Đánh giá xe Honda Accord 2016 sẽ về Việt Nam trong năm nay

Nếu Honda CR-V được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda HR-V nổi bật bởi tính linh hoạt tiện ích thì Honda Accord lại rất được yêu thích bởi tính sang trọng, trẻ trung và tiện nghi. Tại Mỹ và Châu Âu, Accord được xem là một trong những dòng xe thành công nhất của Honda.

Giới thiệu chung

Dù đã có mặt trên thị trường đến 40 năm, nhưng sức hút của Honda Accord vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút, xứng đáng là dòng xe chủ lực của Honda mặc kệ sự phát triển của các mẫu crossover trên thị trường.

Sự đổi mới đáng chú ý trên Honda Accord chính là hệ thống treo tùy chỉnh và khoang nội thất công nghệ với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Auto Androi (từ bản EX trở lên).

Thêm vào đó, nhờ được bổ sung hệ thống an toàn Honda Sensing trên tất cả các phiên bản trừ (LX) nên Honda Accord 2016 tiếp tục được đánh giá là một trong những chiếc sedan gia đình tốt nhất trên thị trường.

Dù chỉ là mẫu xe hạng D nhưng các thế hệ Accord đã có tổng cộng đến 29 lần lọt vào danh sách 10 mẫu xe tốt nhất và hiện vẫn là mẫu xe gia đình ưa thích tại Mỹ.

Ngoại thất

Ngay sau khi xuất hiện, Accord 2016 không khỏi khiến nhiều người ngạc nhiên bởi ngoại hình mang nhiều chi tiết khá giống với những dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang nhà Honda là Acura.

Honda Accord 2016 đã phải nỗ lực rất nhiều để “thoái khỏi cái bóng” của mẫu xe tiền nhiệm và cả "đàn anh" Acura. Thế hệ mới sở hữu những sửa đổi ở cản trước/sau, lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, đèn hậu và đèn sương mù công nghệ LED (từ bản Sport trở lên).

Đồng thời, các chi tiết thân xe có nhiều đường gân hơn làm cho xe trông khá to lớn và mạnh mẽ. Ở phiên bản Touring cao cấp, Honda Accord 2016 sử dụng đèn pha dạng LED toàn phần.

Toàn bộ các phiên bản Accord mới (trừ LX) đều được trang bị bộ mâm 19-inch với thiết kế mới, kích thước lớn hơn và thiết kế thể thao hơn làm cho xe trông cao hơn.

Nội thất

Cùng với những thay đổi về ngoại hình, mẫu sedan hạng D của Honda còn có nhiều nâng cấp đột phá ở khoang cabin thu hút người dùng. Xe được trang bị ghế ngồi êm ái, bọc bằng vật liệu cao cấp, đồng bộ với màu ốp cửa xe.

Ngoài ra, vật liệu nhôm cũng được sử dụng trong khoang xe để trang trí một số chi tiết như cần số, phanh hay vô-lăng. Ánh sáng trong khoang xe sẽ là màu xanh dịu mắt. Hệ thống cách âm của xe được cải tiến nhờ mút cách âm đặc biệt và kính cách âm.

Honda Accord 2016 có không gian rộng ở phía trước và không gian chứa đồ khá thoải mái với 447L ở bản sedan và 388L trên bản coupe.

Honda Accord 2016 được trang bị hệ thống thông tin giải trí mới do Honda phát triển, tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch. Accord 2016 cũng được trang bị thêm một màn hình cảm ứng kích thước 7,7 inch, độ phân giải cao, cho phép người sử dụng tùy chỉnh hệ thống âm thanh, hiển thị hình ảnh từ camera lùi, theo dõi làn đường…

Một thay đổi lớn ở mẫu xe này là sở hữu cả 2 ứng dụng của 2 hệ điều hành Apple CarPlay và Android Auto. Ứng dụng này được tích hợp trên hệ thống nghe nhìn với màn hình cảm ứng của xe.

Tuy nhiên, với nhiều người, các ứng dụng của xe có thể mang đến lượng thông tin đủ dùng, đồng thời kết nối Bluetooth của xe và điện thoại có thể mang đến cảm giác thư thái cho người lái với nhiều lựa chọn âm nhạc hơn.

Các phiên bản và trang bị chi tiết

Tại Mỹ, Honda Accord 2016 được giới thiệu ở cả 2 dạng sedan và coupe. Accord sedan 2016 có tất cả 5 phiên bản là: bản tiêu chuẩn LX, Sport, EX, EX-L và Touring.

Trong khi đó dạng coupe chỉ có 4 biến thể là LX-S, EX, EX-L và Touring.

Bản LX tiêu chuẩn động cơ 4 xy-lanh được trang bị bánh xe 16 inch, đèn pha tự động, đèn hậu LED, hệ thống điều hòa 2 khu vực, hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình hiển thị 7,7 inch, kết nối Bluetooth, camera chiếu hậu, vô lăng gật gù, ghế lái điều chỉnh độ cao, hệ thống âm thanh 4 loa với một ổ đĩa CD, cổng USB và radia Pandora Internet.

