[VIDEO] Honda và Google Waymo chính thức thảo luận về hợp tác sản xuất xe tự trị hoàn toàn

Honda và Waymo mới đây đã thông báo rằng hai công ty đang bắt đầu bước vào cuộc thảo luận chính thức về việc tích hợp công nghệ xe tự trị của Waymo trong các xe của Honda

 

Nếu cuộc thảo luận thành công, giữa Trung tâm R&D của Honda và Waymo sẽ có một sự hợp tác kỹ thuật mới cho phép cả hai công ty tìm hiểu về sự tích hợp của các cảm biến tự lái hoàn toàn cũng như phần mềm và máy tính được lắp đặt trên một chiếc xe sẽ như thế nào.

Honda có thể sẽ phải cung cấp khá nhiều những chiếc xe của hãng cho Waymo thử nghiệm. Như vậy, Honda sẽ là hãng xe thứ hai làm việc với Waymo. Trước đó, Waymo đã từng hợp tác với Fiat Chrysler để sản xuất 100 chiếc Chrysler Pacifica Hybrid đặc biệt.

Không phải tất cả các xe tự trị đều được lái thử nghiệm trên đường phố Nhật Bản

Quay trở lại với Honda và Waymo, sự hợp tác này sẽ diễn ra ở cả Silicon Valley và Tochigi, Japan với sự góp mặt của các kỹ sư đến từ hai công ty để làm việc chặt chẽ với nhau. Trước đây, Honda đã thông báo rằng thương hiệu xe Nhật Bản đặt ra mục tiêu sẽ tung ra thị trường một chiếc xe tự lái hoàn toàn vào khoảng năm 2020.

 

Về phía Waymo, hãng này cho biết họ không có ý định xây dựng riêng một chiếc xe cho công ty, thay vào đó Waymo sẽ chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ lái xe tự trị và hợp tác, cấp phép cho những hãng sản xuất xe hơi khác.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)