Chi tiết Aston Martin Vantage 2020 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Với giá bán chính hãng ở Việt Nam rơi vào khoảng 15 tỷ đồng, Aston Martin Vantage là mẫu xe tương đối kén người chơi. Điều đó có nghĩa rằng đại gia Việt chỉ chọn Aston Martin khi thực sự mê hãng xe có tên tuổi gắn với loạt phim James Bond kinh điển.

Aston Martin Vantage là siêu xe thứ 2 được đại gia Hoàng Kim Khánh sở hữu, sau chiếc Lamborghini Aventador S. Đây là chiếc Aston Martin Vantage chính hãng đầu tiên tại Việt Nam và cũng được anh Khánh ra biển trắng với giá bán khoảng 15 tỷ đồng. Điều thú vị của chiếc Aston Martin V8 Vantage đời mới này nằm ở màu sơn ngoại thất xanh lá kết hợp vàng chanh (Lime Essence). Đây là màu bản sắc của Aston Martin V8 Vantage và được lấy cảm hứng từ màu đặc trưng của xe đua Aston Martin Racing (AMR).

Chiếc Aston Martin Vantage này đã được vị đại gia Sài Gòn độ gói trang bị Aero Package chính hãng cùng nhiều nâng cấp đắt tiền khác như bộ la-zăng Strasse chế tác từ sợi các-bon và hợp kim nhôm, ống xả Capristo v.v.. Tuy nhiên, dòng xe Vantage còn sở hữu nhiều điều thú vị hơn nữa mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cái tên huyền thoại

Cứ ba chiếc Aston Martin từng sản xuất, một chiếc mang trên mình cái tên danh giá: Vantage. Danh xưng Vantage trải dài suốt 7 thập kỷ, xuất hiện trên các mẫu xe kinh điển nhất và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử Aston Martin, hãng xe thể thao danh tiếng của Vương quốc Anh.

Năm 1950, cái tên Vantage lần đầu tiên xuất hiện trong dòng thời gian của Aston Martin với mẫu DB2 Vantage. Đồng hành cũng những mẫu xe kinh điển của thập kỷ 60 như DB4, DB5 và DB6, hậu tố Vantage đại diện cho những khối động cơ mạnh mẽ và tối tân nhất của Aston Martin tại thời điểm đó. Giờ đây, từ việc chỉ là một biến thể cho DB series, Vantage đã được tách riêng thành một dòng xe riêng biệt, trở thành đại diện tinh túy nhất cho tinh thần Aston Martin. Dòng xe Vantage đã khiến ba chữ “Power – Beauty – Soul” nổi danh toàn cầu. Kể từ năm 1950 đến nay, đã có hơn 36.000 chiếc Vantage được sản xuất, điều khiến dòng xe này trở thành đại diện thành công nhất trong lịch sử hơn 100 năm của Aston Martin.

Sự hòa quyện của công nghệ tối tân và kỹ nghệ thủ công

Thế hệ Aston Martin mới nhất tiếp tục kế thừa những giá trị tinh túy của các mẫu Vantage trước đó và tiên phong nhiều công nghệ mới nhằm phát huy thế mạnh đặc trưng của dòng xe này: cảm giác lái thuần chất thể thao kết hợp nhuần nhuyễn với trải nghiệm sang trọng. Ngày Andy Palmer, CEO của Aston Martin, chia sẻ: “Trong một thế giới mà những chiếc xe bán tự động nhàm chán chiếm đa số, Aston Martin vẫn sẽ tiếp tục nâng tầm trải nghiệm sau vô lăng với mẫu Vantage hoàn toàn mới. Chúng tôi làm điều đó bằng cả nghệ thuật và khoa học”.

