Đánh giá Mitsubishi Attrage MT ngốn bao lít xăng khi chạy thực tế?

Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có giá bán rất hấp dẫn và sở hữu đủ những yếu tố làm nên định nghĩa của một chiếc xe Nhật. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe có mức “ăn uống” thuộc hàng tốt nhất phân khúc.

Với phiên bản facelift 2020, dòng xe Attrage tại Việt Nam đã được thu gọn, giảm từ 04 phiên bản trước đó thành 2 phiên bản duy nhất: MT và CVT. Giá bán niêm yết của phiên bản Attrage MT 2020 là 375 triệu đồng, bản Attrage CVT 2020 cao cấp có giá bán 460 triệu đồng. Như vậy, hai phiên bản Attrage 2020 sẽ rẻ hơn các bản tương ứng đời 2019 lần lượt là 25 và 15 triệu đồng.

Mục tiêu của bài viết hôm nay là kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage, nhưng đầu tiên chúng ta hãy điểm lại những sự thay đổi của Attrage 2020. Những nâng cấp về ngoại thất là điểm khác biệt lớn nhất giữa Attrage 2020 và phiên bản 2019. Attrage 2020 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và năng động đặc trưng của ngôn ngữ thiết kết Dynamic Shield. Phần đầu xe đặc trưng với 2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X tạo nên tổng thể vững chãi và bề thế, trong khi các đường gân màu đỏ tạo điểm nhấn khác biệt cho Attrage 2020 so với các mẫu xe cũng mang gen Dynamic Shield khác như Outlander hay Xpander. Điểm nhấn tiếp theo trong thiết kế đầu xe Attrage 2020 là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính. Thiết kế sử dụng đèn LED không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, những điểm nhấn hiện đại như gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED và bộ la-zăng 15 inch đa chấu cũng khiến Attrage 2020 đẹp đẽ hơn. Ngoài ra, Attrage được trang bị thêm ăng ten vây cá mập giúp tăng thêm tính thẩm mỹ. Mitsubishi Attrage 2020 có khoảng sáng gầm xe lên tới 170 mm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B.

Sự nâng cấp ở phần ngoại thất còn được thể hiện ở đuôi xe với tấm cản sau tái thiết kế, rộng hơn, vuông vức hơn với điểm nhấn là hai tấm phản quang đặt dọc. Đặc biệt, đèn hậu LED thiết kế mới đặc trưng mang lại ấn tượng mạnh cho phần đuôi xe. Nhìn chung, Mitsubishi Attrage 2020 có ngoại thất đẹp hơn nhiều so với phiên bản cũ trong khi lại có giá niêm yết rẻ hơn.

Khách hàng quan tâm đến xe sedan hạng B thường sẽ tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi nhất và không gian nội thất vẫn luôn là ưu điểm của xe Mitsubishi nói chung và dòng Attrage nói riêng. Bằng việc bố trí linh kiện trong khoang động cơ một cách khoa học, Mitsubishi đã tận dụng tối đa diện tích để mang đến một khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc.

Chiều dài khoang nội thất của Attrage 2020 lên đến 2.002mm. Đây là thông số dẫn đầu trong phân khúc, đảm bảo đem lại cho hành khách sự thoải mái và tiện dụng cao nhất. Đặc biệt, khoảng đặt chân cho hàng ghế sau lên đến 944 mm, vượt trội so với các mẫu xe hạng B và tương đương với xe thuộc phân khúc C to lớn hơn.

Bên cạnh đó, không gian cho hành lý cũng rất rộng rãi. Khoang để hành lý của Attrage có dung tích lên đến 450 lít có thể chứa hành lý lớn cho những chuyến đi chơi xa. Ngoài ra, Attrage mới được trang bị nút bấm mở cốp đặt bên ngoài thay cho kiểu tích hợp vào tay nắm cửa, giúp dễ dàng mở cốp khi đang mang vác nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Tiết kiệm nhiên liệu? Sự thật chứ không phải lời đồn!

Mitsubishi Attrage là dòng xe được thiết kế để hoạt động tối ưu trong môi trường đô thị. Chính vì lẽ đó, chiếc xe được trang bị những thành phần cơ khí dù không quá mạnh mẽ nhưng lại vô cùng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Attrage sở hữu động cơ 1.2L MIVEC kết hợp với hộp số CVT INVECS-III giúp chuyển số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Khối động cơ 3 xy-lanh dung tích chỉ 1.2L của Attrage có công suất tối đa 78 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Công suất của Attrage không lớn nhưng vì xe có trọng lượng khô chỉ 905 kg nên xe vẫn đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng 86 mã lực/tấn, thuộc hàng khá tốt trong phân khúc.

Nhờ trọng lượng nhẹ và động cơ tối ưu, Attrage đạt mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc với số tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của cục đăng kiểm Việt Nam là 5.09L/100km đối với phiên bản MT và 5.34L/100km phiên bản CVT. Động cơ nhỏ gọn giúp xe ổn định hơn khi vào cua nhờ vào phân bổ trọng lượng giữa bánh trước và bánh sau đều hơn.