Mạnh mẽ hơn một chút là biến thể Sport với hộp số vô cấp CVT, bánh xe 19 inch, cánh gió được tinh chỉnh, ống xả kép, đèn ban ngày và đèn sương mù công nghệ LED, ghế bọc vải và vải giả da, ghế ngồi điều chỉnh 8 hướng, hàng ghế sau 60:40, vô lăng bọc da…

Tiếp theo, Honda Accord EX 2016 sở hữu toàn bộ các tính năng có trên LX và Sport, điểm khác biệt là bánh xe 17 inch, gương tự sấy, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, ghế điện điều chỉnh, hệ thống hiển thị điểm mù Honda LaneWatch, hệ thống âm thanh 6 loa cùng một màn hình hiển thị 7 inch, truyền hình vệ tinh, đài phát thanh HD và cổng USB.

Ngoài ra, Accord EX còn được trang bị ứng dụng HondaLink, chức năng Siri Eyes ra lệnh bằng giọng nói miễn phí, Auto Android và Apple CarPlay từ điện thoại thông minh.

Biến thể EX-L tiếp tục sở hữu những tính năng đã có trên bản EX, đồng thời được thêm mới gương gập tự động, ghế bọc da, chức năng ghi nhớ vị trí ghế ngồi, ghế điện điều chỉnh 4 hướng, ghế trước có sưởi, gương chiếu hậu tự động mờ dần, camera chiếu hậu, hệ thống âm thanh 7 loa.

Bên cạnh đó, Accord EX-L V6 cũng sẽ có thêm một động cơ 6 xy-lanh, hệ thống ống xả kép và vô lăng tích hợp lẫy sang số tiện lợi.

Tất cả các phiên bản trên đây đều được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn Honda Sensing gồm có hệ thống phanh giảm chấn CMBS với cảnh báo trước va chạm FCW, cảnh báo làn đường LKAS, cảnh báo vượt RDM với cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống kiểm soát hành trình ACC.

Đặc biệt, tùy chọn hệ thống định vị còn được thiết lập riêng cho phiên bản EX-L và EX-L V6.

Cuối cùng, biến thể cao cấp nhất của Honda Accord 2016 là Touring. Các trang bị trên phiên bản này tất nhiên đã bao gồm mọi tiêu chuẩn có trên EX-L V6 (trừ lẫy sang số trên vô lăng). Bổ sung trên Touring gồm có đèn pha LED với điều  khiển tự động, gạt nước tự động, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, cánh gió đã tùy chỉnh, ghế sau có sưởi và hệ thống định vị…

Trong khi đó, với Honda Accord coupe, bản tiêu chuẩn LX-S có trang bị tương tự như bản LX sedan chỉ khác ở bánh xe 17 inch và sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa của bản Sport sedan.

Biến thể EX coupe cũng giống với bản EX-L V6 sedan nếu như la-zăng có cùng kích thước 19 inch chứ không phải 18 inch như tiêu chuẩn.

Truyền động, hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu

Tất cả các biến thể của Honda Accord thế hệ mới đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và gần hết các phiên bản đều sử dụng động cơ Earth Dream 2,4 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 245Nm. Nhờ vào ống xả kép có trên Sport, biến thể này có khả năng cung cấp sức mạnh 189 mã lực, mô-men xoắn 247Nm.

Có 2 tùy chọn hộp số cho Accord 2016 là hộp số vô cấp CVT hoặc một hộp số sàn 6 cấp. 

Các biến thể LX, Sport và EX sedan (LX-S và EX coupe) không có tùy chọn Honda Sensing, đi kèm với tiêu chuẩn hộp số sàn 6 cấp, những phiên bản còn lại đều được trang bị hộp số vô cấp CVT.

Với hộp số CVT, tất cả các bản động cơ 4 xy-lanh trừ Sport đều có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6L / 100km đường kết hợp, trong khi đó phiên bản Sport tiêu thụ đến 7,8L / 100km.

Với hộp số sàn, mức tiêu thụ nhiên liệu của các Accord 2016 đạt đến mức 8,7L / 100km đường kết hợp.

Ngoài động cơ 4 xy-lanh, Honda còn cung cấp thêm phiên bản động cơ V6, dung tích 3.5 L mạnh mẽ hơn cho các Accord 2016, cung cấp công suất lên tới 278 mã lực, mô-men xoắn 342Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản sedan V6 không quá ấn tượng, với 9.0L / 100km đường kết hợp. trong khi đó, ở bản coupe, con số này là 9,4L / 100km. Thậm chí, ở bản EX-L V6 coupe với hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 10,7L / 100km đường kết hợp.

