Đánh giá về chiếc Huyndai Santa Fe 2019 khi mới trình làng đã nhận ngay 14.243 đơn đặt hàng

Sau những lần nhá hàng hồi đầu tháng này, Hyundai cuối cùng cũng chịu công bố Santa Fe 2019 tại thị trường Hàn Quốc.

Việc giới thiệu phiên bản cập nhật mới sẽ đi kèm với một vài thay đổi ở tên gọi như Santa Fe Sport 5 chỗ ngồi sẽ được gọi chung là Santa Fe.

Phiên bản trục cơ sở dài với 7 ghế ngồi - hiện tại được gọi là Santa Fe - sẽ có tên mới là Santa Fe XL, đối với mẫu xe năm 2019. Hyundai cũng khẳng định rằng sẽ sớm bổ sung thêm một biến thể 8 chỗ với tên gọi mới cho dòng sản phẩm của Santa Fe 2019.

Sở hữu diện mạo thể thao và hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm, Santa Fe cập nhật mới được thiết kế theo phong cách của crossover Kona hoàn toàn mới.

Mặt trước của Hyundai Santa Fe 2019 được chi phối bởi tấm lưới tản nhiệt "Cascading" đặc trưng cỡ lớn, xung quanh là các đèn chiếu sáng LED.

Di chuyển ra phía sau, chiếc xe mới nhận được những bề mặt thân xe vô cùng thanh lịch với các đường chảy mượt mà, các chi tiết trang trí bằng kim loại và vỏ bọc nhựa.

Nhìn chung, phiên bản thiết kế lại của Santa Fe có chiều dài 4.770 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.680 mm và trục cơ sở tiêu chuẩn dài 2.765 mm.

Điều này có nghĩa là so với mẫu xe tiền nhiệm, Santa Fe 2019 đã có một sự gia tăng nhẹ về kích thước, với chiều dài bổ sung thêm 70 mm, rộng hơn 10 mm và trục cơ sở tăng 65 mm.

Nhờ các số đo được cải thiện như trên, khoang hành lý của Santa Fe 5 chỗ đã được nới thêm từ 585 lít lên tới 625 lít. Trong khi đó, ở phiên bản 3 hàng ghế, khi có đầy đủ hành khách, sức chứa hàng hóa của xe là 130 lít.

Hyundai Santa Fe 2019 có giá khoảng từ 599 triệu VNĐ tại Hàn Quốc

 

Di chuyển vào nội thất, Santa Fe 2019 sở hữu khoang cabin được nâng cấp đáng kể với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình hiển thị head-up, mở cốp xe tự động, hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao với khả năng nhận dạng giọng nói và khả năng tương thích Apple Car Play.

Bên cạnh đó, sự cải tiến của Santa Fe 2019 cũng sẽ được thể hiện ở các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại được trang bị thêm như công nghệ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

Tại thị trường Hàn Quốc, Santa Fe 2019 sẽ được cung cấp với ba lựa chọn động cơ khác nhau gồm một đơn vị tăng áp 2.0 lít sản sinh 233 mã lực và 353Nm mô-men xoắn cực đại.

Loại truyền động thứ hai là cỗ máy diesel 2.0 lít cho ra công suất 184 mã lực và 402Nm mô-men xoắn cực đại, cuối cùng là khối động cơ dầu diesel 2.2 lít mạnh 200 mã lực và 441Nm mô-men xoắn cực đại.

Tất cả các phiên bản động cơ của Santa Fe 2019 đều được ghép nối với một hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Santa Fe mới có giá bán khởi điểm từ 28,15 triệu won (tương đương 595 triệu VNĐ) và Hyundai cho biết tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu Hàn Quốc đã nhận được 14.243 đơn đặt hàng dành cho chiếc crossover mới.

Tin tức liên quan
Hyundai bắt tay Rockstar bổ sung NOS cho Santa Fe

Hyundai bắt tay Rockstar bổ sung NOS cho Santa Fe

Volkswagen sẵn sàng cho SUV mới đối đầu Hyundai Santa Fe

Volkswagen sẵn sàng cho SUV mới đối đầu Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe 2021 - "cú hích" mạnh dành cho Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 - "cú hích" mạnh dành cho Honda CR-V

Hyundai Santa Fe mui trần bất ngờ ra mắt trên đất Úc

Hyundai Santa Fe mui trần bất ngờ ra mắt trên đất Úc

Chụp lén Hyundai Santa Fe chạy thử với phần đuôi to hơn

Chụp lén Hyundai Santa Fe chạy thử với phần đuôi to hơn

Hyundai Santa Fe 2021 "lột xác" - tạo sức ép với Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 "lột xác" - tạo sức ép với Honda CR-V