Chi tiết Volvo S90 T6 AWD 2021, giá 2,150 tỷ đồng

Volvo S90 T6 AWD là mẫu xe có công suất lớn nhất phân khúc, đi kèm với giá bán cũng hấp dẫn nhất phân khúc: 2,150 tỷ đồng.

Volvo S90 là mẫu sedan mang trên mình ngôn ngữ thiết kế tinh giản và sang trọng được khởi xướng với chiếc SUV XC90. Sự kiện diện của Volvo S90 2021 tại Việt Nam là một làn gió mới thú vị trong phân khúc sedan hạng sang, vốn là sân chơi truyền thống của các hãng xe Đức.

Không giống như nhiều mẫu xe cạnh tranh, Volvo S90 có thiết kế tổng thể mạch lạc, nam tính và thanh lịch. Xe có tổng thể vuông vức nhưng có những đường bo tròn rất mượt mà, tô điểm bằng những điểm nhấn tinh tế để tạo nên một ngoại hình hiện đại và khác biệt. Nhìn từ phía trước, Volvo S90 có vẻ đẹp đầy ấn tượng với lưới tải nhiệt cỡ lớn, bao gồm các nan mạ crôm đặt dọc, gợi nhớ lại thiết kế lưới tản nhiệt của chiếc Volvo P1800.

Ở giữa lưới tản nhiệt là biểu tượng đặc trưng của Volvo, vốn là ký hiệu của nguyên tố sắt trong văn hóa Thụy Điển. Cụm đèn pha full LED với điểm nhấn là 2 dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T phỏng theo hình dáng của cây búa Mjollnir của thần sấm Thor trong thần thoại Bắc Âu. Hai dải LED này không chỉ để cho đẹp mà còn tạo ra ấn tượng về chiều rộng của xe, cho cảm giác xe rất rộng và bề thế.

Volvo S90 có chiều dài tổng thể dài nhất phân khúc, lên tới 4.963 mm, những thông số khác bao gồm chiều rộng 1.879 mm, chiều cao 1.443 mm và trục cơ sở dài 2.941 mm. Nhìn từ bên hông ta dễ dàng nhận thấy chiều dài ấn tượng của xe nhờ thiết kế mui xe dài và thoải, kết hợp nóc xe thuôn mượt như một chiếc coupe 4 cửa.

Các kỹ sư Volvo còn thiết kế một đường gờ chạy dọc sườn xe, kết nối 2 cụm đèn pha và đèn hậu. Chi tiết này kết hợp với tấm nẹp mạ crôm bên dưới giúp nhấn mạnh chiều dài gần 5 mét của xe và tạo ra vẻ khỏe khoắn, đĩnh đạc và bề thế cần thiết cho 1 chiếc sedan hạng sang. Xe sở hữu bộ la-zăng 19 inch đa chấu có thiết kế dạng tỏa rất sang trọng và thẩm mỹ.

Nổi bật ở phần đuôi xe là hai cụm đèn hậu LED hình chữ C, ôm trọn dòng chữ Volvo đặt trang trọng ở giữa đuôi xe. Những logo tên xe và tên phiên bản được đặt gọn gàng trong dải đèn hình chữ C, mang đến sự hài hòa và tinh tế cho chiếc xe. Volvo S90 2021 cũng sở hữu những miếng chụp ống xả hình thang được đặt đối xứng hai bên, được kết nối bằng một dải mạ crôm mảnh. Nhìn chung, sự chỉn chu về mặt thiết kế ngoại thất chính là nét nổi bật của Volvo S90 2021 so với các đối thủ cạnh tranh.

Phong cách thiết kế Scandinavia được thể hiện rõ ràng ở nội thất xe. Khoang cabin của chiếc Volvo S90 Inscription mà chúng tôi trải nghiệm mang đến cảm giác thoải mái, tiện dụng và rộng rãi cho từng hành khách trên xe, một cảm giác giống như bạn đang bước vào một ngôi nhà của người Thụy Điển, nơi mà sự tinh tế, tối giản và thanh lịch được thể hiện qua từng món đồ nội thất, từng đồ đạc bằng thủy tinh trang trí trong phòng.

