Đánh giá xe Mercedes-Benz GLS 2017 - SUV hạng sang hoàn toàn mới

Mercedes-Benz GLS 2017 chính là mẫu xe thể thao vừa sang trọng, vừa tiện nghi lại có đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết để vừa sở hữu khả năng off-road tuyệt vời vừa mang lại cảm giác lái vô cùng thoải mái dù di chuyển trên điều kiện mặt đường phủ tuyết, trơn trượt khó đi.

Mercedes-Benz GL đã tiến hành nâng cấp “khiêm tốn” từ trong ra ngoài và đặt lại tên là GLS để khẳng định “vị trí của xe như là một chiếc S-Class trong phân khúc SUV”. Thực tế, GL chỉ bổ sung thêm “S” vào tên của xe, giống như những chiếc SUV E-Class Wagon. Mercedes GLS là sự tổng hòa của GLA, GLC, GLE và cả mẫu M-Class trong quá khứ.

Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn khách quan nhất về khả năng tuyệt vời của Mercedes-Benz GLS 2017, đặc biệt với phiên bản GLS 500 4MATIC V8 4,7 lít cho 455 mã lực mà mô-men xoắn 700Nm đã hoàn thành xuất sắc vòng lái trên dãy Alps, Australia phủ đầy tuyết trắng, điều kiện mặt đường khắc nghiệt.

Ngoại thất ấn tượng 

Chiếc SUV cỡ lớn gây ấn tượng bởi kích thước khổng lồ của chiếc xe, cụ thể chiều dài 5,13 mét, chiều rộng 1,94 mét. Đặc biệt, phần trước xe mang thiết kế mới, thoải và rộng hơn, đèn pha mới cũng là một điểm đáng chú ý.

Đối với những khách hàng yêu thích phong cách thể thao hơn có thể lựa chọn gói tùy chọn ngoại thất AMG Line với nhiều tinh chỉnh ở cản trước và sau, ngưỡng cửa và vòm bánh xe được sơn màu mới. Gói AMG Line cũng bao gồm cả bộ bánh xe hợp kim nhẹ AMG 21 inch với thiết kế 5 chấu kép và sơn titan xám, kết hợp hệ thống phanh đĩa trước thể thao và kẹp phanh có chữ Mercedes-Benz.

Nội thất đẳng cấp

Bên trong xe nơi mà GLS 2017 tiếp tục mang đến không gian nội thất 7 chỗ ngồi sang trọng như một chiếc S-Class. Khi gập hàng ghế cuối, thể tích của khoang chứa đồ có thể lên tới 2.300 lít với chiều dài tối đa 2m, không gian rộng rãi này đủ cung cấp cho cả một đại gia đình trong chuyến dã ngoại cuối tuần.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất ở khoang cabin là bộ điều khiển trung tâm mới với màn hình giải trí đa phương tiện kiểu đứng 7 inch sắc nét, và người điều khiển có thể kiểm soát thông qua một touchpad mới được đặt giữa hai ghế.

Vô lăng 3 chấu được thiết kế theo kiểu lái đa chức năng mới, cụm đồng hồ được nâng cấp, và những gói tùy chọn trang trí mới như bộ phụ kiện da Nappa độc quyền. Cuối cùng là hệ thống điều hòa ion giúp lọc không khí.

Chưa hết, hệ thống camera 360 độ hoạt động hoàn hảo và hỗ trợ rất nhiều cho lái xe trong việc lùi chuồng, đỗ chiếc SUV cỡ lớn này. Đồng thời, chức năng điều khiển trực tuyến từ xa được tích hợp trong hệ thống COMAND cho phép bạn truy cập thông tin xe cũng như tình trạng của cửa xe, tổng số km đi được, áp suất lốp và các dữ liệu khác khi chiếc xe ở bất cứ nơi nào.

Trải nghiệm cảm giác lái và tính năng vận hành

Với chế độ Comfort trong bộ điều khiển Dynamic Select, chiếc xe mang đến sự vận hành tuyệt vời cùng với cảm giác lái thực sự thư giãn. Đặc biệt, sau khi thiết lập hệ thống kiểm soát hành trình Distronic Plus ở giới hạn tốc độ 130 km/h, chiếc xe nhanh chóng tăng tốc mà vẫn luôn luôn giữ khoảng cách an toàn đối với những xe phía trước.

