Toyota GR Supra 2020 trình làng với giá bán từ 1,2 tỷ VNĐ

Sau 5 năm chờ đợi kể tử ngày Toyota tiết lộ sẽ tái sản xuất mẫu xe thể thao vĩ đại bậc nhất của thương hiệu này, cuối cùng thế hệ Supra hoàn toàn mới đã chính thức lộ diện tại Triển lãm ô tô Detroit 2019.

Như lời đồn, Toyota GR Supra thế hệ mới được phát triển dựa trên mẫu xe concept FT-1 ra mắt hồi năm 2014 quả là không sai. Minh chứng rõ nhất có thể thấy ở thiết kế phần đầu và đuôi xe của GR Supra 2020.

Cụm đèn pha được kéo dài vào chính giữa cùng với mũi xe nhô ra phía trước và tích hợp logo thương hiệu Toyota. Chưa hết hai bên “gò má” được bố trí khe hút gió ăn nhập với cụm đèn pha tạo nên một bộ mặt rất “ngầu” cho chiếc xe khi kết hợp cùng với bộ lưới tản nhiệt ở cản trước.

Bên cạnh đó nắp ca pô khá phong trần khi nhận được 2 vết “khứa” thông gió. Nóc xe cũng trở nên ấn tượng hơn bởi phần giữa lún xuống dạng double bubble kết hợp với trụ A và vỏ gương sơn đen.

Thân xe được thiết kế “gân guốc” với những đường dập nổi táo bạo cùng với phần hông “phình” ra đậm chất xe thể thao đường phố.

Phía đuôi cũng không kém phần “gồ ghề” khi nắp cốp xe được làm nhô hẳn lên. Cụm đèn hậu có phong cách thiết kế ăn nhập với đèn pha cũng được xẻ một khe thoát gió vuốt xuống phía dưới. Bộ cản sau được sơn đen tích hợp tấm phản quang hai bên, ở dưới là các gờ khuếch tán đem lại hiệu quả về khí động học và tạo vẻ hầm hố cho phần đuôi. Hai ống xả tròn đặt đối xứng hai bên, ở giữa là đèn phanh trung tâm giống với thiết kế của xe đua F1. Đặc biệt ở đuôi xe có môt chi tiết giúp chúng ta gợi nhớ đến thế hệ cũ đã bị ngừng sản xuất vào năm 2002 đó chính là dòng chứ “Supra”.

Khoang nội thất của Toyota Supra 2020 có một thiết kế hiện đại với màn hình giải trí kích thước lớn nhô lên độc lập trên mặt táp-lô. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm tiện ích và bản đồng hồ kỹ thuật số.

Những chi tiết bằng kim loại và cacbon cũng được bố trí để làm điểm nhấn trong cabin. Nhiều ý kiến cho rằng khoang nội thất của Supra mang hơi hướng của BMW đặc biệt là chiếc cần số - điều này quả không sai bởi nền tảng khung gầm của Supra được chia sẻ với mẫu roadster BMW Z4 thế hệ mới.

Không những thế "trái tim" của GR Supra 2020 cũng được BMW cung cấp với trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0L, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp được tích hợp thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Cho phép Supra tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Với những thông số ấn tượng này, GR Supra 2020 đã trở thành chiếc xe nhanh nhất của Toyota tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp thêm tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, 2.0L tăng áp, công suất 194 mã lực và 254 mã lực cho các phiên bản khác nhau của GR Supra. Chưa hết ở thế hệ mới, Supra sẽ có thêm hệ thống giảm chấn thích ứng và khóa vi sai chống trượt điều khiển điện cùng với đó là tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50 lý tưởng không thua khém mẫu xe “anh em” Lexus LFA.

Về trang bị an toàn, xe được cung cấp các tính năng tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đèn pha chống lóa và hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo.

Toyota GR Supra thế hệ mới sẽ được bán ra với 3 phiên bản có giá bán tham khảo từ 49.990 USD cho bản tiêu chuẩn, 53.990 USD cho bản Premium và 55.250 USD cho bản Launch Edition, thời điểm mở bán sẽ diễn ra vào hè 2019. Bên cạnh đó, thương hiệu ô tô Nhật Bản - Toyota cho biết thêm, 1.500 chiếc Supra đầu tiên mà hãng sản xuất cho thị trường Mỹ sẽ là bản đặc biệt Launch Edition. 

Tin tức liên quan
Toyota GR Supra 2020 độc nhất vô nhị được bán với giá 49 tỷ VNĐ

Toyota GR Supra 2020 độc nhất vô nhị được bán với giá 49 tỷ VNĐ

Lăn bánh chỉ 37 km, Toyota Supra GR Launch Edition 2020 đầu tiên xuất hiện trên sàn xe cũ

Lăn bánh chỉ 37 km, Toyota Supra GR Launch Edition 2020 đầu tiên xuất hiện trên sàn xe cũ

Toyota Supra 2020 lộ "vòng 3" quyến rũ

Toyota Supra 2020 lộ "vòng 3" quyến rũ

Chiêm ngưỡng Supra 2020: Xe thể thao chạy nhanh nhất lịch sử Toyota

Chiêm ngưỡng Supra 2020: Xe thể thao chạy nhanh nhất lịch sử Toyota

Quyết định "chơi lớn", Toyota ra mắt 5 mẫu ý tưởng độc đáo trên Supra 2020

Quyết định "chơi lớn", Toyota ra mắt 5 mẫu ý tưởng độc đáo trên Supra 2020

Toyota Supra 2020 độ thân rộng kèm cánh gió khổng lồ để trình diễn tại SEMA 2019

Toyota Supra 2020 độ thân rộng kèm cánh gió khổng lồ để trình diễn tại SEMA 2019