Toyota Rav4 Hybrid mới ra mắt tại triển lãm Frankfurt

Từng "lộ diện" trên những trang thông tin thời gian gần đây, nhưng Toyota vẫn giữ kín bí mật về thông số kỹ thuật của chiếc RAV4 Hybrid này. Tuy nhiên, ở buổi ra mắt chính thức này, đã không còn gì là "bí mật"

RAV4 Hybrid mới được giới thiệu với việc bổ sung thêm sức mạnh và quãng đường di chuyển so với phiên bản RAV4 tiêu chuẩn nhờ vào hệ thống Hybrid kết hợp giữa một động cơ xăng Atkinson Cycle 2,5 lít và một động cơ điện mạnh mẽ, một pin hybrid 204 cell được đặt dưới băng ghế sau, một bảng điều khiển uy lực và một thiết bị phân chia mạnh mẽ. 

Được giới thiệu với hai hệ dẫn động, hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động hai cầu, với hệ dẫn động này, một nguồn năng lượng điện áp cao 50 kW, phía sau gắn động cơ điện cung cấp tăng lực kéo lên tới 1.650kg, mà không cần bổ sung sức nặng cũng như sự phức tạp của ổ đĩa trung tâm. Động cơ này có khả năng vận hành độc lập từ hệ thống hybrid của mô tơ điện hai bánh phía trước, nó sẽ chỉ lái hai bánh phía sau. Một hệ thống E-Four chuyển mạch mềm mại vào tất cả các ổ bánh xe giúp RAV4 vận hành êm ái trên những cung đường trơn trượt, và giúp tối đa hoá lực kéo.

Hệ thống hybrid sử dụng sức mạnh từ cả hai động cơ xăng và động cơ điện song song, cũng như độc lập, tối đa hóa hiệu quả của cả hai đơn vị để đạt được sự cân bằng tối ưu. Tất nhiên, các động cơ điện cũng hoạt động như một máy phát điện công suất cao để có hiệu lực phanh tái tạo, phục hồi động năng như năng lượng điện để lưu trữ.

Hệ thống Hybrid giúp sẽ có tổng công suất 194 mã lực, và chỉ mất 8,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi năng lượng tiêu thụ rất "đáng nể" 4,9l/100km và lượng khí thải CO2 tiêu thụ cho mỗi km di chuyển là 115g. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe nhờ một hộp số biến thiên E-CVT, điều khiển bằng công nghệ Shift-by-Wire, sử dụng một hệ thống thay đổi đòn bẩy điện tử.

Động cơ Hybrid trên Toyota RAV4 mới cũng thông báo việc điều chỉnh, với các phiên bản động cơ bao gồm một động cơ dầu mới 2.0 lít mô-men xoắn 320 Nm và một động cơ cải tiến 2.0 lít, 148 mã lực và động cơ xăng mô-men xoắn 195 Nm.