Chiếc xe Mercedes-Benz thứ 50 triệu vừa rời dây chuyền sản xuất là Maybach S-Class

Thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đã đạt được một cột mốc quan trọng, với tổng cộng 50 triệu chiếc xe hơi đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Sindelfingen, Đức sau 75 năm hoạt động.

Mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng này là Mercedes Maybach S-Class phiên bản mới 2021 ra đời tại nhà máy Sindelfingen, hay còn được gọi là “Factory 56”. Đây cũng là nơi chịu trách nhiệm sản xuất các dòng xe sedan hạng sang khác như S-Class thế hệ mới phiên bản tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài, xe điện EQS sắp ra mắt trong tương lai.

Theo Jorg Burzer, Thành viên Hội đồng Quản trị Sản xuất và Chuỗi Cung ứng của Mercedes, “Năm mươi triệu chiếc xe được sản xuất là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của công ty, đồng thời là một thành tích vô cùng đặc biệt của nhóm”. Jorg còn muốn cảm ơn tất cả những đồng nghiệp đang làm việc tại các nhà máy của Mercedes trên toàn thế giới, chuyên môn và niềm đam mê của mỗi người dành cho Mercedes sẽ biến mong muốn của khách hàng trở thành hiện thực.

Chiến lược hiện tại của Mercedes nói chung và “Factory 56” nói riêng là tập trung vào phân khúc xe điện, với tổng cộng 6 mẫu EQ sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất trong năm 2022. Bộ pin trang bị cho các mẫu xe điện của Mercedes sẽ được cung cấp bởi mạng lưới sản xuất trên toàn cầu với toàn bộ nhà máy hiện đang hoạt động tại ba lục địa lớn.

Maybach S-Class thế hệ mới được giới thiệu vào khoảng cuối năm ngoái, sở hữu chiều dài vượt trội hơn S-Class tiêu chuẩn, với không gian rộng hơn tập trung vào giữa hai trục. Maybach S-Class được trang bị nhiều tiện nghi ấn tượng như hệ thống bù tiếng ồn chủ động, ghế ngồi có chức năng massage cho bắp chân, hệ thống đèn nội thất, điều khiển bằng cử chỉ và hàng loạt chất liệu đắt tiền cho khoang cabin.

Maybach S-Class có sẵn với nhiều cấu hình động cơ, tùy thuộc vào từng thị trường khác nhau, bao gồm động cơ tăng áp kép V8 4.0L tạo ra công suất tối đa 496 mã lực, kết hợp cùng một mô-tơ điện 48V giúp bổ sung thêm 21 mã lực cho S580 4Matic. Trong khi đó, biến thể S650 sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L, cho ra công suất tối đa 621 mã lực. Một vài thị trường cũng nhận được phiên bản PHEV với sự kết hợp giữa động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L và một mô-tơ điện, cho ra tổng công suất 503 mã lực.

Tin tức liên quan
Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ đèn pha mới

Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ đèn pha mới

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 mới lần đầu lộ diện

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 mới lần đầu lộ diện

Mercedes-Benz “nhá hàng” nội thất mới của GLA 2020

Mercedes-Benz “nhá hàng” nội thất mới của GLA 2020

Mercedes-Benz G500 V8 Turbo độ "siêu mạnh" nhờ Brabus

Mercedes-Benz G500 V8 Turbo độ "siêu mạnh" nhờ Brabus

Mercedes-Benz S-Class khai tử bản coupe, cabrio từ 2020

Mercedes-Benz S-Class khai tử bản coupe, cabrio từ 2020