Aston Martin DB11 V8 - hào nhoáng nhưng vẫn thể thao tuyệt đối

Việt Nam hiện đang có 4 chiếc Aston Martin DB11 V8 chính hãng, tất cả đều là hãng đặt trước vì vậy ngay sau khi về nước cả 4 đã được nhanh chóng bàn giao tới chủ xe. DB11 V8 là phiên bản rẻ hơn và ít mạnh mẽ hơn của DB11 V12, tuy nhiên không vì thế mà phiên bản V8 bị lu mờ trước V12, ngược lại, nhờ có giá cả hợp lý hơn mà DB11 V8 được các đại gia săn đón rất nhiều. Ở Việt Nam, siêu xe Anh Quốc có giá bán từ 15,868 tỷ VNĐ.

Khái quát chung

Aston Martin DB11 V8 là một chiếc xe thanh lịch từ mọi góc độ, đặc biệt ở kiểu dáng cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Aston Martin đã tự định vị mình là một thương hiệu nằm đâu đó giữa Bentley và Ferrari, nghĩa là những chiếc xe của Aston Martin sẽ vừa có cả sự sang trọng đỉnh cao lẫn hiệu suất tối ưu. Aston Martin sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không thích tính "siêu thể thao" và quá phóng khoáng của những chiếc Ferrari hay Lamborghini hay sự cổ điển và an toàn của các mẫu xe nhà Bentley.

DB11 V8 là sự tiếp nối triết lý thiết kế vượt thời gian của Aston Martin và điều này chưa bao giờ làm thương hiệu cao cấp Anh Quốc thất vọng. Hãy nhìn vào DB9, cho tới hôm nay, DB9 vẫn luôn khiến đám đông trầm trồ khen ngợi khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Có thể nói, mỗi sản phẩm của Aston Martin đều là một tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng mãnh liệt ngay cả khi nó đứng yên.

Tất nhiên, như đã chia sẻ ở trên, những chiếc Aston Martin không chỉ cuốn hút về kiểu dáng thân xe, Aston Martin đang nỗ lực trên con đường hợp tác với Mercedes-AMG để được phép sử dụng những động cơ tăng áp kép V8 tốt nhất cho đội hình của mình. Nhờ đó mà DB11 mới được trang bị khối động cơ V8 hiệu chỉnh cho ra công suất 502,8 mã lực và 675Nm mô-men xoắn cực đại.

Diện mạo của Aston Martin DB11 V8 và V12 tương tự nhau

Nếu chỉ dựa vào ngoại thất thì khó có thể phân biệt hai phiên bản V8 và V12 của Aston Martin DB11. DB11 V8 vẫn duy trì các tỷ lệ tuyệt đẹp từ đầu tới đuôi tương tự V12, nhất là phần hông rộng gợi cảm và nắp ca-pô dài đặc trưng của một chiếc Grand Tourer cổ điển. Tổng thể của DB11 V8 nói riêng và DB11 nói chung toát lên vẻ thanh lịch và chắc chắn nó cũng sẽ trở thành một chiếc xe cổ điển có vẻ đẹp vượt thời gian giống như mẫu xe tiền nhiệm DB9.

Nắp ca-pô cũng chính là yếu tố được dùng để phân biệt V8 và V12, cụ thể, nắp ca-pô của V8 chỉ có hai cửa hút khí hai bên, còn V12 có tới bốn cửa hút khí. Bên cạnh đó, thay vì có trọng tâm hướng về phía trước với 51% trọng lượng của xe như bản V12, DB11 V8 sở hữu thân hình nhẹ hơn và trọng lượng được dàn trải đều hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4739 x 2060 x 1279 mm.

Giống như V12, Aston Martin DB11 V8 cũng có điểm nhấn là lưới tản nhiệt được hình thành từ 5 thanh ngang và 10 thanh dọc tạo cái nhìn khỏe khoắn, cụm đèn LED phía trước có thiết kế sắc sảo, đi kèm là những dải đèn ngày LED.

Ở bên hông, DB11 V8 lôi cuốn người đối diện với vòm bánh phía sau mở rộng để chứa đựng các bánh xe 20 inch ở bên trong và những đường dập nổi nhẹ nhàng và tinh tế xuyên suốt cả thân xe.

Di chuyển về phía sau, DB11 V8 tiếp tục gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ C cách điệu, xe có cản va sau và bộ khuếch tán thiết kế đơn giản không cầu kỳ như các siêu xe hầm hố khác.

Nội thất cao cấp

Không gian nội thất của DB11 V8 vẫn được duy trì tương tự như trên bản V12, vẫn là phong cách thượng lưu nhưng không quá khoa trương, ngược lại rất đơn giản và tinh tế.

Toàn bộ nội thất xe được hoàn thiện trong da bọc cao cấp kết hợp cùng nhiều vật liệu xa xỉ khác như ốp gỗ và sợi carbon nhám. Trên mặt táp-lô có hệ thống loa nổi thông minh - tự động nhô lên khi xe khởi động.

