Xuất hiện xe bán tải Volkswagen ấn tượng, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger

Atlas Tanoak là mẫu xe bán tải do hãng Wolkswagen của Đức thiết kế. Ngoại hình đẹp, động cơ khỏe cùng sự tiện nghi trong nội thất, nếu đi vào sản xuất hàng loạt, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger của Mỹ.

Từ lâu dòng xe bán tải Ford Ranger đang được coi là "ông vua" trên dòng xe bán tải, tuy nhiên Volkswagen đã khiến nhiều người chú ý tại triển lãm ôtô New York 2018 với sự ra mắt của Atlas Tanoak, mẫu bán tải cỡ nhỏ dựa trên nền tảng khung gầm MQB linh hoạt.

Volkswagen nói rằng concept Atlas Tanoak bán tải được đặt tên theo một loài cây có nguồn gốc từ Bờ biển Thái Bình Dương ở Mỹ và có thể cao tới 42m.

Đây là cách mà hãng xe Đức muốn thể hiện tính linh hoạt của cấu trúc MQB, chiếc Atlas tanoak cũng là mẫu xe lớn nhất sử dụng khung gầm này.

Cận cảnh nội thất sang trọng của mẫu xe bán tải Atlas Tanoak.

Thùng xe được thiết kế chắc chắn.

Ngoại hình tuyệt đẹp của nó là sự kết hợp giữa đường nét mềm mại và cơ bắp.

Những chi tiết đầy nam tính như lớp ốp nhựa, bảo vệ khung gầm và lốp off-road chunky. Hệ thống chiếu sáng full LED mang đến sự tinh tế và hơi hướm từ tương lai.

Hãng xe Đức cho biết mặc dù Tanoak được dựa trên chiếc SUV Atlas, thân xe đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Đầu xe cá tính hơn nhờ đèn pha và đèn định vị mới, nắp capo được nâng lên, ở dưới cản trước còn có móc kéo.

Lưới tản nhiệt mới có ánh sáng sinh động, với dãy đèn LED trắng chạy qua hai thanh ngang.

Các tay cầm trên cửa sau được tích hợp với một tổng thể hài hòa, trong khi chắn bùn phía sau mang một cái nhìn năng động và mạnh mẽ. Đèn hậu dạng LED màu đỏ trải dài và bao quát phần đuôi, logo Atlas nằm ở giữa có thể phát sáng.

Concept Atlas Tanoak dài 5.438 mm, hơn 401 mm so với chiếc Atlas SUV, thuộc phân khúc xe bán tải hạng trung theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Chiều rộng là 2.029 mm, chiều cao 1.844 mm trong khi trục cơ sở là 3.258 mm, dài hơn 279 mm so với Atlas. Cabin của Atlas Tanoak hoàn thiện với các chi tiết nhựa được thiết kế mềm mại, ốp bọc da và ánh sáng nội thất sang trọng. Xe cũng đã trang bị hệ thống thông tin giải trí và cụm điều khiển kỹ thuật số.

Khoảng sáng gầm của Atlas Tanoak là 249 mm nhằm đảm bảo hiệu suất off-road tốt hơn trong khi bánh xe 20 inch được bọc trong lốp 275/55.

Thùng chở hàng dài 1.628 mm và rộng 1.450 mm (khoảng giữa 2 bánh xe là 1.280 mm) và có thể dễ dàng chở thêm một chiếc môtô địa hình.

Mâm bánh xe được thiết kế khá ấn tượng.

Mẫu bán tải Volkswagen Atlas Tanoak trang bị động cơ V6 3,6 lít, cho công suất 276 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Volkswagen tuyên bố chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 8,5 giây.

Mặc dù chiếc concept ra mắt đã hoàn thiện, tuy nhiên Volkswagen vẫn chưa quyết định liệu có sản xuất Atlas Tanoak hay không.

Giám đốc Volkswagen tại Mỹ, Hinrich Woebcken cho biết: “Atlas Tanoak là mẫu xe tốt của thương hiệu và hãng muốn phát triển nó tại thị trường Mỹ, nhưng đó là điều chúng tôi phải xem xét cẩn thận. Phân khúc bán tải cỡ trung rất được yêu thích tại đây nhưng thách thức là các hãng xe Mỹ cũng đang thống trị phân khúc này".

Nếu đi vào sản xuất hàng loạt, đây có thể là một "vị vương" mới trong dòng xe bán tải trong mắt người tiêu dùng.

Tin tức liên quan
Bất ngờ với xe bán tải Hyundai Creta STC

Bất ngờ với xe bán tải Hyundai Creta STC

Volkswagen nhá hàng bán tải Amarok 2022, quyết đấu với Mitsubishi Triton?

Volkswagen nhá hàng bán tải Amarok 2022, quyết đấu với Mitsubishi Triton?

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019 - Vua bán tải!

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019 - Vua bán tải!

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Hé lộ mới về xe bán tải đầu tiên của Hyundai

Hé lộ mới về xe bán tải đầu tiên của Hyundai

Xe bán tải Fiat Toro sẽ không đến thị trường Mỹ

Xe bán tải Fiat Toro sẽ không đến thị trường Mỹ