Toyota Venza 2021 - Hàng hót với doanh số gấp 15 lần kì vọng

Venza 2021 sẽ được định vị là mẫu xe nằm giữa RAV4 cỡ nhỏ và SUV tầm trung Highlander trong dòng sản phẩm của Toyota. Toyota Venza 2021 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu SUV Harrier vốn đã rất quen thuộc với khách hàng, đặc biệt là tại thị trường Bắc Mỹ.

Trên thực tế, Venza 2021 chính là tên gọi khác dành cho một phiên bản mới của Harrier 2020 với một số cải tiến và nâng cấp về mặt thiết kế cùng trang bị.

Không giống như Harrier với 2 tùy chọn hệ truyền động khác nhau bao gồm động cơ lai hybrid và động cơ xăng truyền thống, đối với thị trường Mỹ, Venza 2021 sẽ chỉ có sẵn với hệ truyền động hybrid. Là một trong những mẫu xe hơi đầu tiên mở ra phân khúc MPV lai SUV, Toyota Venza 2021 sở hữu ngoại hình hết sức ấn tượng, tuy nhiên nó sẽ phải đối đầu với những tên tuổi lớn như Hyundai Santa Fe, Jeep Grand Cherokee hay Nissan Murano.

Phiên bản 2021 có gì mới?

Kể từ năm 2015, sau 5 năm Toyota tuyên bố khai tử, Venza 2021 bất ngờ xuất hiện trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, viết tên của mình vào dòng sản phẩm SUV 2021 của hãng xe Nhật Bản.

Giá bán từng phiên bản

LE: 33.645 USD (~ 780 triệu VNĐ) XLE: 37.175 USD (~ 862 triệu VNĐ) Limited: 40.975 USD (~ 950 triệu VNĐ)

Điều đáng nói là tất cả phiên bản của Toyota Venza 2021 đều sẽ nhận được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây có thể là một lợi thế khá lớn của Venza 2021 khi đứng trước các đối thủ khác tại thị trường Bắc Mỹ. Trên thực tế, phiên bản được đánh giá cao nhất có lẽ là XLE với một số tính năng trang bị tiêu chuẩn rất hấp dẫn như hệ thống cảm biến đỗ xe ở phía trước và sau, hệ thống mở cửa/khởi động từ xa Passive Keyless Entry và bộ mâm nhôm kích cỡ 19 inch cân đối.

Động cơ và trang bị vận hành

Toyota Venza 2021 sử dụng hệ truyền động hybrid Toyota Hybrid System II, bao gồm động cơ xăng I4 2.5L và 3 động cơ điện, cho ra tổng công suất tối đa đạt 219 mã lực. Venza được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tiêu chuẩn, trong đó 1 động cơ điện sẽ cung cấp sức mạnh cho bánh sau của Venza, trong khi động cơ xăng và 2 động cơ điện còn lại có nhiệm vụ quay bánh trước.

Thông qua quá trình thử nghiệm, Toyota Venza 2021 không thực sự sở hữu khả năng vận hành êm ái và mượt mà như mong đợi. Bên cạnh đó, mặc dù sở hữu đến 3 động cơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng chiếc SUV nặng 1760 kg có thể sẽ khiến người lái cảm thấy thất vọng khi thiếu đi cảm giác lái năng động và nhanh nhạy. Từ thử nghiệm thực tế, chiếc Toyota Venza 2021 phải mất đến 7.6 giây để có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhờ vào hệ truyền động hybrid có đến 3 động cơ điện nhận nhiệm vụ cung cấp sức mạnh cho cầu trước và sau, Toyota Venza 2021 dễ dàng ghi điểm nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất hiệu quả. Toyota công bố, Venza chỉ tiêu tốn khoảng 5.88 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp. Như vậy, Toyota Venza 2021 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn gần gấp đôi so với các dòng xe SUV tầm trung khác như Honda Passport hay Ford Edge. 

Tiện nghi nội thất 

Toyota Venza 2021 cung cấp một khoang cabin tương đối rộng rãi với 2 hàng ghế cùng khả năng chuyên chở tối đa 5 người ngồi. Dựa trên thông số kích thước được Toyota công bố, Venza 2021 được mong đợi sẽ sở hữu khoang nội thất rộng rãi hơn đáng kể so với chiếc RAV4 cỡ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, không gian nội thất của Toyota Venza 2021 lại có phần nhỏ hơn, cả về khoang hành khách cũng như khoang chứa hành lý.