Bên cạnh đó, DB11 V8 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí có nguồn gốc từ Mercedes-Benz, đi kèm màn hình TFT LCD 12 inch tách biệt thành 3 đồng hồ riêng biệt phía sau vô lăng đa chức năng thiết kế gọn gàng.

Với chiều dài cơ sở 2.805 mm, chiếc xe có một khoang cabin rộng rãi, đặc biệt là ở 2 ghế trước, trong khi hàng ghế sau chỉ ở mức tạm được, phù hợp với trẻ em (người dười 1m62) hơn là người lớn.

Hàng ghế trước của xe được đánh giá rất cao, với thiết kế ôm lấy cơ thể, lõm sâu vào trong và được bọc gia công hoàn toàn bằng tay, đây là một chỗ ngồi lý tưởng để tận hưởng tốc độ từ DB11. Bệ tựa tay trung tâm phía trước cũng được bọc da đắt tiền.

Theo Aston Martin đánh giá, cabin của DB11 yên tĩnh và êm ái đến độ hành khách có thể ngủ ngon lành khi chiếc xe chạy ở tốc độ lên tới 200 km/h, tuy nhiên siêu xe Anh Quốc vẫn có một vài điểm khiến khách hàng chưa hài lòng, ví dụ như các cửa điều hòa hơi mỏng và những nút điều khiển được đặt ở vị trí thấp khiến nhiều người dùng cảm thấy không thuận tiện.

Hệ truyền động mượn từ Mercedes-AMG nhưng vượt trội hơn

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin DB11 V8 là khối động cơ AMG tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 503 mã lực và 675Nm mô-men xoắn cực đại, giúp DB11 mới tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4.0 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 301 km/h. Đi kèm là hộp số ZF 8 cấp đem lại cảm giác sang số mượt mà, trơn tru, đặc biệt khi xe chạy ở chế độ Sport+ sự nhanh nhạy của hộp số sẽ được đưa lên mức tối đa.

Những con số hiệu suất của V8 thực ra không có sự chênh lệch nhiều với V12 (600 mã lực và 700Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 321 km/h), bởi vì động cơ V8 nhỏ và nhẹ hơn V12. Aston Martin cho biết V12 nặng hơn V8 tới 114 kg.

Là một phần của quá trình chuyển đổi từ Mercedes sang Aston Martin, động cơ tăng áp kép V8 có nguồn gốc từ AMG của DB11 đã được trang bị hệ thống hút khí tùy chỉnh, hệ thống xả mới và hệ thống bôi trơn động cơ kiểu lắng.

Ngoài ra, Aston Martin cũng tạo ra một phần mềm ECU mới và lập trình lại động cơ cũng như bướm ga để đảm bảo rằng siêu xe DB11 V8 có được cảm giác hết sức quan trọng và âm thanh động cơ nổi tiếng của Aston Martin.

Các chỉnh sửa trên DB11 V8 không chỉ dừng lại ở đó, hãng xe Anh Quốc quyết định bổ sung thêm một động cơ mới và đưa những sửa đổi chi tiết về ống lót hệ thống treo, hình học, thanh chống lật, lò xo, bộ giảm chấn và phần mềm ESP.

Có dung tích nhỏ hơn, Aston Martin DB11 V8 cũng chinh phục nhiều vị khách - bao gồm cả 4 đại gia ở Việt Nam- nhờ việc không “ngốn” xăng nhiều như đàn anh V12. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của DB11 V8 là 8.3L/100km, 11.2L/100km, 6.5L/100km, tương ứng với đường kết hợp, đường đô thị và đường cao tốc.

  

Nhìn chung, Aston Martin DB11 V8 được sinh ra để đáp ứng nhu cầu của những người giàu đam mê siêu xe thể thao mạnh mẽ nhưng cũng thích một chiếc xe sang trọng, đẳng cấp, thông thường những người có thể sở hữu DB11 V8, họ còn có rất nhiều siêu phẩm danh tiếng khác nằm trong ga-ra.

 

Tin tức liên quan
Aston Martin DB11 V8 đầu tiên tại Việt Nam chính thức có chủ

Aston Martin DB11 V8 đầu tiên tại Việt Nam chính thức có chủ

Sản xuất giới hạn 300 chiếc, Aston Martin gây bất ngờ với phiên bản “Đen Tối” của DB11 V8 2021

Sản xuất giới hạn 300 chiếc, Aston Martin gây bất ngờ với phiên bản “Đen Tối” của DB11 V8 2021

Aston Martin DB11 AMR sẽ sớm được ra mắt thị trường

Aston Martin DB11 AMR sẽ sớm được ra mắt thị trường

Aston Martin DB11 sẵn sàng chinh phục ngọn đồi lừng danh Goodwood

Aston Martin DB11 sẵn sàng chinh phục ngọn đồi lừng danh Goodwood

Quy trình 8 tiếng để sản xuất một động cơ V12 của Aston Martin DB11

Quy trình 8 tiếng để sản xuất một động cơ V12 của Aston Martin DB11

Bộ đôi siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đời mới cập bến Việt Nam

Bộ đôi siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đời mới cập bến Việt Nam