Để kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage, chúng tôi đã mượn một chiếc Attrage phiên bản số sàn và thực hiện một hành trình với 3 chặng khác nhau, mô tả đúng quá trình sử dụng xe của một người dùng bình thường. Chặng đầu tiên là chuyến đi Hạ Long dịp cuối tuần, chặng thứ 2 là hành trình lên sân bay Nội Bài để đưa đón bạn đến Hà Nội chơi, chặng cuối cùng là một chuyến đi lòng vòng phố cổ để đưa người bạn đó thăm quan những địa điểm thú vị tại Hà Nội. Đây là một hành trình cân bằng, có đủ cả cao tốc, đường thoáng cho đến đường nhỏ hẹp, tắc đường giờ cao điểm.

Trải nghiệm trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là không có gì quá đặc biệt. Chiếc xe không thực sự cho cảm giác an tâm khi chạy ở 120 km/h. Điều đó là dễ hiểu và công bằng mà nói, tất cả những mẫu xe cùng giá bán cũng cho trải nghiệm tương tự. Nếu chịu khó chạy ở tốc độ 100 km/h hoặc thấp hơn thì bạn sẽ thấy hài lòng hơn với Mitsubishi Attrage. Dù vậy, khi chạy đều tốc thì chiếc xe cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, chỉ 5,1 lít/100 km cho hành trình 2 chiều Hà Nội – Hạ Long với tổng quãng đường khoảng 340 km.

Khi thực hiện chặng đường lên sân bay, chiếc xe dường như cảm thấy “thoải mái” hơn hẳn. Giữ đều ga ở vận tốc 80 km/h, khả năng cách âm và độ êm ái của Attrage là tương đối ổn, nếu như cá nhân tôi bỏ ra 375 triệu để mua Attrage MT thì trải nghiệm nhận lại là rất hợp lý. Với hành trình 60 km 2 chiều lên sân bay Nội Bài, chiếc xe chỉ tiêu thụ đúng 3,9 lít/100 km, một sự tiết kiệm đến khó tin! Con số này là tốt hơn cả công bố của hãng sản xuất.

Chặng cuối của hành trình là chuyến đi chơi quanh khu vực nội đô Hà Nội với quãng đường di chuyển 40 km. Đúng trong mội trường đô thị thì chiếc sedan cỡ nhỏ của Mitsubishi mới thực sự thể hiện trọn vẹn ưu điểm của nó. Xe có vô lăng nhẹ nhàng và chính xác giúp việc luồn lách vào những chỗ trống khi đường đông là rất thoải mái và dễ dàng. Attrage 2020 có bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc, chỉ 4,8 mét giúp việc điều khiển xe nơi đô thị đông đúc hay quay đầu nơi đường hẹp sẽ dễ dàng, an toàn hơn. Trong môi trường đô thị, chiếc xe tiêu thụ 6 lít xăng/100 km.

Tổng kết lại hành trình gần 450 km, chiếc Mitsubishi Attrage MT có mức tiêu thụ xăng còn tốt hơn cả những gì chúng tôi mong đợi. Tính trung bình, chiếc xe “ngốn” trung bình chỉ 900 đồng tiền xăng cho mỗi kilô-mét di chuyển. Đối với những ai sử dụng xe hơi hàng ngày hoặc kinh doanh vận tải thì sẽ thấy đây là con số vô cùng ấn tượng, nhất là khi chúng tôi luôn di chuyển với 4 người lớn trên xe và rất nhiều đồ đạc, thiết bị quay phim ở cốp xe. Như vậy, trải nghiệm thực tế cho thấy rằng Mitsubishi Attrage MT là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.

Tin tức liên quan
Đánh giá xe Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT - Lính mới gặp lão làng

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT - Lính mới gặp lão làng

Người dùng đánh giá Mitsubishi Attrage 2020: Ngon trong tầm giá

Người dùng đánh giá Mitsubishi Attrage 2020: Ngon trong tầm giá

Mitsubishi Attrage 2020 trình làng - Chất lượng Nhật Bản, giá Việt Nam

Mitsubishi Attrage 2020 trình làng - Chất lượng Nhật Bản, giá Việt Nam

Cặp đôi Mitsubishi Mirage và Attrage 2020 phiên bản mới sẽ ra mắt tháng 11 vừa qua

Cặp đôi Mitsubishi Mirage và Attrage 2020 phiên bản mới sẽ ra mắt tháng 11 vừa qua

Bộ đôi Mitsubishi Mirage và Attrage 2020 ra mắt ngày 28/11 - Bản nâng cấp nhẹ về thiết kế

Bộ đôi Mitsubishi Mirage và Attrage 2020 ra mắt ngày 28/11 - Bản nâng cấp nhẹ về thiết kế

Vừa ra mắt, Mitsubishi Mirage/Attrage mang bộ mặt Xpander lập tức có bodykit ngoại thất hầm hố hơn

Vừa ra mắt, Mitsubishi Mirage/Attrage mang bộ mặt Xpander lập tức có bodykit ngoại thất hầm hố hơn