Toyota Corolla Hatchback 2019 đạt 5 sao danh giá trong cuộc thử nghiệm an toàn ANCAP

Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) vừa vinh danh Toyota Corolla Hatchback hoàn toàn mới vì chiếc xe này đã xuất sắc giành được xếp hạng an toàn 5 sao, với cả bản máy xăng và hybrid được bán tại Úc, New Zealand.

Các tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý của Toyota Corolla Hatchback 2019 (tất cả các phiên bản) gồm có 7 túi khí (phía trước, bên hông, rèm và đầu gối của lái xe), hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ xe duy trì trong làn đường trung tâm và hỗ trợ chuyển làn.

Ở hạng mục bảo vệ dành cho người lớn, Corolla 5 cửa đã xuất sắc ghi được 36,6 điểm trên tổng số 38 điểm (đạt 96%), với điểm tuyệt đối (8/8) trong các bài kiểm tra tác động bên và đâm xiên.

Đối với các bài kiểm tra cá nhân khác, Toyota Corolla Hatchback mới đạt 7,31 / 8 điểm khi thực hiện bài thử nghiệm va chạm trước một phần và 7,57 / 8 điểm trong các bài thử va chạm toàn phần của đầu xe.

ANCAP lưu ý rằng trải qua các kiểm tra va chạm trước nghĩa là khoang hành khách vẫn duy trì ổn định và đạt mức bảo vệ Tốt đối với các bộ phận cơ thể quan trọng của hành khách phía trước.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Corolla Hatchback 2019 cũng được đánh giá ở mức Tốt khi trải qua bài thử nghiệm tốc độ thấp tương tự như lái xe trong đô thị, đạt điểm tuyệt đối 4/4 khi có thêm tính năng hỗ trợ phanh thông minh AEB-City.

Corolla mới tiếp tục giành được 40,91 / 49 điểm (83%) trong hạng mục bảo vệ an toàn cho trẻ em trong xe, với đánh giá Tốt khi thực hiện bảo vệ các vùng có núm vú giả của bé 6 và 10 tuổi.

Toyota Corolla Hatchback 2019 chốt giá từ 455 triệu VNĐ

Với nhiều hệ thống an toàn tiên tiến được trang bị theo tiêu chuẩn, chiếc hatchback đạt điểm số Tốt trong hạng mục hỗ trợ an toàn với 9,9 điểm trong tổng số 13 điểm (76%). Các thử nghiệm của hệ thống AEB cho thấy mức hiệu suất Tốt trong các tình huống khẩn cấp trên đường cao tốc, với đánh giá Adequate (Đầy đủ) cho các hệ thống hỗ trợ làn đường.

Cuối cùng, ở hạng mục bảo vệ người đi đường xung quanh, ANCAP đã thực hiện một phân tích tác động với người đi bộ cắt ngang đầu xe, kết quả là Corolla thu về 41,37 / 48 điểm (86%).

ANCAP khen ngợi khả năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp của hệ thống AEB dù là ban ngày hay ban đêm. Nắp ca-pô của xe cũng giúp sức rất nhiều trong việc giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ, nó đạt được đánh giá Tốt hoặc Đủ cho phần đầu và Tốt với các tác động với chân người đi bộ.

Giám đốc điều hành ANCAP, ông James Goodwin cho biết: “Những cải tiến an toàn được cung cấp cho Toyota Corolla Hatchback thế hệ mới là một bước tiến quan trọng.

Corolla  là một dòng xe đáng tin cậy, hiện nó cũng đang là chiếc xe chở khách bán chạy nhất tại cả Úc và New Zealand. Vì vậy, rất đáng khích lệ khi Corolla vừa có giá cả phải chăng lại có tiêu chuẩn an toàn cao.”