Cận cảnh Honda/Acura NSX 1991 độc nhất tại Việt Nam của tay chơi Sài Thành

Các mẫu xe JDM luôn tạo ra sự cuốn hút đến lạ kỳ bởi vẻ thể thao, trần trụi, mang đậm phong cách những chiến binh Nhật Bản mạnh mẽ. Và mẫu xe cổ Honda/Acura NSX đời 1991 cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Honda/Acura NSX là mẫu siêu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản - Honda được phát triển để cạnh tranh với các tên tuổi lớn trên thế giới như Porsche 911 hay Ferrari 348... Mẫu xe này được chắp bút bởi các kỹ sư thiết kế lừng danh Pininfarina, Ý và mang âm hưởng dựa trên chiếc concept HP-X (Honda Pininfarina eXperimental). Khi NSX ra đời, Honda - một hãng không có truyền thống làm xe thể thao đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tạo ra một mẫu xe thể thao giá rẻ, dễ lái nhưng có thể đánh bại các đối thủ sừng sỏ từ phương Tây.

Cái tên NSX được bắt nguồn từ những cụm viết tắt của 3 từ  "New", "Sportscar" "eXperimental". Xe được ra mắt lần đầu tiên tới công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm Chicago Auto Show hồi năm 1989. Chiếc xe được nhắc đến trong bài là Acura NSX-T đời 1991 dành cho thị trường Bắc Mỹ. Đây cũng là chiếc Honda/Acura NSX 1991 duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại. 

Về ngoại hình, chiếc Honda/Acura NSX 1991 độc nhất tại Việt Nam vẫn sở hữu những đường nét thiết kế tổng thể của mẫu xe nguyên bản. Những người thợ độ TP.Hồ Chí Minh chỉ làm mới chiếc xe bằng việc mang tới một màu sơn mới, các trang bị bộ body-kit thân rộng cùng hệ thống ống xả và mâm xe mới. Có một chi tiết khá đặc biệt trên NSX 1991, đó là việc xe vẫn giữ kiểu thiết kế đèn chiếu sáng trước dạng "mắt ếch" đóng mở, cụm đèn pha mang vẻ đẹp đặc trưng của nhiều siêu xe thế kỷ 20, đèn pha mắt ếch giúp chiếc xe có tính khí động học tốt hơn khi không sử dụng đến.

Honda/Acura NSX là chiếc xe thương mại được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới có kết cấu thân xe bằng nhôm với động cơ đặt giữa với block máy và nắp quy lát - head và hệ thống treo làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, mang lại độ cứng tốt hơn 50% và nhẹ hơn 40% so với vật liệu thép. Xe chỉ nặng khoảng 1,365 tấn (trọng lượng không tải; số sàn). 

Logo NSX trên trụ B của xe

Cận cảnh bộ mâm đa chấu màu chrome bóng được độ lại của Honda/Acura NSX 1991

Đuôi xe nổi bật với cụm ống xả kép hình tròn to bản đã được độ lại âm thanh cùng với bộ cánh gió lớn

Acura NSX là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới có kết cấu thân xe bằng nhôm, mang lại độ cứng tốt hơn 50% và nhẹ hơn 40% so với vật liệu thép thông thường

Bước vào không gian nội thất có thể nhận thấy, buồng lái của NSX được lấy cảm hứng chủ đạo từ những mẫu xe đua F1 và máy bay chiến đấu F-16 Falcon của không quân Mỹ với thiết kế đơn giản nhưng mang đậm nét khí động học, hứa hẹn cho tầm nhìn tốt ở mọi góc độ người lái. Ngoài ra, các chi tiết như vô-lăng ba chấu bọc da pha carbon, cần số sàn hình 6 cấp, đồng hồ công-tơ-mét dạng Analog... đều là trang bị tiêu chuẩn của xe. Riêng hệ thống màn hình giải trí đã được độ thêm. 

Cận cảnh vô-lăng bọc da 3 chấu pha carbon đậm chất thể thao của Honda/Acura NSX 1991

Bên dưới nắp ca-pô, Honda/Acura NSX 1991 sở hữu khối động cơ V6 3.2L DOHC, kết hợp công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980. Xe có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 304 Nm. kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tin tức liên quan
Siêu xe Acura NSX đầu tiên xuất xưởng có giá giật mình

Siêu xe Acura NSX đầu tiên xuất xưởng có giá giật mình

Khám phá bộ đôi "quyền lực" Acura NSX sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Khám phá bộ đôi "quyền lực" Acura NSX sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Đánh giá xe Acura NSX Coupe 2017 - sự trở lại sau 12 năm vắng bóng

Đánh giá xe Acura NSX Coupe 2017 - sự trở lại sau 12 năm vắng bóng

Siêu xe Acura NSX chính thức lên dây chuyền sản xuất vào tháng 4 tới

Siêu xe Acura NSX chính thức lên dây chuyền sản xuất vào tháng 4 tới

Nhà giàu Singapore "nghiến răng" mua siêu xe Honda NSX

Nhà giàu Singapore "nghiến răng" mua siêu xe Honda NSX

Honda tiết lộ hệ truyền động tiên tiến nhất của phiên bản NSX

Honda tiết lộ hệ truyền động tiên tiến nhất của phiên bản NSX