"Xe đi chợ" Abarth 595 cập bến Việt Nam, giá bán khiến không ít người ngã ngửa

Mẫu xe cỡ nhỏ Abarth 595 được một showroom nhập xe chào bán với mức giá hơn 2,8 tỷ VNĐ cho mỗi chiếc, mức giá tương đương với nhiều mẫu xe sang cỡ trung trên thị trường hiện nay.

Mới đây, một showroom chuyên nhập khẩu xe tại Việt Nam đã đưa về nước chiếc xe cỡ nhỏ đô thị Abarth 595 phiên bản giới hạn đặc biệt Esseesse Anniversary. Đây là phiên bản được ra đời nhằm kỷ niệm 70 thương hiệu Abarth nên về tổng thể, xe sở hữu một số trang bị khá hiện đại, nâng cấp từ "người anh em" Fiat 500. Tuy vậy, giá bán của Abarth 595 sẽ khiến không ít người bàng hoàng khi được đơn vị nhập khẩu chào bán ở mức 2,8 tỷ VNĐ, mức giá có lẽ sẽ chỉ phù hợp cho một bộ phận rất nhỏ người tiêu dùng. 

Về thiết kế tổng thể, Abarth 595 được lấy cảm hứng sáng tạo dựa trên những mô hình du thuyền dành cho giới siêu giàu thế giới. Nếu thoạt nhìn, có lẽ sẽ ít người phân biệt được giữa Abarth 595 và mẫu xe "anh em" Fiat 500 bởi ngoại hình của cả hai xe đều rất giống nhau. Lý do đơn giản cũng bởi thực chất, Abarth 595 vốn được phát triển trên nền tảng của Fiat 500. 

Bộ đôi Abarth 595 tại cảng Việt Nam

Là một phiên bản đặc biệt, Abarth 5959 được trang bị rất nhiều sự nâng cấp vượt trội khi so với Fiat 500. Cụ thể như logo thương hiệu riêng, ngoại hình thể thao hơn với những chi tiết được làm mới như cản trước/sau, hốc gió, mâm xe, phanh Brembo hàng hiệu, ống xả thể thao Akapovic... Đó là ở phần ngoại thất, đối với không gian cabin, Abarth 595 cũng được trang bị hàng loạt trang bị xịn xò như khung ghế từ sợi carbon và bọc da cao cấp, vô-lăng bọc da Alcantara, màn hình giải trí kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp Beats... 

Bộ ghế ngồi của Abarth 595 có khung ghế từ sợi carbon và bọc da cao cấp

Thiết kế khoang cabin của xe mang phong cách đơn giản và thể thao

Bên cạnh những trang bị cao cấp, Abarth 595 còn xứng đáng được gọi là một phiên bản hiệu suất cao của Fiat 500 với trang bị động cơ 1.4L tăng áp, cho ra công suất tối đa 180 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn cực đại. Từ đó, xe chỉ mất khoảng thời gian để tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.