Với động cơ tăng áp V8 4.0L, Lamborghini Urus sẽ trở thành chiếc SUV cỡ lớn mạnh nhất thế giới

Những nhà cầm quyền của hãng chuyên sản xuất siêu xe - Lamborghini đã chính thức xác nhận sẽ trang bị động cơ tăng áp V8 cho chiếc siêu SUV sắp tới của hãng.

CEO của Lamborghini - Stephan Winkelmann và Maurizio Reggiani - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát tiển sản phẩm khẳng định với giới truyền thông rằng chiếc siêu SUV Urus của hãng sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp V8 4.0 lít thay vì động cơ V10 hay V12, hút khí tự nhiên được trang bị trên Huracan và Aventador.

Động cơ tăng áp hiện đại là một sự lựa chọn phù hợp cho một chiếc SUV cỡ lớn như Urus, nó sẽ cung cấp cho xe nhiều cấp độ mô-men xoắn và lượng khí thải hợp lý, đủ sức cạnh tranh với khối động cơ xăng hút khí tự nhiên. Ông Stephan Winkelmann hứa hẹn Urus sẽ trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn hiện tại.

Vị CEO chia sẻ: “Động cơ chúng tôi có được là sẽ loại mạnh mẽ nhất, vì vậy Urus sẽ là trở thành chiếc siêu SUV thể thao trong tương lai. Chiếc xe sẽ vẫn giữ được sự cân bằng về mối quan hệ DNA giữa các thương hiệu xe hơi, Urus là một chiếc xe rất dễ điều khiển và có thêm cả khả năng off-road, tuy nhiên Urus vẫn sẽ phát huy vận hành tốt nhất khi được lăn bánh trên đường thường.”

SUV Urus mới sẽ sở hữu một thiết kế khoang cabin mới, rộng hơn so với bản concept đã được giới thiệu tại Bắc Kinh Motor Show.

Lamborghini muốn rằng chiếc SUV bản sản xuất đầu tiên của hãng sẽ có khả năng off-road thật sự. “Quá trình tăng tốc và khi thực hiện off-road sẽ cần mô-men xoắn cao, để giúp xe khỏe hơn, di chuyển nhanh chóng và dễ dàng vượt qua đoạn đường điều kiện xấu. Các động cơ phải được tăng lực mà vẫn giữ được mô-men xoắn có số vòng quay không quá cao để xe có thể thích ứng với mọi loại điều kiện của đường.”, ông Reggiani cho biết.

Động cơ tăng áp 4.0 lít là loại quen thuộc thường được tập đoàn VW sử dụng cho các thương hiệu của mình, thế nhưng với Urus với động cơ tăng áp V8 4.0 lít này sẽ chỉ được trang bị cho những sản phẩm nhà Lamborghini.

Để trở thành chiếc SUV mạnh nhất, Urus cần phải có một động cơ độc quyền. Khối động cơ ấy sẽ cung cấp công suất và mô-men xoắn, kết hợp với hệ truyền động chuẩn xác và khả năng kiểm soát khung gầm để làm nên một chiếc Lamborghini thực sự.

Hiện tại, Lamborghini vẫn đang suy nghĩ về một biến thể plug-in hybrid của Urus dựa trên nền tảng pin và động cơ điện đang/sẽ được áp dụng cho Bentley Bentayga, Audi Q7 và thế hệ tiếp theo của Porsche Cayenne.

SUV Lamborghini Urus sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show vào năm 2018, hoặc gần nhất có thể nó sẽ được “vén màn” ngay tại Frankfurt Motor Show 2017, nếu việc sản xuất, lắp ráp Urus hoàn thành sớm hơn dự kiến.