Gỗ sáng màu luôn là một phần không thể thiếu trong phong cách thiết kế Scandinavia. Volvo S90 có 2 tùy chọn ốp gỗ: gỗ óc chó và gỗ phong vàng được khai thác tại các cánh rừng ở Bắc Âu. Riêng tùy chọn gỗ óc chó được để nguyên vân sần, không phủ bóng để khách hàng trong xe có thể trực tiếp sờ và cảm nhận độ sần của từng vân gỗ. Từng nút bấm như nút khởi động động cơ, nút chọn chế độ lái hay núm cửa gió điều hòa đều được cắt vát kim cương tựa như những viên ngọc quý.

So với phiên bản trước đó, Volvo S90 2021 được trang bị thêm hệ thống hiển thị kính lái HUD. Hệ thống này có thể hiển thị tốc độ xe, tốc độ giới hạn, dẫn đường và một số biểu tượng của hệ thống City Safety. Bên cạnh đó là những trang bị nổi bật khác như cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, điều hòa 4 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 1.400W v.v..

Là phiên bản cao cấp nên mọi ghế ngồi trên Volvo S90 2021 đều được bọc da Fine Nappa hảo hạng, được chế tác thủ công bởi Bridge of Weir, công ty sản xuất da bọc ghế xe hơi uy tín hàng đầu thế giới. Những chiếc ghế của S90 được tạo hình dựa theo hình dáng xương sống con người, điều chỉnh từng chi tiết như độ ngả ghế, đệm ôm bên hông, đệm lưng, tựa đầu, đệm đỡ bắp chân. Hàng ghế trước có thiết kế mảnh, tiết kiệm diện tích khoang cabin, trong khi hàng ghế sau có rèm che nắng, cửa gió điều hòa ở cột B và bệ tỳ tay. Xe cũng có cửa sổ trời nhưng chỉ bao phủ hàng ghế phía trước.

Volvo cũng trang bị đầy đủ tính năng an toàn cho mẫu sedan cao cấp nhất của họ. Đó là hệ thống hỗ trợ người lái thông minh IntelliSafe Assist, Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, Hệ thống hỗ trợ lái bán tự động City Safety, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp ở vận tốc lên tới 130 km/h. Bên cạnh đó còn là những tính năng hữu ích như camera 360, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ đổ đèo và 10 túi khí an toàn.

Về khả năng vận hành, những chiếc Volvo S90 2021 đều sở hữu động cơ T6 mạnh mẽ hơn động cơ T5 của phiên bản trước đó. Cụ thể, động cơ 4 xy-lanh của S90 2021 sản sinh công suất lên tới 320 mã lực và 400 Nm nhờ việc áp dụng đồng thời cả hệ thống tăng áp và siêu nạp. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6,3 giây và khiến S90 2021 trở thành đại diện mãnh mẽ nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.

Bên cạnh đó, Volvo S90 2021 cũng được bổ sung hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống này khiến xe hoạt động ổn định và an toàn hơn trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau. Như vậy, với giá bán tốt, thiết kế tinh tế, độ an toàn hàng đầu và khả năng vận hành đáng nể, Volvo S90 2021 mang lại rất nhiều giá trị cốt lõi song hành cùng giá bán rất cạnh tranh.

Tin tức liên quan
Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

Volvo S90 và V90 bản Facelift 2021 – nâng cấp nhỏ nhưng “có võ”

Volvo S90 và V90 bản Facelift 2021 – nâng cấp nhỏ nhưng “có võ”

Volvo S90 2 cửa sẽ được sản xuất vào năm 2020

Volvo S90 2 cửa sẽ được sản xuất vào năm 2020

Volvo S90 bản Facelift 2020 – vẫn an toàn và đậm chất Bắc Âu!

Volvo S90 bản Facelift 2020 – vẫn an toàn và đậm chất Bắc Âu!

Đánh giá xe Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Đánh giá xe Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Góc chơi khó: Volvo S90 2020 khiến người ta phải căng mắt để tìm điểm mới

Góc chơi khó: Volvo S90 2020 khiến người ta phải căng mắt để tìm điểm mới