Về mặt nghệ thuật, hay nói cách khác là thẩm mỹ, Vantage vẫn phát huy những đường nét thiết kế kinh điển của một chiếc Aston Martin nhưng chiếc xe này được vẽ nên bởi những nét bút phóng khoáng và táo bạo hơn. Những đường cong mỹ miều đậm chất điêu khắc trải dài thân xe, tạo nên kiểu dáng tổng thể khỏe khoắn như một mãnh thú săn mồi, trong khi khoảng cách từ tâm bánh xe đến đầu xe và đuôi xe cực ngắn, kết hợp với các vòm bánh xe nảy nở tạo nên sự năng động và thể thao cho Aston Martin Vantage. Bên cạnh đó, cụm đèn pha và dải đèn hậu phá cách khiến người hâm mộ dễ dàng nhận ra Vantage trên phố đông.

Yếu tố nghệ thuật tiếp tục được thể hiện trong khoang nội thất, nơi mà Aston Martin tập trung sử dụng các đường cong lấy cảm hứng từ thiên nhiên thay vì các đường thẳng vuông thành sắc cạnh. Vì được thoải mái sáng tạo trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới nên các nhà thiết kế của Aston Martin đã đặt vị trí ngồi lái thấp hơn so với thế hệ Vantage cũ, kết hợp với thành cửa đặt cao hơn tạo nên tư thế ngồi lái thể thao hơn cho Vantage thế hệ mới.

Những yếu tố mang đậm chất thể thao khác trong khoang nội thất của Vantage là các chi tiết bằng sợi các-bon, điển hình là 2 lẫy chuyển số sau vô lăng. Có thể thấy rằng trong dải sản phẩm của Aston Martin, Vantage là dòng xe có thiên hướng thể thao nhất. Không phải ngẫu nhiên mà Vantage mới là mẫu xe Aston Martin mang đi thi đấu tại các giải đua thể thức GT3 và GT4.

Song hành cùng cá tính thể thao là những dấu ấn kỹ nghệ thủ công đậm chất Anh. Đó là nút khởi động bằng pha lê tuyệt đẹp, có đèn nền LED được đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Bảng điều khiển này có thiết kế đối xứng tuyệt đối, với cần số dạng thanh được thay thế bằng những nút bấm đối xứng. Thiết kế đối xứng này được lấy cảm hứng từ đôi cánh trong chính biểu tượng đặc trưng của Aston Martin.

Chưa dừng lại ở đó, những lớp da thượng hạng được phủ lên ghế ngồi và bảng táp lô của Vantage được sản xuất bởi Bridge of Weir, xưởng thuộc da lâu đời và danh tiếng nhất châu Âu được đặt tại Scotland. Aston Martin và Bridge of Weir là đối tác truyền thống trong suốt chiều dài lịch sử hơn 100 năm của 2 thương hiệu Anh Quốc danh tiếng này.

Về khía cạnh khoa học và công nghệ, trái tim V8 4.0L của Aston Martin Vantage là một cỗ máy hiệu năng cao đích thực. Động cơ được đặt gần khoang lái nhất có thể để đạt mức phân bổ trọng lượng 50:50, mang lại sự cân bằng tuyệt vời cho Vantage. Một công nghệ nổi bật khác của khối động cơ V8 này là kiểu thiết kế các cuộn tăng áp nằm giữa 2 hàng xy-lanh giúp giảm trọng lượng động cơ và giảm đáng kể tình trạng trễ tăng áp. Khối động cơ tăng áp kép của Vantage sản sinh công suất tối đa 510 mã lực tại 6.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 685 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5000 vòng/phút.

Sức mạnh khổng lồ kết hợp với trọng lượng khô chỉ 1.530 kg giúp Vantage tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 314 km/h. Hộp số tự động 8 cấp của ZF cũng đóng góp vào hiệu năng ấn tượng này, cũng như hệ thống định hướng mô-men xoắn Dynamic Torque Vectoring và vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử (E-LSD) có khả năng khóa hoặc mở khóa chỉ trong vài mili-giây.