Trong tất cả các phiên bản động cơ, các bản tiêu chuẩn động cơ 4 xy-lanh và hộp số CVT là lựa chọn truyền động phổ biến nhất khi khách hàng chọn mua, tính đến thời điểm hiện tại.

Với hiệu suất tương đối mạnh cùng mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, Accord EX sedan 4 xy-lanh, kết hợp hộp số CVT có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 7,8 giây. So với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng trung thì đây là một kết quả đáng khen ngợi.

Honda Accord Touring sedan tự hào khi có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h nhanh nhất phân khúc, khi chỉ mất tất cả 6,1 giây.

Cảm giác lái

Hầu hết các khách hàng khi mua Accord 2016 đều chọn động cơ 4 xy-lanh, và họ sẽ không phải thất vọng khi khối động cơ này không chỉ có sức mạnh tăng tốc ổn định mà còn vận hành rất trơn tru.

Accord 2016 là một chiếc xe lớn, rộng rãi và vận hành ổn. Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp với bộ mâm 19-inch. Đồng thời, người dùng sẽ cảm nhận được hệ thống này hơi cứng trên phiên bản Sport và mềm mại vừa đủ trên bản Touring V6.

Honda Accord 2016 gần như sở hữu sự dung hòa hoàn hảo giữa một chiếc xe dẻo dai và một chiếc xe xử lý tốt các tình huống. Không chỉ nhờ vào động cơ, hệ thống treo, hệ thống lái trợ lực điện còn “tiếp sức” rất nhiều cho người lái mang lại cảm giác lái thật nhất, sắc nét nhất cho người cầm vô lăng.

Về khả năng xử lý, Honda Accord thế hệ mới đem lại cho người lái cũng như hành khách trên xe cảm giác an tâm khi đi chạy xung quanh những khúc cua nhờ vào hệ thống an toàn Honda Sensing.

Tuy vậy, ở những xe không được trang bị Honda Sensing, các khách hàng vẫn hoàn toàn yên tâm vì Honda đã cài đặt hệ thống điều khiển hành trình có khả năng thích ứng nhanh chóng với các tình huống như phanh gấp, tăng tốc đột ngột. Chưa hết, xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm trước Chicken Little đi kèm phanh tự động an toàn.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Honda Accord 2016 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường, các túi khí tiêu chuẩn, camera chiếu hậu, cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo và giảm thiệu va chạm trước nhờ phanh tự động khi khẩn cấp…

Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, tất cả các biến thể của Honda Accord thế hệ mới còn có thêm tùy chọn (tiêu chuẩn trên Touring) là hệ thống an toàn Honda Sensing bao gồm hệ thống phanh giảm chấn CMBS với cảnh báo trước va chạm FCW, cảnh báo làn đường LKAS, cảnh báo vượt RDM với cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống kiểm soát hành trình ACC.

Chưa hết, hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch, hiển thị trên màn hình 7,7 inch còn là trang bị trang bị tiêu chuẩn từ bản EX trở lên.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ, Accord sedan thế hệ mới đã nhận được đánh giá an toàn 4/5 sao trong khả năng bảo vệ tổng thể, với 4 sao cho khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao cho khả năng bảo vệ bên hông xe.

Trong thử nghiệm của Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS), Honda Accord 2016 cũng đã nhận được đánh giá cao nhất đối với thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Xe được đánh giá về độ bền và vững chãi sau khi trải qua các bài thử nghiệm khó khăn.

Đối thủ và giá bán

Tại thị trường Mỹ, Honda Accord 2016 sedan và coupe có giá khởi điểm lần lượt là 22.100 USD (tương đương 491 triệu VNĐ) và 23.800 USD (gần 529 triệu VNĐ).

Dự kiến Honda Accord phiên bản nâng cấp sẽ chính thức được giới thiệu tại các showroom Honda Thái Lan vào ngày 25/2 tới, trước khi được đưa về Việt Nam ngay trong năm. Hiện Honda Accord được bán tại Việt Nam với giá 1 tỷ 470 triệu đồng.

Các đối thủ lớn của Honda Accord 2016 sẽ là Toyota Camry, Kia Optimia/K5, Mazda 6, Ford Fusion/Mondeo và Nissan Altima/Teana.

 

Tin tức liên quan
Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord giành giải "Oscar ô tô thế giới"

Honda Accord giành giải "Oscar ô tô thế giới"

Honda Accord “biến hình” thành Lamborghini Aventador tại Ấn Độ

Honda Accord “biến hình” thành Lamborghini Aventador tại Ấn Độ

Hình ảnh Honda Accord 2020 thể thao hơn với gói độ JDM

Hình ảnh Honda Accord 2020 thể thao hơn với gói độ JDM

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Ra mắt Acura TLX 2021 - 'Honda Accord hạng sang' đấu Mercedes-Benz C-Class

Ra mắt Acura TLX 2021 - 'Honda Accord hạng sang' đấu Mercedes-Benz C-Class