Toyota "thử lửa" Fortuner và Hilux trong buổi lái thử và biểu diễn tại Sài Gòn

Trong buổi chiều ngày hôm nay 05/03/2017, Toyota Việt Nam đã tổ chức Sự kiện lái thử và biểu diễn xe Fortuner và Hilux thế hệ mới tại Khu đô thị Hồ bán nguyệt, đường Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Buổi biểu diễn giúp hai mẫu xe trên phô diễn những công nghệ tiên tiến như Hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC, Khởi hành ngang dốc HAC, Hỗ trợ đổ đèo DAC, v.v..

Trong buổi trải nghiệm này còn có sự xuất hiện của 3 chuyên gia Toyota người Malaysia, bao gồm Kenneith Chiew, Charles và Keinneith Kok. Họ biểu diễn những màn vượt địa hình mãn nhãn và còn mời những nhà báo và khách hàng ngồi vào trong xe để họ trực tiếp cảm nhận khả năng offroad của Toyota Fortuner và Hilux hoàn toàn mới.

Ở bài thử thách đầu tiên, những chiếc Fortuner và Hilux phải vượt qua 1 đoạn đường gập ghềnh bập bênh có độ ma sát thấp. Đây là địa hình đủ khó để Hệ thống điều kiển lực kéo chủ động A-TRC phát huy tối đa tác dụng.

Ford Everest gần 2 tỷ đồng – liệu có xứng đáng?

Khi xe leo đến đỉnh chướng ngại vật, 2 bánh xe trước bên phải và sau bên trái đã rời khỏi mặt đất, mất hoàn toàn lực bám. Hệ thống A-TRC ngay lập tức kích hoạt hệ thống phanh ở các bánh mất lực bám, truyền lực mô-men xoắn của động cơ đến hai bánh chạm đất giúp xe vượt qua thử thách đầu tiên một cách dễ dàng. 

Tất nhiên, Toyota Hilux phiên bản mới cũng chinh phục thử thách đầu tiên khá dễ dàng vì cũng được trang bị A-TRC.

Bài thử thách thứ hai là leo dốc đôi trái – phải liên tiếp nhằm kiểm tra độ bám đường, sự linh hoạt của hệ thống treo cũng như chất lượng khung gầm của hai mẫu xe mới nhà Toyota. Ở thử thách này, Toyota Fortuner thể hiện tốt hơn so với người anh em Hilux nhờ được trang bị hệ thống treo sau liên kết 4 điểm với lò xo giảm chấn (Hilux sở hữu hệ thống treo sau dạng nhíp lá). Cả hai mẫu xe đều có khung gầm rất vững chắc, chống vặn xoắn khá tốt.

Toyota Hilux 2017 ấn tượng với màn vượt dốc đứng 25 độ

Bên cạnh đó, hành khách bên trong không cảm thấy quá khó chịu dù phải chịu độ nghiêng về phía bên rất lớn. Cả Fortuner và Hilux sở hữu ghế ngồi được thiết kế ôm sát người khiến họ thậm chí còn không cần phải với đến tay nắm trên trần xe.

Trả lời phóng viên, anh Kenneith Chiew chia sẻ: “Toyota Fortuner đã được phát triển mới hoàn toàn. Chúng tôi có nhiều thời gian để hoàn thiện Fortuner phiên bản mới, bổ sung những công nghệ tiên tiến, điển hình như hệ thống A-TRC vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe Toyota cao cấp trước đây. Tôi rất hài lòng với chiếc Toyota Fortuner mà các bạn vừa trải nghiệm.”

Bài thử thách cuối cùng là leo và xuống dốc cao. Cả Toyota Fortuner và Toyota Hilux đều sở hữu tính năng Khởi hành ngang dốc HAC. Tính năng này giúp xe có thể giữ nguyên vị trí giữa lưng chừng dốc khoảng 5 giây, giúp người lái vượt dốc dễ dàng hàng. 

Fortuner 2017 còn có tính năng Hỗ trợ đổ đèo DAC giúp xe có thể xuống dốc một cách an toàn ở tốc độ 10 km/h. Những tính năng trên kết hợp với góc tới 31 độ, góc thoát 26 độ khiến Toyota Fortuner có khả năng offroad đáng nể. 

​Nhóm phóng viên sẽ sớm trải nghiệm trọn vẹn khả năng của mẫu xe SUV này trong ngày mai.

Một số hình ảnh về buổi biểu diễn Toyota Fortuner và Hilux:

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)