Nền tảng khung gầm nhôm dập định hình của Aston Martin Vantage là một phiên bản nâng cấp của nền tảng tạo nên mẫu DB11, với 70% linh kiện là hoàn toàn mới trên chiếc Vantage. Kết cấu nhôm ép của Aston Martin ưu việt hơn khung thép giàn của các mẫu xe truyền thống ở trọng lượng nhẹ và khả năng dàn đều lực tác động lên một vùng kết cấu lớn hơn, thay vì chỉ dồn vào các mấu nối và điểm hàn như khung thép. Nhờ bộ khung cứng vững hơn, Aston Martin Vantage mang đến cảm giác lái chính xác và nhạy bén hơn, trong khi các chế độ tùy chỉnh của hệ thống treo thích ứng Skyhook hoàn toàn có thể mang lại trải nghiệm êm ái khi cần thiết.

Từ đường đua đến đường phố

Aston Martin Racing (AMR) là đội đua chính thức của Aston Martin tại thể thức đua GT3 và GT4 với nhiều thành công trên đường đua, nhất là tại các giải đua Endurance của FIA. Bên cạnh việc tham gia đua bằng những chiếc xe đua chuyên dụng, AMR cũng thường xuyên tung ra các phiên bản nâng cấp cho các mẫu Aston Martin thương mại. Với mẫu Vantage hoàn toàn mới, AMR đã chính thức trình làng gói phụ kiện AMR Aero Kit nhằm nâng cao hiệu năng cho mẫu xe thể thao này. Chiếc Aston Martin Vantage của Hoàng Kim Khánh đã được độ gói phụ kiện chính hãng AMR Aero Kit.

Hiệu năng khí động học là ưu tiên hàng đầu khi các kỹ sư Aston Martin với gói phụ kiện AMR Aero Kit. Tấm cắt gió bằng sợi các-bon ở bên dưới mặt ca lăng có tác dụng định hướng luồng gió xuống gầm xe, nơi được bố trí các cánh chia gió đặc biệt để ổn định luồng gió dưới gầm xe. Ở đuôi xe được bố trí một tấm khuếch tán nhằm tăng tốc luồng gió đi qua gầm xe, tạo ra vùng áp suất thấp nhằm sản sinh lực ép xuống mặt đường. Tấm khuếch tán gió được sơn màu xanh Lime Green, màu đặc trưng của xe đua Aston Martin.

Phần thân xe cũng được bổ sung tấm ốp sườn bằng sợi các-bon để chia cách luồng gió áp suất thấp dưới gầm xe và luồng gió áp suất cao ở hai bên thân xe. Các kỹ sư AMR tiếp tục bố trí các tấm vây cá ở cản trước nhằm sản sinh thêm lực ép xuống mặt đường ở hai bánh trước, khiến chiếc xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Tất nhiên, cánh gió bằng sợi các-bon đặt ở đuôi xe là thiết bị khí động học quan trọng nhất của gói phụ kiện AMR Aero Kit. Gói phụ kiện này tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 100 kg, khiến tổng lực ép xuống thân xe Vantage đạt mức 194 kg ở vận tốc 300 km/h.Có thể thấy rằng Aston Martin Vantage không chỉ là một chiếc xe đẹp mà đây còn là dòng xe mang dòng máu thể thao thuần khiết nhất của hãng xe Anh.

Tin tức liên quan
Aston Martin Vantage Roadster 2020 lộ diện với mui trần mỹ miều

Aston Martin Vantage Roadster 2020 lộ diện với mui trần mỹ miều

Siêu phẩm Aston Martin Vantage Roadster 2020 chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Siêu phẩm Aston Martin Vantage Roadster 2020 chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Bộ đôi siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đời mới cập bến Việt Nam

Bộ đôi siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đời mới cập bến Việt Nam

Aston Martin Vantage V12 Zagato trở lại với số lượng chỉ 38 chiếc giới hạn

Aston Martin Vantage V12 Zagato trở lại với số lượng chỉ 38 chiếc giới hạn

Aston Martin điều chỉnh giá bán DBX và Vantage 2021, rẻ hơn tới 326 triệu VNĐ

Aston Martin điều chỉnh giá bán DBX và Vantage 2021, rẻ hơn tới 326 triệu VNĐ

Aston Martin Vantage Roadster 2021 chính xác là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới

Aston Martin Vantage Roadster 2021 chính xác là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới