Đánh giá xe Audi Q7 2017 thiết lập chuẩn mực mới cho dòng SUV hạng sang

Điểm nổi bật ở Audi Q7 thế hệ mới không chỉ là kiểu dáng, nội thất bắt mắt, rộng rãi, các tính năng công nghệ hiện đại, mà còn cả mức tiêu thụ nhiên liệu được hạ bớt đáng kể so với "người tiền nhiệm".

Giới thiệu chung

Audi Q7 2017 được thiết kế lại hoàn toàn, có thể nói đây là lần cách tân kiểu dáng rõ rệt nhất trên Q7 kể từ khi chiếc SUV này ra đời năm 2007. Chiếc SUV được ra mắt với mục đích thiết lập nên những chuẩn mực mới cho dòng SUV ở đặc tính thể thao và mức nhiên liệu hiệu quả.

Ngoại thất sắc nét, “điển trai” hơn rất nhiều nhờ một phần ở lưới tản nhiệt góc cạnh cỡ lớn. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng rất phong phú từ bài trí cho đến các công nghệ hiện đại như trên chiếc sedan A8 sang trọng.

Mặc dù được biết đến là chiếc SUV lớn nhất của Audi, Q7 vẫn chứng tỏ không hề kém sức hút khi sở hữu khả năng vận hành, xử lý dễ dàng, mượt mà.

Dưới mui xe, khối động cơ tăng áp V6 cũng được thay đổi đáng kể, đồng thời trọng lượng thân xe được giảm bớt giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.

Nhược điểm cần khắc phục nhất của Audi Q7 2017 chính là khả năng vận chuyển đồ đạc, do khoang hành lý khá hạn chế. Trong khi đó, các đối thủ như Mercedes-Benz GLE và Volvo XC90 lại sở hữu không gian chứa đồ rộng rãi.

Một vài điểm ngoại thất nổi bật

Audi Q7 thế hệ mới được nhiều tín đồ xe hơi toàn thế giới đánh giá là mẫu SUV hạng sang nổi bật nhất trong phân khúc. Xe được nâng cấp thiết kế tinh tế hơn với nhiều đường nét thể thao xen lẫn sự sang trọng và trẻ trung.

Sử dụng chung nền tảng khung gầm với Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne, Audi Q7 2017 có khả năng off-road ở mức tối ưu nhưng nó cũng đầy sang trọng khi xuống phố mà không tỏ ra quá cồng kềnh.

Chiếc SUV cỡ lớn của Audi sở hữu ngoại hình thay đổi nhẹ, tăng cảm giác thể thao và dữ dằn với lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn, có viền bao quanh.

Ở cụm đèn LED trước, dải đèn chiếu sáng ban ngày trở nên bắt mắt hơn với dạng mũi tên kép.

Vòm bánh xe mạnh mẽ với đường gờ thân xe nhấn mạnh vẻ đẹp các bánh xe, trong khi đó cửa sau được kéo dài vuốt qua trục D. Chúng kết hợp với nhau nhờ các giải pháp mới như các đường gờ và ốp phía dưới các cánh cửa.

Tổng thể của chiếc SUV hạng sang nhà Audi mang phong cách thể thao, rộng và phẳng hơn nhờ phần đuôi xe có hơi hướng "nở hậu". Ống xả lớn đặt cách xa nhau, cửa sau rộng hơn dễ xếp đồ tạo cảm giác đuôi xe bề thế hơn.

Nội thất

Nội thất của Audi Q7 2017 được cho là đã có sự cách tân, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 3 đã được hãng xe hơi Đức thiết kế lại giúp người ngồi thoải mái hơn. Tuy nhiên điều này đã gây ra khó khăn khi lối ra vào được thu hẹp hơn một chút để đảm bảo thể tích xe không đổi.

Các chi tiết nội thất được chế tạo từ vật liệu cao cấp, thiết kế sang trọng và tinh tế. Màu sắc được phối hợp hài hòa, mang đến cảm giác dễ chịu. Bảng điều khiển lớn và tích hợp nhiều trang bị hiện đại. Lỗ thông hơi kích thước lớn hơn.

Lái xe được tạo cảm giác ngồi đĩnh đạc nhưng vẫn rất êm ái với thiết kế ghế bao lấy ôm trọn lưng người lái. Da cao cấp với màu nâu cà phê cũng giúp chiếc xe sáng hơn.

Khoảng không gian để chân cho những hành khách phía sau khá thoải mái, ghế ngồi có khả năng đều chỉnh độ ngả để mang lại cảm giác thuận tiện nhất cho người ngồi.

Khoang nội thất sang trọng của Audi Q7 được trang bị hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi Virtual Cockpit. Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản.

Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi Smartphone Interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay.

Điểm trừ lớn nhất trên chiếc SUV 7 chỗ này chính là khoang hành lý khá hạn chế với dung tích chỉ 425L, con số này tăng lên 1.062L khi gập hàng ghế thứ 3 và 2.027L khi gập thêm hàng ghế thứ 2. Con số này là khá nhỏ so với những gì mà các đối thủ cạnh tranh của Audi Q7 có được.

Các biến thể và trang bị chi tiết

Chiếc SUV 7 chỗ có tất cả 3 phiên bản 3 sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng: Premium, Premium Plus và Prestige.

Những trang bị tiêu chuẩn trên bản Premium bao gồm la-zăng 19 inch, đèn pha xenon, cần gạt nước tự động, đèn hậu và đèn ban ngày dạng LED, gương điện sấy tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, giá để đồ trên nóc xe, hệ thống cảm biến đỗ xe trước sau, cảnh báo va chạm sau, công cụ bốc dỡ hàng hóa trên xe.

Bên trong, nội thất của Premium được hãng xe Audi chăm chút kỹ lưỡng và đầy đủ. Các tính năng nổi bật gồm hệ thống kiểm soát hành trình, tùy chọn chế độ lái, điều hòa tự động 3 vùng, gương chiếu hậu tự động mờ giúp lái xe tránh được những ánh đèn từ xe khác chiếu vào gương làm chói mắt.

Audi Q7 Premium sở hữu vô lăng gật gù, ghế bọc da cao cấp với ghế trước sưởi điện điều chỉnh theo 8 hướng, hàng ghế thứ 2 được phân chia theo tỉ lệ 35/30/35, trong khi hàng ghế thứ 3 có tỉ lệ 50/50.

Công nghệ giải trí tiêu chuẩn khác trên Premium là camera chiếu hậu, hệ thống đa phương tiện MMI của Audi, màn hình cảm ứng sắc nét 7 inch ở trung tâm, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 10 loa với khe CD, HD, radio vệ tinh và 2 cổng USB.

 

 

 

 

 

Ngoài ra, Q7 Premium còn được bổ sung thêm tùy chọn hệ thống định vị nếu khách hàng có nhu cầu. Hệ thống này được gép nối với trình điều khiển bằng giọng nói, bộ điều khiển nhận dạng chữ viết, một hotspot 4G LTE Wifi và viễn thông khẩn cấp.

Chưa hết, Audi Q7 2016 còn được tích hợp hệ thống kết nối điện thoại thông minh với công nghệ Apple CarPlay và Google Android Auto. Hệ thống này có nhiều tính năng mở rộng hơn bất kỳ mẫu xe nào hiện nay và hoạt động rất mượt mà.

Tiếp đến là biến thể Premium Plus, đúng như tên gọi phiên bản này sở hữu toàn bộ những trang bị và tính năng có trên bản Premium. Và hãng xe Đức thêm mới cho Audi Q7 Premium Plus 2017 chìa khóa thông minh, vô lăng trợ lực và khoang nội thất với ánh sáng chất lượng cao.

Các tùy chọn bổ sung bao gồm gói Vision với đèn pha công nghệ LED, màn hình hiển thị công-tơ-mét và hệ thống Surround View Camera an toàn 4 hướng hiện đại; và gói Cold Weather với hệ thống điều hòa 4 vùng, ghế trước chỉnh điện thông gió 12 hướng và một tấm che nắng tự động ở cửa sổ xe phía sau.

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất Prestige tiếp tục sở hữu toàn bộ tính năng trên Premium Plus, và đi kèm một vài bổ sung như bánh xe 20 inch, hệ thống cảnh báo điểm mù 2 bên và phía sau, màn hình hiển thị head-up, tăng cường thêm ánh sáng không gian nội thất, màn hình hiển thị trung tâm phân giải cao 8,3 inch và hệ thống loa Bose 19 loa cao cấp.

Tất cả các phiên bản của Audi Q7 2017 đều được tùy chọn thêm gói nâng cấp Cold Weather (bổ sung vô lăng và ghế sau có sưởi điện), màn hình giải trí dành cho hành khách phía sau.

Trong khi đó, ở 2 bản Premium Plus và Prestigte được Audi bổ sung thêm gói hỗ trợ Driver Assistance Package gồm: hỗ trợ lái, giữ làn đường chủ động, kiểm soát điểm mù, phanh an toàn với chức năng phát hiện khách bộ hành.

Cuối cùng, các tùy chọn dành riêng cho biến thể cao cấp nhất Prestige là gói Luxury với các trang bị ghế trước chỉnh điện 18 hướng có thêm chức năng massage, cửa điện, da bọc cao cấp…; gói Adaptive Chassis bao gồm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống treo khí nén mới; một camera tầm nhìn ban đêm và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 23 loa hiệu suất cao.

Truyền động và hiệu suất

Audi Q7 2017 sở hữu động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 5,9 giây, đây là một kết quả đáng khen dành cho một chiếc SUV cỡ lớn như Q7.

Nhờ việc giảm được không ít khối lượng động cơ và thân xe, các kỹ sư của Audi đã giúp chiếc xe gần gũi hơn với khách hàng, cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc nhờ mức tiêu thị nhiên liệu chỉ ở 7,9 lít/100 km – mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với Q7 thế hệ trước – và đặc biệt chỉ thải có 179 gram CO2/km.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Q7 2017 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường, túi khí phía trước, bên hông đầy đủ, cảm biến đỗ xe trước sau, camera chiếu hậu và hệ thống hỗ trợ phanh đa va chạm tiêu chuẩn (tự động phanh trong trường hợp xảy ra va chạm).

Tùy chọn bổ sung các túi khí ở hàng ghế phía sau là có sẵn để đáp ứng nhu cầu khách hàng với mọi phiên bản sản xuất.

Chưa hết, chiếc SUV cỡ lớn còn được trang bị hệ thống bảo vệ người ngồi trên xe “Audi Pre-Sense” (thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ và ưu tiên cửa sổ trời khi gặp nạn).

Bên cạnh đó, Pre-Sense cũng nhận được sự hỗ trợ từ dịch vụ Audi Connect để thông báo khẩn cấp tự động khi có tai nạn xảy ra. Ngoài ra, Audi Connect có các tính năng như khóa/mở cửa từ xa, cảnh báo tốc độ an toàn và quan sát đỗ xe.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất, Audi còn trang bị thêm một màn hình hiển thị điểm mù, hệ thống Cross-Traffic Assist (dự đoán va chạm khi có phương tiện băng qua đường), cảnh báo khởi hành và chuyển làn…

Vận hành, cảm giác lái

Sở hữu trọng lượng 2.268kg, Audi Q7 2017 gây ấn tượng bởi động cơ mạnh mẽ và nhanh nhẹn, đặc biệt là hệ thống treo khí nén có thể tùy chỉnh cùng hệ dẫn động 4 bánh hoạt động mượt mà.

Thậm chí dù không được trang bị tùy chọn nâng cao Adaptive Chassis thì chiếc Q7 tiêu chuẩn vẫn sẽ vận hành trơn tru và tự tin di chuyển ở tốc độ cao mà không lo sợ “làm phiền” người ngồi trong xe bởi tiếng gió, tiếng ồn bên ngoài.

Với động cơ V6 mạnh mẽ và hộp số tự động 8 cấp hiện đại, Audi Q7 2017 có thể hoạt động tốt dù là trong điều kiện đường phố đông đúc hay trên đường cao tốc rộng lớn.

Chưa hết, là một chiếc SUV cỡ lớn, Audi Q7 thế hệ mới cũng sở hữu khả năng off-road tuyệt vời. Và tất nhiên những quãng đường xa hay con đường gập ghềnh, dốc thoải đều không thể làm khó được Q7. 

Giá bán, đối thủ cạnh tranh

Tại thị trường Mỹ, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Audi Q7 2017 có giá khởi điểm 54.800 USD, tương đương 1,2 tỷ đồng, chưa bao gồm 950 USD (tương đương 21 triệu đồng) chi phí vận chuyển và giao xe.

Các đối thủ nổi bật của Audi Q7 2017 là những tên tuổi đình đám như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90, Porsche Cayenne và Range Rover Sport.

Nếu Volvo XC90 được xem là mẫu xe trẻ trung nhất, Posche Cayenne là mẫu xe thể thao nhất phân khúc thì Q7 là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai khía cạnh trên.

Thậm chí, mẫu SUV mới còn được đánh giá cao hơn hai đồng hương BMW X5 và Mercedes-Benz GLE.

Hiện tại ở Việt Nam, Audi cũng đã giới thiệu tới khách hàng mẫu xe Audi Q7 2.0 TFSI 2016 với giá bán khởi điểm từ hơn 3 tỷ đồng.

Tin tức liên quan
Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

Audi Q7 2020, SUV hạng sang không nên bỏ qua

Audi Q7 2020, SUV hạng sang không nên bỏ qua

Trong mắt Rolls-Royce, Bentayga chỉ là một chiếc Audi Q7 ngụy trang

Trong mắt Rolls-Royce, Bentayga chỉ là một chiếc Audi Q7 ngụy trang

SUV hạng sang Audi Q7 2020 nâng cấp cả ngoại thất lẫn công nghệ

SUV hạng sang Audi Q7 2020 nâng cấp cả ngoại thất lẫn công nghệ

Bentley Bentayga có thực sự chỉ là một phiên bản xe sang của Audi Q7 ?

Bentley Bentayga có thực sự chỉ là một phiên bản xe sang của Audi Q7 ?

Audi Q7 chính thức ra mắt bản facelift 2020, giá bán từ 3,5 tỷ VNĐ

Audi Q7 chính thức ra mắt bản facelift 2020, giá bán từ 3,5 tỷ VNĐ