Cận cảnh Volvo XC60 R-Design 2021 giá 2,190 tỷ đồng

Với mức giá 2,19 tỷ đồng rất cạnh tranh và sở hữu những trang bị an toàn và tiện nghi hàng đầu phân khúc, Volvo XC60 R-Design 2021 xứng đáng là một trong những chiếc crossover hạng sang được quan tâm nhất hiện nay.

XC60 là dòng xe bán chạy nhất của Volvo tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Đây là một trong những mẫu xe Crossover 5 chỗ hạng sang được đánh giá là an toàn nhất thế giới. Không chỉ có sự an toàn vốn là truyền thống của Volvo, XC60 R Design còn sở hữu ngoại hình trẻ trung và cuốn hút, nội thất sang trọng và khả năng vận hành hoàn toàn có thể so sánh với các đối thủ đến từ Đức.

Về mặt thiết kế, XC60 R Design 2021 vẫn sở hữu phong cách mạnh mẽ pha lẫn sự hiện đại đến từ tương lai, thể hiện rõ qua những đường nét cứng cáp và mạch lạc. Nhìn từ trực diện, chiếc xe toát lên vẻ thể thao và nam tính nhờ những mảng vác sắc sảo. Vẫn là cụm đèn pha LED mang kiểu dáng “búa Thor” tương tự như trên XC90 đã được kéo dài hơn, chạm tới lưới phần viền crôm của mặt ca lăng.

Phiên bản R Design có mặt ca lăng thể thao hơn với các mắt lưới 3D sơn màu đen bóng rất bắt mắt. Tấm cản trước cũng có thiết kế góc cạnh và thể thao hơn với màu đen chủ đạo, khác biệt với các dải crôm của phiên bản XC60 Inscription. Nắp capô trên mẫu SUV hạng trung của Volvo cũng được vuốt cong hơn so với XC90 và sở hữu hai đường gờ hai bên rất sắc sảo và thẩm mỹ.

Nhìn từ bên hông, chất thể thao của XC60 R Design 2021 được bộc lộ rõ ràng hơn. Mũi xe thấp hơn khá nhiều so với XC90, kết hợp với viền cửa sổ đượt vuốt lên cao mãnh liệt hơn góp phần tạo nên dáng năng động, thể thao hơn cho XC60 so với đàn anh 7 chỗ. Điểm nhấn tiếp theo ở bên hông là đường khắc lõm rất sắc sảo ở cửa xe. Chi tiết này càng góp phần khiến XC60 toát lên vẻ năng động dù xe đang đứng yên.

Chiếc XC60 R Design có viền cửa kính, giá nóc và gương chiếu hậu sơn màu đen bóng thay vì mạ crôm như XC60 Incscription. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 19 inch 5 chấu sơn 2 màu tương phản của XC60 R Design cũng khiến chiếc xe nổi bật hơn nhiều. Phần đuôi xe không có nhiều sự khác biệt so với XC60 Incscription, vẫn là cụm đèn LED nổi bật và hệ thống ống xả kép có thiết kế thể thao. Về kích thước tổng thể, Volvo XC60 R Design 2021 có chiều dài 4.688 mm, chiều rộng 1.902 mm, chiều cao 1.641 mm và đạt chiều dài cơ sở 2.865 mm.

Sự cân bằng đơn giản giữa chức năng và thẩm mỹ chính là yếu tố cốt lõi của phong cách thiết kế Scandinavia. Phong cách Scandinavian gồm 3 thành phần chính – chức năng, sự đơn giản và vẻ đẹp. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất giản dị, tối giản và tinh tế. Khoang nội thất chiếc XC60 R Design được thiết kế bởi Robin Page, nhà thiết kế tạo nên khoang nội thất cực kỳ xa hoa của xe Bentley. Ông đã nghiên cứu văn hóa Scandinavian và áp dụng phong cách thiết kế đặc trưng của người Bắc Âu vào khoang nội thất của Volvo XC60. Điều ấy được thể hiện ở không gian nội thất rộng rãi mà lại rất ấm cúng, thân thiện với mọi hành khách trên xe.

Phong cách Scandinavia luôn tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên và bước vào chiếc Volvo XC60, bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Cửa sổ trời toàn cảnh của XC60 mang lại sự thoải mái và thoáng đãng cho chiếc xe và chi tiết này cũng được làm tối và cách nhiệt, cũng như có rèm che nắng để không ảnh hưởng tới hành khách trên xe.

Mọi ghế ngồi trên xe đều được bọc da Nappa kết hợp với các chi tiết gia công bằng vải tái chế thân thiện với môi trường. Ghế ngồi của XC60 R Design được tạo dáng mỏng nhưng rất êm, có thể điều chỉnh điện 12 hướng, bao gồm cả các phần đệm bắp chân, đệm hông, đêm lưng dưới để mang lại tư thế ngồi thoải mái nhất.

