Xe bán tải đầu tiên của Hyundai sẽ chính thức "lên kệ" vào năm 2020

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã lên tiếng xác nhận về thông tin mẫu xe bán tải đầu tiên của mình - Santa Cruz sẽ bắt đầu được bán từ khoảng giữa năm 2020. Như vậy, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt trong cuối năm nay.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc - Hyundai mới đây vừa thông báo tới giới truyền thông về kế hoạch sản xuất mẫu xe bán tải Santa Cruz của hãng. Cụ thể, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Alabama, Mỹ, đây cũng chính là nơi mà hãng đang lắp ráp nhiều mẫu xe ăn khách như Sonata, Elantra hay Santa Fe... Dự kiến, Santa Cruz sẽ bắt đầu được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại từ đầu tháng 12 tới trước khi chính thức ra mắt công chúng toàn cầu. 

Hyundai Santa Cruz là mẫu xe bán tải đầu tiên trong gia đình nhà Hyundai. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên bản Concept đầu tiên mà hãng xe Hàn Quốc từng trưng bày tại triển lãm Detroit 2015 và nhanh chóng đón nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Nhờ đó, ban lãnh đạo Hyundai đã quyết định nghiên cứu và chế tạo ra phiên bản thương mại của bản concept này với tên gọi chính thức là Santa Cruz.

 

Có thể nói, Santa Cruz là một mẫu xe mà Hyundai đã dồn rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu. Trước đây, có nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe bán tải này sẽ được trang bị hệ thống khung gầm nguyên khối Unibody nhưng thực tế, chính lãnh đạo của Hyundai đã bác bỏ điều này và tiết lộ, Santa Cruz sẽ sử dụng hệ khung gầm hình thang ladder-frame chassis. 

Ngoài ra, để phục vụ cho việc sản xuất của Santa Cruz, Hyundai dự kiến còn đầu tư thêm khoảng hơn 410 triệu USD (~9,8 ngàn tỷ VNĐ) để nâng cấp và mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hyundai Alabama, Mỹ.