Xe bán tải nào phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình?

Với động cơ mạnh mẽ, trải nghiệm on-road, off-road ấn tượng và sở hữu nhiều công nghệ hữu ích, Nissan Navara EL là một chiếc xe bán tải có đủ khả năng phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Trong vài năm vừa qua, xu thế “hiện đại hóa” xe bán tải đã thực sự khiến dòng xe đặc thù này trở nên hấp dẫn hơn nhiều trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều mẫu xe bán tải ngày nay được trang bị những công nghệ tương đương, thậm chí là vượt trội so với những mẫu sedan, SUV cùng tầm giá. Nissan Navara EL là một mẫu xe như thế.

Navara là dòng xe thừa hưởng 80 năm di sản dòng xe bán tải Nissan, trải qua 12 thế hệ cải tiến và được phân phối tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Gần đây, Nissan Navara tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu “Chiếc bán tải tốt nhất” tại cuộc thi quốc tế “Thử thách Rainforest Challenge” được tổ chức tại Malaysia và “Chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP”, những giải thưởng minh chứng cho khả năng của mẫu xe bán tải nhà Nissan.

Phiên bản Navara EL được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2016 và được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít cho công suất cực đại lên tới 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp mang lại trải nghiệm êm ái và mượt mà ở mọi dải tốc độ, dù là di chuyển chậm trong phố hay chạy ở vận tốc 120 km/h trên cao tốc. Nissan Navara EL và Navara VL là hai chiếc bán tải duy hhất trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 7 cấp. Đặc biệt, hộp số 7 cấp của Navara EL được lập trình để mang lại lực kéo tối ưu nhất ở các cấp số 1, 2 và 3, điều khiến chiếc xe có khả năng tăng tốc từ tốc độ thấp rất tốt.

Nissan Sunny - Hoàn hảo cho người mua xe lần đầu

 

Khi Nissan Navara EL ra mắt, thứ mà khách hàng bàn tán nhiều nhất về chiếc xe này là hệ thống treo sau đa liên kết. Trên xe hơi, hệ thống treo là một trong những bộ phận phức tạp nhất, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và phanh, mà còn là thành phần thiết yếu giúp mang đến sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Hệ thống treo được chia ra làm hai loại chính: phụ thuộc và độc lập. Hệ thống treo sau đa liên kết trên Navara EL thuộc loại hệ thống treo độc lập. Hệ thống treo độc lập sử dụng ít nhất ba cần bên và một cần dọc và có thể xoay theo các góc từ hướng ban đầu. Mỗi cần đều có một khớp hình cầu và bọc cao su ở mỗi đầu khiến cho chúng hoạt động trong trạng thái căng, nén mà không bị bẻ cong.

Sự ưu việt của hệ thống treo lò xo độc lập của Nissan Navara EL so với các mẫu xe bán tải khác được thể hiện rõ ràng trong trường hợp xe đi qua ổ gà hoặc những cung đường xấu. Khi đó, độ dao động của hệ thống treo đa điểm sẽ nhiều hơn xe dùng nhíp lá để triệt tiêu bớt phản ứng từ mặt đường lên ca-bin. Nói một cách dễ hiểu: cùng 1 điều kiện mặt đường, cùng 1 ổ gà thì hệ thống treo nhíp lá sẽ dao động lên xuống khoảng 1,5 nhịp còn Navara EL sẽ dao động 2-3 nhịp, qua đó giảm nhẹ lực tác động vào thân xe. Hành khách trên xe sẽ cảm thấy êm ái hơn trên một chiếc xe sử dụng hệ thống treo độc lập lò xo như Nissan Navara EL. Đổi lại, những chiếc xe bán tải truyền thống với hệ thống treo sau dạng nhíp sẽ có khả năng chở đồ tốt hơn.

Nissan X-Trail – Tiên phong công nghệ mới

 

Hàng loạt trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Navara phiên bản EL càng khẳng định đây là một chiếc xe hướng tới nhóm khách hàng đang tìm kiếm xe gia đình. Đó là Hệ thống ABS: giúp tối ưu hóa hiệu quả phanh bằng cách tự động ngăn không cho bánh xe bị bó cứng, cho phép lái xe có thể duy trì khả năng kiểm soát hướng ngay cả trong các tình huống phanh gấp.

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp cân bằng lực phanh phía trước và phía sau đem lại hiệu quả phanh tối đa. Chưa hết, tính năng hỗ trợ phanh BA: tối ưu hóa hiệu quả phanh bằng cách tạo thêm lực phanh và kích hoạt ABS sớm hơn. Về trang bị an toàn bị động, cấu trúc “Zone Body” và hệ thống túi khí kép phía trước SRS bảo vệ lái xe và và người ngồi kế bên trong tình huống xảy ra va chạm.

Có giá niêm yết chỉ 669 triệu chưa khuyến mãi, được trang bị ở mức hợp lý và quan trọng là sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết cho sự êm ái hơn hẳn so với hệ thống treo nhíp lá thường thấy trên bán tải, Nissan Navara EL thật sự là một chiếc bán tải “ngon, bổ, rẻ” và thích hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình.

Tin tức liên quan
Bất ngờ với xe bán tải Hyundai Creta STC

Bất ngờ với xe bán tải Hyundai Creta STC

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019 - Vua bán tải!

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019 - Vua bán tải!

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Hé lộ mới về xe bán tải đầu tiên của Hyundai

Hé lộ mới về xe bán tải đầu tiên của Hyundai

Xe bán tải Fiat Toro sẽ không đến thị trường Mỹ

Xe bán tải Fiat Toro sẽ không đến thị trường Mỹ

Huanghai N3 - Xe bán tải giá rẻ đến từ Trung Quốc

Huanghai N3 - Xe bán tải giá rẻ đến từ Trung Quốc