức giá chênh hơn chỉ 1.500 USD (~35,5 triệu VNĐ). 

Tất nhiên là việc trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho Toyota Camry 2020 đều không ảnh hưởng quá lớn đến khách hàng. Luôn luôn có một thị trường riêng biệt dành cho các dòng xe sedan sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, ví dụ như Subaru Legacy, Ford Fusion hay mới nhất là Nissan Altima. Với phiên bản AWD mới này, Toyota hy vọng sẽ tăng doanh số bán ra của dòng xe Camry thêm 15%.

Toyota gọi hệ dẫn động 4 bánh trên Camry là Dynamic Torque Control AWD. Hệ thống này trước đó cũng đã từng được Toyota trang bị cho Avalon AWD và dòng xe crossover RAV4 chạy bằng xăng. Đây là một hệ thống quen thuộc với hộp truyền động ở trục trước, trục truyền động chạy đến trục sau và khớp nối nằm ngay phía trước bộ vi sai sau. 

Khi các máy tính trên Camry phát hiện tình trạng trượt bánh ở phía trước, khớp nối sẽ móc vào trục truyền động, truyền 50% momen xoắn của động cơ tới cầu sau. Toyota cho biết hệ thống Dynamic Torque Control này cung cấp khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Toyota Camry AWD 2020 với hệ thống Dynamic Torque Control AWD có khả năng xử lý thực tế rất linh hoạt và chính xác, đặc biệt là trên các cung đường tuyết. 

Rất khó để có thể đánh giá được giá trị thực tế của những chiếc xe Toyota Camry AWD 2020 trên các cung đường cao tốc khô ráo. Khi vào các vòng cua “gắt”, Camry thường không gặp phải tình trạng thiếu lái, bởi động cơ sẽ truyền toàn bộ sức mạnh đến bánh sau khi cần thiết. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng hệ dẫn động 4 bánh chỉ thực sự thể hiện rõ vai trò vượt trội của mình trên các cung đường tuyết.

Hệ dẫn động 4 bánh sẽ chỉ được Toyota tích hợp với khối động cơ 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực trên phiên bản Camry XSE và momen xoắn cực đại 251 Nm. Trong khi đó, các phiên bản Toyota Camry LE, SE và XLE có mức công suất tối đa là 202 mã lực. Ngoài ra, phiên bản động cơ V6 vẫn sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Sự xuất hiện của của hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ khiến cho trọng lượng của Toyota Camry AWD 2020 nặng hơn khoảng 75 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Việc sử dụng một chiếc sedan tầm trung với hệ dẫn động 4 bánh dường như không được ưu tiên cho lắm khi người lái có thể trang bị lốp xe tuyết chuyên dụng trên chiếc sedan dẫn động cầu trước. Cũng tương tự như hệ dẫn động 4 bánh, một chiếc sedan với lốp xe tuyết chuyên dụng mang đến khả năng tăng tốc đầy ấn tượng và lực kéo mạnh mẽ trên các cung đường tuyết. 

Quay trở lại với Toyota Camry AWD 2020, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền là 725 USD - 1300 USD (tương đương khoảng 17 - 30 triệu đồng) để có thể sở hữu bộ lốp xe tuyết. Trong khi đó, chỉ với mức giá 1500 USD (~35.5 triệu đồng), Camry AWD 2020 sẽ được Toyota trang bị hệ dẫn động 4 bánh Dynamic Torque Control AWD vừa mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, lại vừa tăng cường khả năng xử lý linh hoạt cho chiếc sedan này.

 

Tin tức liên quan
Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Cận cảnh Toyota GR Yaris 2020 – mạnh mẽ với hệ dẫn động AWD và công suất 257 sức ngựa

Cận cảnh Toyota GR Yaris 2020 – mạnh mẽ với hệ dẫn động AWD và công suất 257 sức ngựa

Ra mắt Toyota Camry S-Edition 2020 'liều lĩnh nhất lịch sử'

Ra mắt Toyota Camry S-Edition 2020 'liều lĩnh nhất lịch sử'

Toyota Avalon 2021 có hệ dẫn động AWD, Android Auto và phiên bản Nightshade Edition mới

Toyota Avalon 2021 có hệ dẫn động AWD, Android Auto và phiên bản Nightshade Edition mới