Đánh giá xe Mercedes-AMG GLE63 S Coupe - "Vận động viên" mang sức mạnh phi thường

Không chỉ là một chiếc xe có ngoại hình ấn tượng, nội thất sang trọng, Mercedes-AMG GLE63 S Coupe 2016 sẽ là một chiếc xe khắc phục được những khuyết điểm của thế hệ trước đồng thời cải thiện được sức mạnh vượt trội và khả năng xử lý tình huống bất ngờ trên mọi cung đường di chuyển.

Sức mạnh vượt trội

Mercedes-Benz đang không ngừng làm việc để mở rộng phát triển và tạo ra những chiếc xe đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong phạm vi từ máy kéo, xe tải và Unimog tới những chiếc xe đua hardcore tốc độ cao như SLS AMG Black Series hay AMG GT hiện tại. Những chiếc xe này được định nghĩa như "độc quyền" của thương hiệu ngôi sao ba cánh, cũng có một vài sự trùng lặp giống như chiếc hatchback quen thuộc cỡ nhỏ A45 AMG có công suất lên tới 376 mã lực.

Những chiếc xe này được phát triển dựa trên những chiếc xe hàng ngày và đòi hỏi sự chú ý từ thương hiệu hiệu suất AMG nhằm đưa ra những ấn tượng tốt nhất trước khi được hoàn thành. Chiếc xe mới nhất được giới thiệu trong hình thức của một chiếc coupe thể thao đa dụng Mercedes-AMG GLE63 S Coupe được trang bị khối động cơ V8 5.5 lít khổng lồ được đặt dưới nắp ca-pô tạo ra 577 mã lực sẽ là "nhân vật" được trải nghiệm trong bài viết này. 

Thực sự động cơ V8 5.5 lít đã được nhìn thấy trong một số mẫu xe trước đó. Sau khi động cơ V8 6.2 lít bị loại bỏ, động cơ bi-turbo 5.5 lít đã được sử dụng "đúng đắn" và được trang bị trên những chiếc xe bao gồm E63 AMG S cũng như S63, G63, SL 63 và nhiều biến thể AMG khác. Mặc dù trọng lượng của xe dưới 2.5 tấn, nhưng con số hiệu suất của GLE63 S không hề thấp hơn chút nào. Công suất 577 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 759 Nm đạt được ở dải vòng tua máy từ 1.750 – 5.250 vòng/phút, điều này giúp chiếc Coupe có khả năng chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,2 giây. Giống như phần lớn hãng xe của Đức, tốc độ tối đa của GLE63S được giới hạn ở mức 250 km/h.

Một yếu tố được coi là then chốt ảnh hưởng tới tốc độ đáng nể của chiếc xe chính là hộp số, điều cũng được coi là một trở ngại với những chiếc xe AMG trước đó. Cả GLE63 và AMG S đều được trang bị hộp số 7 cấp 7G rất riêng và "cũ kĩ" của AMG với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, truyền 40% sức mạnh tới bánh trước và 60% sức mạnh tới bánh sau. Tuy nhiên, hộp số này đã được làm lại và được tinh chỉnh. Đây là một cải tiến lớn so với những nỗ lực trước đó, những cải tiến này giúp chiếc xe sang số gần như là tức thời và không gây ra bất kỳ sự chậm trễ nào để kịp thời truyền sức mạnh tới các bánh xe.

Vận hành ấn tượng

Xe được điều khiển thông qua chế độ điều khiển “Dynamic Select” trên bảng điều khiển trung tâm với những chế độ lái như Comfort, Sport, Sport+, Slipper Road và Individual. Những tính năng này kiểm soát độ cứng của hệ thống treo khí nén, sang số linh hoạt, phản ứng chân ga, độ nặng-nhẹ của vô lăng và tiếng nổ của ống xả. Sự khác biệt giữa những chế độ lái này là tính thực tế và sự rõ ràng trong trải nghiệm lái và cảm nhận. GLE63 S sử dụng bộ la-zăng 22 inch cỡ lớn và hoàn hảo. Chế độ lái Comfort sẽ giúp chiếc xe có được sự yên tĩnh và êm ái. Trong khi đó, chế độ Sport và Sport+, sự êm ái dường như bị giảm xuống, tuy nhiên, sự "hi sinh" này nhằm giúp cho thân xe có được độ vững chắc để thoả mãn đầy đủ sức mạnh của chiếc xe. 

Trải nghiệm cảm giác lái là một điều vô cùng hứng thú đối với chiếc xe này. Vận hành chiếc xe trên những cung đường ngoằn nghèo giúp tài xế cảm nhận được rất rõ rệt khả năng xử lý tình huống của xe khi vào cua. Với một sức mạnh vô cùng lớn, để đạt được tốc độ yêu cầu không phải là một vấn đề khó khăn, ngay cả khi thân hình của GLE63 S khá nặng nề. Điều đó đạt được ngay cả ở những dải tốc độ thấp bởi đỗ trễ từ turbo tăng áp gần như không có.

