5 điểm Lamborghini có thể thay đổi để cải thiện Aventador

Riêng bản thân Lamborghini Aventador đã là một mẫu xe siêu hạng nhưng không có nghĩa là chiếc xe thể thao Italia này không thể được cải tiến thêm nữa.

Vào thời điểm ra mắt là năm 2011, không có nhiều siêu xe trên thế giới có thể bắt kịp với Aventador. Tuy nhiên 7 năm sau đó, siêu xe Italia đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác trước những đối thủ tân tiến hơn như Ferrari 488 Pista và McLaren 720s. Một mẫu xe chủ lực V12 mới đang được Lamborghini phát triển, tuy nhiên từ giờ cho tới lúc ra mắt, Aventador vẫn sẽ là dòng xe tiên phong của Lamborghini. Bởi vậy, thương hiệu Italia danh tiếng có thể nâng cấp Aventador để dùng những kinh nghiệm thu được làm cho người thay thế trở nên hoàn hảo nhất có thể.

 

5 điểm Lamborghini có thể thay đổi để cải thiện Aventador - Ảnh 1.

 

Như Lamborghini đã đề cập trước đây, thế hệ xe kế tiếp của hãng sẽ ứng dụng tối đa công nghệ hybrid sạc điện để cải thiện hiệu suất cũng như trải nghiệm lái. Tuy nhiên, hãng cũng cần nhớ rằng động cơ V12 là một yếu tố không thể thiếu cho những fan xe thể thao bởi tiếng gầm rú mạnh mẽ từ động cơ đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của dòng xe này. Không ít fan Lamborghini đã đề đạt nguyện vọng hãng đừng sử dụng công nghệ tăng áp và giảm dung tích động cơ, dù vậy chưa biết họ sẽ chọn lối đi nào.

Thêm vào đó, không ít người hâm mộ, thậm chí khách hàng của Lamborghini đã yêu cầu hãng tích hợp cấu hình dẫn động sau thay vì dẫn động 2 cầu như hiện tại. Không phủ nhận AWD mang tới khả năng đánh lái, bám đường và tăng tốc tốt hơn nhưng Lamborghini hoàn toàn có thể học hỏi phương thức mà BMW đã áp dụng: cho phép người dùng chuyển đổi giữa AWD/RWD bằng một nút bấm trong nội thất.

 

5 điểm Lamborghini có thể thay đổi để cải thiện Aventador - Ảnh 2.

 

Một trong những điểm độc đáo của Aventador là hộp số ly hợp đơn cũng chính là điểm yếu nhất của siêu xe Italia. Ưu điểm về trọng lượng không thể khỏa lấp khuyết điểm về tốc độ của hộp số này.

Lại nhắc tới trọng lượng, Aventador hoặc người kế nhiệm của mình nên được chế tạo bằng các chất liệu nhẹ hơn để cải thiện khả năng vận hành. Chiếc McLaren 720S nhẹ hơn gần một phần tư so với Aventador trong khi công suất tương đương, qua đó thể hiện sự khác biệt rõ rệt. Sợi carbon có thể là một lựa chọn không tồi trong mảng này cho Lamborghini.

 

5 điểm Lamborghini có thể thay đổi để cải thiện Aventador - Ảnh 3.

 

Điểm cuối cùng mà thương hiệu Italia có thể cải thiện ở Aventador hoặc mẫu xe V12 mới là độ bền bỉ, tin cậy. Không quá khi nói rằng không ít nếu không muốn nói là hầu hết các chủ xe Aventador sử dụng mẫu xe này thường xuyên đều nhận định rằng đây là một quả bom nổ chậm luôn đòi hỏi bảo hành, bảo dưỡng bất cứ lúc nào. Hộp số ly hợp đơn vừa nhắc tới ở trên không hề tiện lợi khi sử dụng hàng ngày và nhìn chung siêu xe Italia hay gặp tình trạng quá nhiệt.

Tham khảo: CarBuzz

 Đây không phải Lamborghini Aventador mà là... Honda Accord 

Tin tức liên quan
Lamborghini chính thức chào hàng SCV12 - Siêu xe Lamborghini V12 mạnh nhất lịch sử xuất hiện

Lamborghini chính thức chào hàng SCV12 - Siêu xe Lamborghini V12 mạnh nhất lịch sử xuất hiện

Urus - Chiếc Lamborghini của thế giới SUV

Urus - Chiếc Lamborghini của thế giới SUV

Lamborghini Terzo Millennio: Sự hoang dã trở lại

Lamborghini Terzo Millennio: Sự hoang dã trở lại

Lamborghini Centenario trắng mờ "khoe dáng" tại Paris

Lamborghini Centenario trắng mờ "khoe dáng" tại Paris

Lamborghini Huracan Novara "thay áo" màu crom cá tính

Lamborghini Huracan Novara "thay áo" màu crom cá tính

Lamborghini Centenario Roadster đầu tiên "đặt chân" đến đất Mỹ

Lamborghini Centenario Roadster đầu tiên "đặt chân" đến đất Mỹ