Mercedes-AMG ra mắt E53 Coupe và E53 Convertible 2021

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày ra mắt E53 phiên bản 2021 với kiểu dáng Wagon và Sedan, bản Coupe và mui trần Convertible cũng vừa được công bố tới công chúng.

Về thiết kế tổng thể, Mercedes-AMG E53 Coupe và Convertible vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế thanh lịch pha trộn vẻ thể thao đặc trưng của gia đình E-Class. Sự khác biệt trên bộ đôi này so với các bản còn lại của E-class là không nhiều và chủ yếu tập trung ở một số tinh chỉnh như lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh dọc, cản dưới trước/sau cho cảm giác khoẻ mạnh. Hệ thống đèn được tinh chỉnh sắc nét hơn.

Trên Mercedes-AMG E53 Coupe và Convertible, nhà sản xuất xe sang nước Đức cung cấp tổng cộng 4 màu sơn mới, bao gồm màu bạc sáng (Cirrus Silver metallic), màu xám (Graphite Grey metallic), màu bạc ánh nâu (Mojave Silver metallic) và màu đỏ (Designo Patagonia Red metallic). 

Nhờ sự tinh chỉnh ở phần lưới tản nhiệt, Mercedes-AMG E53 Coupe và Convertible 2021 mang tới vẻ ngoài trau chuốt, cầu kì hơn với bộ bốn ống xả hình tròn, cánh lướt gió ở đuôi xe và bộ mâm 19 inch thể thao. 

Khoang nội thất E53 Coupe

Và E53 Convertible

Giống như các phiên bản E-Class wagon và sedan, Mercedes-AMG E53 Coupe và Convertible 2021 cũng sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến như hệ điều hành MBUX mới nhất với bộ đôi màn hình 10.25 inch hoặc 12.3 inch được đặt cạnh nhau. Hệ thống thông tin giải trí mới cũng lược bỏ đi phần bánh xe cuộn truyền thống để thay thế bằng dạng cảm ứng phẳng. 

Một trang bị nổi bật trên Mercedes-AMG E53 Coupe và Convertible chính là vô-lăng mới tích hợp chế độ phát hiện và cảnh báo người dùng nếu rời tay khỏi vô-lăng quá lâu. Ngoài ra, hệ thống máy tính thông qua các cảm biến sẽ nhận dạng người điều khiển phương tiện và đưa ra điều chỉnh thích hợp. 

 

 

 

 

 

Về truyền động, E53 Coupe và Convertible 2021 đều sử dụng khối động cơ 3.0L tăng áp kép, 6 xy-lanh thẳng hàng với công suất đầu ra 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Tích hợp với đó là hệ thống EQ Boost. Khi xe cần tăng tốc trong thời gian ngắn, EQ Boost sẽ được kích hoạt để giúp xe có thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn, đưa tổng công suất tối đa tạm thời lên con số 450 mã lực và 770 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Dự kiến, Mercedes-AMG E32 Coupe và Convertible 2021 sẽ được bán ra vào khoảng mùa thu năm nay tại châu Âu và cuối năm tại Bắc Mỹ. 

Nguồn: Carscoops

 

Tin tức liên quan
Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-AMG được trình làng xe rẻ nhất A35

Mercedes-AMG được trình làng xe rẻ nhất A35

Mercedes-AMG GLC63 mới sẽ nhanh hơn cả C63S

Mercedes-AMG GLC63 mới sẽ nhanh hơn cả C63S

Mercedes-AMG E43 4Matic: Sang trọng và mạnh mẽ

Mercedes-AMG E43 4Matic: Sang trọng và mạnh mẽ

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5