Toyota Sienta bản nâng cấp tại Nhật Bản có tùy chọn 5 ghế ngồi

Mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota - Sienta, vừa được cung cấp một bản cập nhật mới cho thị trường nội địa Nhật Bản, bổ sung một vài tính năng cải thiện sự hữu dụng của Sienta.

Cập nhật đáng chú ý nhất là việc Toyota Sienta có tùy chọn 5 chỗ ngồi, được gọi là Funbase. Ở phiên bản này, khi gập gọn hàng ghế thứ hai, xe sẽ có khoang hành lý dài tới 2.065mm - có thể chứa được 2 chiếc xe đạp leo núi mà không cần tháo các bánh trước của xe đạp.

Việc loại bỏ hàng ghế thứ 3 cũng mang lại cho Sienta một khay chứa đồ dưới sàn vô cùng lớn, đi kèm còn có tới 9 móc treo đồ tiện ích ở hai bên của cửa cốp. Chiếc xe còn có thể chọn các phụ kiện khác nhau từ đại lý như thanh ngăn, bàn ngăn, các túi hay lưới đựng đồ.

Tất nhiên, ở dạng tiêu chuẩn, MPV cỡ nhỏ Toyota Sienta vẫn có cấu hình 3 hàng ghế, cung cấp sức chứa lên 6 hoặc 7 người. Điều đó cũng có nghĩa là nó có ít khả năng mang chở đồ đạc hơn bản Funbase.

Về mặt thẩm mỹ, Sienta cập nhật mới được tinh chỉnh lại một chút ở bên ngoài, với cản trước sửa đổi, lưới tản nhiệt mới, các đồ họa đèn pha / đèn hậu nâng cấp và vỏ bánh xe mới.

Bên cạnh đó, xe còn có thêm tùy chọn chương trình sơn hai tông mới với mái màu đen hoặc nâu, trong khi đó màu be sẽ làm bảng màu ngoại thất của Toyota Sienta được mở rộng lên 10 lựa chọn.

 

Một vài trang bị đáng chú ý khác trên Sienta là chìa khóa thông minh, nếu bạn bấm khóa cửa khi cửa trượt điện vẫn đang đóng, thì cửa sẽ tự động được khóa sau khi đã đóng lại. Ngoài ra, xe còn có thêm tính năng cảnh báo đặt hành lý sai chỗ hoặc nhắc nhở lái xe tắt động cơ khi hành lý hay trẻ em, hành khách vẫn ở hàng ghế sau.

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, Toyota bổ sung cho Sienta công nghệ phát hiện người đi bộ vào ban ngày, hoạt động song song với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, một  tính năng Intelligent Clearance Sonar (ICS) giúp xe tự động phanh khi phát hiện nguy cơ va chạm sắp xảy ra ngay cả khi tài xế đang nhấn ga. Xe cũng được trang bị thêm hệ thống camera 360 tùy chọn.

Về truyền động, dải động cơ của Toyota Sienta facelift tại thị trường nội địa không có thay đổi gì, vẫn là khối động cơ xăng 1,5 lít đi kèm hộp số CVT cho ra công suất 107 mã lực và 136Nm mô-men xoắn cực đại, hoặc bản hybrid cho ra tổng cộng 109 mã lực.