Khi bạn nhấn ga, bạn sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ của chiếc xe trên bộ lốp to bản nhằm đối phó với sự gia tăng của mô-men xoắn cực đại và sức nặng của chiếc xe. Khi đi vào những khúc cua, cụm phanh có đủ sức mạnh để kiểm soát chiếc xe cơ bắp Đức nặng 2 tấn này. Tại cung đường này, GLE63 S đã phô diễn được tài năng của mình với khả năng bám đường và di chuyển ổn định. 

Với chế độ Sport+ chiếc xe hoá thân thành một "mãnh thú" được tháo xích, con đường phía trước lúc này dường như rất vắng vẻ, khi đạp chân ga "sát ván", 4 ống xả của GLE63 S giống như con rắn khổng lồ tạo ra những tiếng nổ chói tai. Xe lao về phía trước với tốc độ chóng mặt và chạm mốc giới hạn 250km/h ở số 5 một cách nhanh chóng. Mặc dù di chuyển với tốc độ cao như vậy, nhưng thân của chiếc Coupe vẫn cực kỳ ổn định và cân bằng khi duy trì tốc độ này. 

Cảm giác cầm vô lăng giống với phần lớn những chiếc xe đã được sản xuất trong thời gian gần đây, nhưng chắc chắn vẫn thiếu thứ gì đó. Tuy nhiên, vô lăng khá nhẹ và người lái không bao giờ phải căng thẳng để đánh hết lái. Khi lái xe ở khu vực đông đúc, kích thước của xe là một điều đáng lo ngại. Định vị chỗ đỗ xe chật hẹp khiến người điều khiển cảm thấy lúng túng. Tầm nhìn bị giới hạn thông qua gương chiếu hậu và điểm mù cũng là những vấn đề. Khi đỗ xe và di chuyển trong không gian chật hẹp, chúng ta sẽ “chết lặng” nếu như camera không đưa ra những góc chiếu sắc nét, nhưng ở GLE63 S điều này gần như không là vấn đề lớn khi mọi hình ảnh phía sau xe đều được thu lại và chiếu một cách rõ ràng trên màn hình trung tâm. 

Nội thất tiện nghi

Nội thất của GLE63 S ngập tràn sự sang trọng. Chiếc xe xuất hiện trong bài viết được trang trí sợi carbon ở bảng điều khiển và một số chi tiết khác dùng gỗ màu tối mờ. Sự sắp xếp và thiết kế nội thất hoàn toàn tuyệt vời. Tuy nhiên với hình dáng của một chiếc coupe, phía sau xe dốc xuống khiến cho khoảng không trên đầu của những hành khách ngồi hàng ghế sẽ không thực sự thoải mái, đặc biệt đối với những hành khách cao lớn. 

Hệ thống định vị không được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước nhưng nó rất dễ sử dụng. Ghế massage, màn hình hiển thị và một loạt tùy chọn khác có sẵn để làm cho những chuyến đi dài trở nên thoải mái hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình giống với tất cả những chiếc xe Mercedes-Benz khác là một hệ thống hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của những người đang tìm mua một chiếc Mercedes-Benz.

Tiếp đến là hệ thống giải trí, GLE63 S chắc chắn là một trong những chiếc xe có nhiều chức năng giải trí nhất trong phân khúc. Khi bạn vận hành một chiếc xe với tốc độ lớn, cảm giác căng thẳng dường như bị xua tan bởi hệ thống âm thanh AMG tuyệt đỉnh sẽ khiến cho bạn dường như quên hết những mệt mỏi và không còn cảm giác nhàm chán khi di chuyển trên những cung đường dài. 

Đối với những dòng xe được "cộp mác" AMG, mỗi khi vân hành thường không êm ái như ở những dòng xe tiêu chuẩn, nhưng bù lại, nó mang đến cảm giác phấn khích bởi những âm thanh đến từ ống xả, thậm chí bạn cũng có thể nghe được tiếng ầm ầm khi chuyển số. Chiếc xe khởi động về phía trước và nhả khói mùi mịt, phát ra âm thanh mà không cần sự quan tâm nào tới thế giới – đó mới chính là bản chất thực sự của AMG, điều đó cũng tạo nên sự hấp dẫn rất riêng của hãng xe Đức, đã "đốn gục" không biết bao nhiêu tái tim của người hâm mộ. 

Điểm tổng quan dựa trên đầy đủ các tiêu chí của Mercedes-AMG GLE63 S Coupe

Tin tức liên quan
Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Mercedes-AMG C63 S Coupe trở nên siêu mạnh mẽ "dưới tay" Manhart

Mercedes-AMG C63 S Coupe trở nên siêu mạnh mẽ "dưới tay" Manhart

Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe 2021 sẽ bán ra vào cuối năm nay, giá từ 2,69 tỷ đồng

Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe 2021 sẽ bán ra vào cuối năm nay, giá từ 2,69 tỷ đồng

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5

Mercedes-AMG ra mắt E53 Coupe và E53 Convertible 2021

Mercedes-AMG ra mắt E53 Coupe và E53 Convertible 2021

Mercedes-Benz S-Class khai tử bản coupe, cabrio từ 2020

Mercedes-Benz S-Class khai tử bản coupe, cabrio từ 2020