Volvo XC60 R Design cũng sở hữu đầy đủ trang bị cao cấp trên một chiếc xe Volvo đương đại. Màn hình LCD 12,3 inch phía sau vô lăng của XC60 R Design có độ sắc nét và độ sáng tối ưu. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ hiển thị của màn hình này và theo dõi đầy đủ thông số hoạt động của xe, bao gồm cả chế độ hiển thị bản đồ dẫn đường. Vô lăng của xe được bọc da Nappa, có thiết kế 3 chấu đặc trưng của phiên bản R Design và có tích hợp cả lẫy chuyển số bằng kim loại. Bảng táp lô của XC60 R Design có thiết kế gọn gàng tinh giản với rất ít nút bấm vật lý, gần như mọi tính năng đều tích hợp chung vào màn hình cảm ứng 9 inch đặt dọc có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto.

Mẫu Crossover của Volvo cũng sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại, bao gồm hệ thống camera 360 với góc nhìn trên cao, giúp người lái thoải mái hơn khi đỗ xe góc hẹp, 12 cảm biến tiệm cận ở đầu và đuôi xe, tính năng hiển thị trên kính lái, giao tiếp với xe bằng khẩu lệnh v.v...

Chưa dừng lại ở đó, khoang nội thất xe còn là một không gian giải trí đích thực với hệ thống Bowers & Wilkins hiệu suất cao, bao gồm 15 loa vệ tinh cho công suất 1.100W. Giống như XC90, chiếc XC60 R Design cũng sở hữu công nghệ Tweeter on Top giúp tái tạo dải âm cao một cách chính xác nhất, cho trải nghiệm giống như một rạp hát đích thực.

Hãng xe Thụy Điển đã tự đặt cho họ một mục tiêu đầy tham vọng: từ năm 2020 trở đi, sẽ không một ai thiệt mạng hoặc bị thương nặng trên một chiếc Volvo. Để hiện thực hóa tuyên bố này, Volvo đã áp dụng một loạt những giải áp an toàn chủ động và bị động trên XC60. Đó là IntelliSafe, gói giải pháp an toàn chủ động toàn diện của Volvo.

IntelliSafe là trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản XC60, bao gồm hàng loạt hệ thống và tính năng an toàn tiên tiến. Ba tính năng nổi trội nhất trong gói IntelliSafe là hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Pilot Assist, hệ thống hỗ trợ chủ động City Safety với khả năng hỗ trợ đánh lái tránh vật thể, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh xe ở làn đối diện Oncoming Lane Mitigation, và Run-off road Mitigation – tính năng phát hiện tình trạng xe đi lệch khỏi mặt đường nhựa.

Về khả năng vận hành, Volvo XC60 R Design là mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc dù chỉ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L. Nhờ áp dụng đồng thời cả hệ thống tăng áp và siêu nạp, động cơ này đạt mức công suất lên tới 320 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của Aisin và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Haldex, khối động cơ này giúp XC60 tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,9 giây.

Như vậy, có thể thấy rằng Volvo XC60 R Design 2021 sở hữu nhiều yếu tố để trở thành chiếc xe dẫn đầu phân khúc, từ thiết kế hấp dẫn, nội thất tiện nghi đến khả năng vận hành ấn tượng. Với mức giá ưu đãi và những ưu điểm kể trên, Volvo XC60 R Design xứng là một trong những chiếc xe Crossover hạng sang cỡ trung đáng mua nhất hiện nay.  

Tin tức liên quan
Volvo S60 R-Design 2021 - Cực hấp dẫn với giá chỉ 1,690 tỷ đồng

Volvo S60 R-Design 2021 - Cực hấp dẫn với giá chỉ 1,690 tỷ đồng

Bạn biết gì về xe sang Volvo XC60 2018 sắp về Việt Nam

Bạn biết gì về xe sang Volvo XC60 2018 sắp về Việt Nam

Phiên bản cơ sở nhất của Volvo XC60 2018 có giá khởi điểm 943 triệu đồng tại Mỹ

Phiên bản cơ sở nhất của Volvo XC60 2018 có giá khởi điểm 943 triệu đồng tại Mỹ

Lumma Design "tặng" Land Rover Defender 2021 một vẻ ngoài "hoang dại"

Lumma Design "tặng" Land Rover Defender 2021 một vẻ ngoài "hoang dại"

Chi tiết Volvo S90 T6 AWD 2021, giá 2,150 tỷ đồng

Chi tiết Volvo S90 T6 AWD 2021, giá 2,150 tỷ đồng

Volvo XC90 T8 2021 - Cạnh tranh bằng trải nghiệm độc đáo

Volvo XC90 T8 2021 - Cạnh tranh bằng trải nghiệm độc đáo