Audi A4 và Q7 2020 sắp về Việt Nam, cạnh tranh bộ đôi Mercedes-Benz C-Class và GLE đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường

Cả 2 mẫu xe Audi A4 và Q7 đều là bản nâng cấp facelift nhưng có những thay đổi đáng kể trong thiết kế và công nghệ.

Sau khi tung loạt 6 xe mới tại Việt Nam tại VMS 2019, Audi sẽ tiếp tục mang 2 mẫu mới nữa về nước trong năm nay là A4 và Q7. Hiện tại, đại lý đã nhận đặt cọc cả 2 mẫu này. Nhiều khả năng, A4 và Q7 mới tiếp tục chọn VMS 2020 làm nơi ra mắt. Trước đó, vào thời điểm trước Tết, Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu xe Audi tại Việt Nam cũng từng chia sẻ về dự định đưa 2 mẫu xe mới này về trong năm 2020.

 

Audi A4 và Q7 2020 sắp về Việt Nam, cạnh tranh bộ đôi Mercedes-Benz C-Class và GLE đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường - Ảnh 1.

 

Cả Audi A4 và Q7 năm nay đều là bản nâng cấp facelift với kích thước, khung gầm và kiểu dáng tổng thể giữ nguyên. Mặc dù vậy, 2 mẫu xe này đều có những thay đổi đáng kể trong thiết kế, mang đến cái nhìn mới cho khách hàng Việt.

Audi A4 2020 có những điểm khác biệt chính ở đầu và đuôi xe. Cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt lục giác lớn hơn. Cụm đèn hậu có giao diện LED mới, tương tự các đàn anh A6 và A8 ra mắt cuối năm ngoái. So với bản cũ, bản facelift có những đường nét góc cạnh hơn, hướng tới phong cách thể thao hơn. Trên thị trường quốc tế, Audi A4 được tăng tuỳ chọn màu sơn ngoại thất lên con số 14.

Audi A4 và Q7 2020 sắp về Việt Nam, cạnh tranh bộ đôi Mercedes-Benz C-Class và GLE đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường - Ảnh 3.

 

Nội thất quen thuộc của A4 được điểm thêm một vài chi tiết mới. Trên bản cao cấp nhất, xe có màn hình 10,1 inch đặt nổi với hệ thống MMO mới nhất, cụm đồng hồ kỹ thuật số tuỳ biến 3 kiểu khác nhau. Hiện chưa rõ phiên bản nhập về Việt Nam sẽ có trang bị cụ thể nào.

 

Audi A4 và Q7 2020 sắp về Việt Nam, cạnh tranh bộ đôi Mercedes-Benz C-Class và GLE đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường - Ảnh 4.

Có nhiều tuỳ chọn động cơ cho A4 2020 trên thế giới. Tuy nhiên, theo tiết lộ ban đầu từ người bán, phiên bản phân phối tại Việt Nam có khả năng được trang bị động cơ 2 lít tăng áp, công suất 187 mã lực (190 PS) và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp.

Đối thủ của Audi A4 facelift tại Việt Nam chính là Mercedes-Benz C-Class facelift và BMW 3-Series thế hệ mới. Trong đó, C-Class được mệnh danh là sedan hạng sang bán chạy nhất. Với mức giá tạm tính gần 1,7 tỷ đồng, A4 sẽ cạnh tranh với phiên bản C-Class tầm trung là C 200 Exclusive.

Audi Q7 2020 như anh em sinh đôi với Q8 đang có mặt tại Việt Nam với điểm khác biệt đến từ phần đuôi thuần SUV chứ không lai coupe như người anh em. Đầu xe Q7 gần như giống hệt Q8. Phần đuôi mới hiện đại hơn với cụm đèn thanh mảnh có giao diện LED mới.

Tương tự, nội thất Q7 và Q8 có thiết kế tương đồng. Khoang cabin nổi bật với hệ thống 3 màn hình. Khoang lái ảo Virtual Cockpit trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV này.

 

Audi A4 và Q7 2020 sắp về Việt Nam, cạnh tranh bộ đôi Mercedes-Benz C-Class và GLE đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường - Ảnh 7.

Phiên bản được đưa về Việt Nam có thể được trang bị loại máy xăng mild-hybrid V6 dung tích 3 lít tương tự mẫu Q8. Động cơ này cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Ở bản nâng cấp giữa vòng đời, Audi Q7 được bổ sung một số công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như đánh lái 4 bánh, hệ thống treo khí nén thích ứng hay hệ thống chống lật cơ - điện tử dưới dạng tuỳ chọn cao cấp.

Tại Việt Nam, Audi Q7 facelift đối đầu Mercedes-Benz GLE và BMW X5 thế hệ mới. Giá xe Q7 mới chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng thấp hơn so với giá Q8. Hiện tại, giá Q8 đang được niêm yết ở mức 4,5 tỷ đồng.

Tin tức liên quan
Audi Q7 2020, SUV hạng sang không nên bỏ qua

Audi Q7 2020, SUV hạng sang không nên bỏ qua

Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

SUV hạng sang Audi Q7 2020 nâng cấp cả ngoại thất lẫn công nghệ

SUV hạng sang Audi Q7 2020 nâng cấp cả ngoại thất lẫn công nghệ

Audi A4 2020 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid tiên tiến

Audi A4 2020 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid tiên tiến

Audi Q7 chính thức ra mắt bản facelift 2020, giá bán từ 3,5 tỷ VNĐ

Audi Q7 chính thức ra mắt bản facelift 2020, giá bán từ 3,5 tỷ VNĐ

Trong mắt Rolls-Royce, Bentayga chỉ là một chiếc Audi Q7 ngụy trang

Trong mắt Rolls-Royce, Bentayga chỉ là một chiếc Audi Q7 ngụy trang