Bù lại, Venza 2021 là mẫu xe đầu tiên của Toyota nhận được gói trang bị bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, với tên gọi là Star Gaze. Đáng chú ý, trang bị kính Star Gaze này có thể nhanh chóng thay đổi từ trong suốt sang mờ chỉ với 1 nút bấm. Đây được xem là tính năng thường thấy trên các dòng xe hạng sang như Mercedes-Benz SL-Class.

Khoang cabin của Toyota Venza 2021 mang phong cách thiết kế quen thuộc đến từ những chiếc SUV khác của hãng xe Nhật Bản, đặc biệt là RAV4. Ở khoang lái, Toyota sử dụng một cách khéo léo chất liệu ốp da và viền crom mang lại cảm giác tinh tế và trẻ trung. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên xe đều được bọc da màu đen với các đường chỉ khâu tỉ mỉ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hàng ghế sau có thể gập 60/40 giúp gia tăng dung tích khoang chứa hành lý khi cần thiết.

Hệ thống thông tin giải trí

Toyota Venza 2021 nhận được màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn đặt nổi ở bảng điều khiển trung tâm. Trong khi đó, màn hình cảm ứng 12.3 inch lớn hơn sẽ là một trang bị tùy chọn trên phiên bản XLE và có sẵn trên bản Limited cao cấp nhất. Cả màn hình 8.0 inch tiêu chuẩn và 12.3 inch nâng cấp đều tích hợp khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và trợ lý ảo Amazon Alexa cùng radio vệ tinh SiriusXM. Tuy nhiên, nếu khách hàng lựa chọn nâng cấp lên màn hình cảm ứng 12.3 inch, Toyota Venza 2021 sẽ được bổ sung thêm tính năng điều hướng thông minh và hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp 1200 watt.

Tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái

Toyota Venza 2021 đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách ngồi trên xe trong trường hợp gặp phải va chạm nhờ được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA-K thế hệ mới. Nền tảng TNGA-K này đã từng được áp dụng cho các dòng xe tên tuổi như Camry, Avalon, RAV4 hay Highlander.

Bên cạnh đó, Venza 2021 còn nhận được các tính năng an toàn tiêu chuẩn từ gói Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm một loạt các hệ thống an toàn chủ động như: cảnh báo va chạm phía trước với khả năng phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Màn comeback của Toyota Venza 2021 có thể đánh giá là cực kỳ thành công, với một diện mạo hoàn toàn mới cùng loạt trang bị hiện đại đầy ấn tượng. Sau nhiều năm vắng bóng, Venza đã bất ngờ quay trở lại và được coi là mẫu CUV 2 hàng ghế rất đáng cân nhắc dành cho các hộ gia đình. Đáng kinh ngạc là chỉ tính riêng tại thị trường Nhật Bản, Toyota Venza 2021 có một khởi đầu tuyệt vời với số lượng đơn đặt hàng cán mốc 45.000 chiếc, nhiều gấp 15 lần so với kỳ vọng.

Tin tức liên quan
Toyota Venza 2021 tại Nhật Bản được bổ sung các bộ phận TRD thể thao

Toyota Venza 2021 tại Nhật Bản được bổ sung các bộ phận TRD thể thao

Toyota Venza 2021 vừa ra mắt đã có ngay bodykit đẳng cấp từ hãng độ Nhật

Toyota Venza 2021 vừa ra mắt đã có ngay bodykit đẳng cấp từ hãng độ Nhật

Toyota Venza 2021 chào giá gần 3 tỷ đồng tại Việt Nam: Đẹp nhưng sẽ rất kén khách

Toyota Venza 2021 chào giá gần 3 tỷ đồng tại Việt Nam: Đẹp nhưng sẽ rất kén khách

Ra mắt Toyota Venza 2021 - 'Ngôi sao nhập khẩu' SUV 5 chỗ một thời đấu Hyundai Santa Fe

Ra mắt Toyota Venza 2021 - 'Ngôi sao nhập khẩu' SUV 5 chỗ một thời đấu Hyundai Santa Fe

Toyota Venza/Harrier 2021 đã đẹp còn tinh tế hơn nữa với bản độ riêng, khách Việt thêm sốt ruột

Toyota Venza/Harrier 2021 đã đẹp còn tinh tế hơn nữa với bản độ riêng, khách Việt thêm sốt ruột

Toyota Mirai 2021 - Khi xe Toyota được Lexus hoá

Toyota Mirai 2021 - Khi xe Toyota được Lexus hoá