Đánh bại nhiều đối thủ, Mitsubishi Xpander giật giải MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020

Giải thưởng Otomotif Award 2020 trao cho Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV cỡ nhỏ sau khi ban giám khảo đánh giá nhiều tiêu chí để so sánh với các mẫu xe khác.

Mitsubishi Xpander là một trong những mẫu xe vừa nhận giải thưởng danh giá từ Otomotif Award của Indonesia. Trong hạng mục MPV cỡ nhỏ, Xpander được danh hiệu mẫu xe tốt nhất (The Best Small MPV). Các đối thủ khác như Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga bị bỏ lại phía sau.

 

Đánh bại nhiều đối thủ, Mitsubishi Xpander giật giải MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020 - Ảnh 1.

 

Để có được danh hiệu này, Xpander được hội đồng ban giám khảo của Otomotif Award đánh giá cao về sự thực dụng. Mẫu xe này gây ấn tượng mạnh bởi không gian rộng rãi với 7 chỗ ngồi, dù là MPV có kích thước không lớn. Độ tiện nghi của mẫu MPV này cũng tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, thiết kế của Xpander còn được nhận xét là hấp dẫn và ghi điểm trong mắt giới chuyên môn.

Đây không phải lần đầu tiên Mitsubishi Xpander được trao giải. Kể từ khi ra mắt đến nay, mẫu MPV này năm nào cũng có giải thưởng, không chỉ một mà nhiều giải. Ví dụ, năm 2017, Xpander được giải Xe mới của Icar Asia People’s Choice Award, Xe yêu thích nhất của GIIAS; năm 2018, mẫu xe này có thêm nhiều giải gồm Xe của năm, MPV cỡ nhỏ tốt nhất... đến từ Otomotif Award, FORWOT, Gridoto Awards, Mobil Motor COTY hay Carvaganza; năm 2019, Xpander tiếp tục nhận giải từ J.D Power và Gridoto Awards.

Tại thị trường Indonesia - một trong những quốc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển mạnh mẽ trong ASEAN - giải thưởng như vậy có ý nghĩa khá quan trọng với các mẫu xe. Đây là thước đo mang tính đảm bảo để người tiêu dùng có thể dựa vào đó tham khảo trước khi quyết định chọn mua một chiếc xe cho mình.

 

Đánh bại nhiều đối thủ, Mitsubishi Xpander giật giải MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020 - Ảnh 3.

"Mẫu xe Xpander ra đời dựa trên nguyện vọng của người Indonesia về một mẫu MPV cỡ nhỏ lý tưởng. Giải thưởng này càng cho thấy đây là dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng," ông Naoya Nakamura, Chủ tịch điều hành Mitsubishi Motors Indonesia cho biết.

Khi được xuất khẩu sang Việt Nam, Xpander cũng đang cho thấy sự thức thời khi đánh trúng tâm lý khách hàng cần tới một chiếc xe 7 chỗ giá rẻ. 

Sau khoảng hơn 3 tháng kể từ lần đầu bán ra thị trường, Mitsubishi Xpander đã vươn lên vị trí bán chạy số 1 phân khúc MPV cỡ nhỏ với doanh số 1.295 xe vào tháng 2/2019, trong khi cựu vương Toyota Innova chỉ bán được 1.072 chiếc. Tổng kết cả năm 2019, Xpander bỏ xa Innova với khoảng cách gần 8.000 xe. Bước sang năm 2020, Xpander tiếp tục duy trì phong độ bán hàng ổn định với doanh số 3.001 xe trong 3 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với Innova (1.562 xe).

 

Đánh bại nhiều đối thủ, Mitsubishi Xpander giật giải MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020 - Ảnh 4.

 

Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5/2018 nhưng đến tháng 10/2018 mới bắt đầu bán ra. Mẫu MPV này gây ấn tượng bởi thiết kế khác lạ so với các xe khác cùng phân khúc, mang hơi hướng tương lai với những đường nét thiết kế hiện đại. Trang bị trên xe khá đa dạng khi so với các mẫu xe cùng tầm trong phân khúc. Xe đang được bán ra với 2 phiên bản MT và AT, giá 550 triệu và 620 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander 2020 ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Thêm một số tính năng, dự kiến về đại lý tháng 4/2020

Trong suốt hơn 1 năm qua, khó khăn lớn nhất mà mẫu xe gặp phải là cung không đủ cầu. Lượng xe nhập từ Indonesia về Việt Nam không đủ đáp ứng đơn đặt hàng của khách trong nước. Tuy nhiên, Mitsubishi Motors Việt Nam cùng tập đoàn mẹ tại Nhật Bản đã thống nhất đi tới quyết định lắp ráp mẫu MPV này trong nước. Theo dự kiến ban đầu, Xpander sẽ được lên dây chuyền vào tháng 5 tới đây nhưng kế hoạch này có thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mitsubishi Xpander Cross chạy thử tại Việt Nam - anh em ‘vua doanh số’ MPV chuẩn bị cho ngày ra mắt

Tin tức liên quan
Mitsubishi Xpander 2020 số sàn ra mắt, giá rẻ như sedan hạng B

Mitsubishi Xpander 2020 số sàn ra mắt, giá rẻ như sedan hạng B

Mitsubishi Xpander 2020 ra mắt - Thêm 10 triệu đồng, thêm nhiều trang bị đáng giá

Mitsubishi Xpander 2020 ra mắt - Thêm 10 triệu đồng, thêm nhiều trang bị đáng giá

Mitsubishi Mirage 2021 bản hatchback trông như Xpander thu nhỏ, giá chỉ 330 triệu VNĐ

Mitsubishi Mirage 2021 bản hatchback trông như Xpander thu nhỏ, giá chỉ 330 triệu VNĐ

TOP 10 xe bán chạy nhất năm 2019: Một năm thăng hoa của Mitsubishi Xpander

TOP 10 xe bán chạy nhất năm 2019: Một năm thăng hoa của Mitsubishi Xpander

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT - Lính mới gặp lão làng

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT - Lính mới gặp lão làng

Xe người Việt đợi bấy lâu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 lộ diện: Mặt Xpander, thân Outlander

Xe người Việt đợi bấy lâu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 lộ diện: Mặt Xpander, thân Outlander