Bắt kịp xu hướng, Porsche Macan 2020 sẽ có một biến thể Coupe

Xe SUV hiện đang là xu hướng hot trong ngành công nghiệp ô tô, và Porsche cũng không đứng ngoài cuộc. Dòng SUV của hãng sẽ được mở rộng vào năm 2020 hoặc ngay sau khi ra đời Macan thế hệ mới.

 

Hẳn có những người còn nhớ cái thời mà Porsche không hề có một mẫu SUV hay xe bốn cửa nào trong danh mục sản phẩm của mình. Thương hiệu xe thể thao của Đức đã đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của những người theo chủ nghĩa thuần túy. Tuy nhiên, nếu chỉ có dòng sản phẩm thể thao thì doanh thu của hãng sẽ không đảm bảo, vì thế một số thành viên hội đồng quản trị đã đề ra ý kiến giới thiệu một mẫu SUV trong dòng xe của Porsche.

Việc ra mắt phiên bản Cayenne đầu tiên làm tổn thương ít nhiều đến những người theo chủ nghĩa thuần tuý, và ý tưởng đó cũng bị chỉ trích trên mạng cũng như trong các cuộc thảo luận giữa những lãnh đạo.

Cuối cùng thì mọi người cũng chấp nhận Cayenne, đó là vì xe chạy và xử lý đúng chất Porsche. Kết quả này dẫn đến doanh số nhiều hơn mong đợi cho thương hiệu xe Đức, khi Cayenne được bán ra với số lượng không thể tưởng tượng nổi trước khi xe ra mắt.

Porsche Panarema thế hệ mới hơn 10 tỷ sẽ toả sáng tại Gian hàng của Porsche

Sự thành công của phiên bản Porsche SUV đầu tiên là một trong những lý do tại sao bạn không nên tin tưởng ý kiến chung của mọi người về các xu hướng cũng như những mẫu xe mới, vì không ai đoán trước được điều gì.

Rốt cục thì Porsche đã xem thành công của Cayenne là một động lực để tiếp tục mở rộng dòng xe này trong danh mục sản phẩm của hãng, và Macan đã ra đời từ đó. Cũng giống như Cayenne, xe có nền tảng của Volkswagen Group, nền tảng này đã được sửa đổi trên diện rộng để phù hợp với phong cách thương hiệu Porche.

Mặc dù nhu cầu của thế giới về xe SUV gần như là vô hạn, những nhà sản xuất ô tô vẫn thích ứng được với danh mục sản phẩm của mình để theo kịp xu hướng. Với trường hợp của những thương hiệu hạng sang, hãng chỉ bán SUV không thôi thì không đủ, mà còn những phiên bản phong cách coupe nữa mới thỏa mãn tham vọng của mình.

Sở hữu Macan và du ngoạn nước Đức cùng Porsche

BMW là thương hiệu đầu tiên giới thiệu một mẫu Sports Activity Coupe, tiếp đó Mercedes-Benz cũng bắt kịp xu huống với phiên bản GLE. Porsche thì đã thử nghiệm một phiên bản Coupe của Cayenne, dự kiến sẽ đổ bộ thị trường năm 2019.

Tuy nhiên, nếu Porsche tiếp tục theo đuổi xu hướng SUV phong cách coupe, Macan rất có thể sẽ là cái tên tiếp theo cho phong cách cơ thể mới này. Mặc dù Macan phiên bản hiện tại sẽ không được biến đổi sang phong cách này nhưng Macan thế hệ tiếp theo có thể sẽ được cân nhắc có thêm một phiên bản như vậy.

Vẫn còn ít năm nữa mới tới lúc Porsche ra mắt Macan thế hệ mới, hi vọng sẽ sớm được chiêm ngưỡng phiên bản Macan lấy cảm hứng từ Coupe này.

Tin tức liên quan
Porsche Macan GTS 2020 - Tiếp tục là "át chủ bài" của Porsche

Porsche Macan GTS 2020 - Tiếp tục là "át chủ bài" của Porsche

Porsche Macan Turbo & Taycan 4S 2020 đổ bộ LA Auto Show

Porsche Macan Turbo & Taycan 4S 2020 đổ bộ LA Auto Show

Macan R4 - Xe sang giá "mềm" của Porsche

Macan R4 - Xe sang giá "mềm" của Porsche

Porsche Macan GTS 2020 - mẫu SUV thể thao đặc biệt của hãng xe Đức

Porsche Macan GTS 2020 - mẫu SUV thể thao đặc biệt của hãng xe Đức

Ra mắt Porsche Macan Turbo 2020: Động cơ ấn tượng hơn bao giờ hết

Ra mắt Porsche Macan Turbo 2020: Động cơ ấn tượng hơn bao giờ hết

Porsche Macan "nhái" chính thức chốt giá 400 triệu Đồng

Porsche Macan "nhái" chính thức chốt giá 400 triệu Đồng