Hệ thống hỗ trợ chuyển làn cũng vô cùng hữu ích. Chiếc xe có thể tự lái hay vào cua một cách thoải mái, chỉ với điều này người lái đã gần như có trong tay một chiếc xe tự trị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, hệ thống này của Mercedes-Benz chỉ hoạt động khi bạn vẫn đặt tay trên vô lăng, ngay khi tay của bạn rời vô lăng khoảng 10 giầy, hệ thống sẽ phát ra tiếng “bíp” để nhắc nhở tài xế.

 

Một loạt các hệ thống khác được trang bị trên GLS 2017 là hệ thống cảnh báo va chạm (Collision Prevention Assist), hỗ trợ phanh (Brake Assist), ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ vào cua Curve Dynamic Assist, Active Curve System, hệ thống Crosswind Assist giúp ổn định thân xe khi có gió mạnh thổi ngang và hệ thống cảnh báo khi lái xe ngủ gật Attention Assist.

Mercedes cũng cung cấp các gói tùy chọn nâng cấp khác gồm gói hỗ trợ lái xe Plus, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh BAS Plus và hỗ trợ báo hiệu vật thể cắt ngang đường Cross-Traffic Assist, hệ thống giữ làn đường Active Lane Keeping, hệ thống an toàn đón đầu Pre-Safe Plus và hệ thống hỗ trợ điểm mù Active Blind Spot Assist.

Sức mạnh 455 mã lực được phân phối đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp mới nhất của Mercedes. Hộp số này được trang bị trên tất cả các phiên bản còn lại, ngoại trừ phiên bản cao cấp nhất GLS 63 AMG sử dụng động cơ V8 sẽ đi kèm với hệ truyền động AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC.

Hộp số mới của Mercedes không chỉ giúp giảm khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn giúp chiếc GLS tăng tốc một cách dễ dàng, trơn tru hơn.

Trên hết, điều sẽ khiến người lái cực kỳ ấn tượng và hài lòng khi cầm lái chiếc SUV to lớn này chính là mức độ rung và tiếng ồn bên trong cabin là rất thấp, không đáng kể. Đây là điều hiếm có được đối với một chiếc xe cỡ lớn.

Chiếc GLS 500 4MATIC may mắn khi được di chuyển trên dãy Alps với lớp tuyết dày trắng xóa để thực nghiệm những tính năng tuyệt vời của chính mình. Đây là một địa hình lý tưởng để kiểm tra khả năng xử lý của xe trên mặt đường trơn trượt, và đặc biệt là để tìm hiểu bộ điều khiển Dynamic Select với chế độ “Slippery” sẽ hoạt động như thế nào.

Chiếc Mercedes-Benz GLS 500 4MATIC nặng 2,4 tấn này dễ dàng di chuyển trên con đèo phủ tuyết với sự kiểm soát và vận hành ổn định, người lái hoàn toàn không hề cảm nhận được độ trơn của tuyết, thay vào đó là cảm giác như đang đi trên mặt đất ở điều kiện bình thường.

Ngay khi chuyển qua chế độ Sport, chiếc xe dần tăng tốc trên mặt đường trơn trượt với tiếng động cơ êm tai đầy "ngoạn mục" phía sau xe.

Chiếc xe băng băng trên những vòng cung uốn lượn gấp khúc của dãy Timmelsjoch cho đến đỉnh cao 2.474 m mà không gặp bất cứ trở ngại gì, sự hoạt động của hệ dẫn động toàn cầu 4 bánh 4MATIC cùng với hộp số 9G-Tronic và chế độ Slippery thật sự đã đem lại một cảm giác siêu thực dù cho bạn dù ở điều kiện đường như thế nào.

Ngoài phiên bản GLS 500 4MATIC được nhắc đến trên đây thì Mercedes-Benz GLS 2017 còn có 3 phiên bản động cơ khác gồm một bản GLS 350d 4MATIC với động cơ V6 diesel sản sinh 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, và 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp giống như GLS 500 4MATIC.

Đó là: GLS 400 4MATIC sử dụng động cơ V6 3.0 lít có công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, và phiên bản cao cấp nhất GLS 63 4MATIC V8 5.5L sản sinh 585 mã lực và 760Nm mô-men xoắn.

Đối thủ cạnh tranh

Tại thời điểm này, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz GLS 2017 là Audi Q7, Range Rover và BMW X5. Với Range Rover, GLS 2017 hoàn toàn vượt trội hơn hẳn về hệ thống thông tin giải trí và một loạt các hỗ trợ. Trong khi đó, GLS cũng sang trọng và có ngoại thất hấp dẫn hơn rất nhiều so với Audi Q7.

Mercedes-Benz GLS 2017 chính là mẫu xe thể thao vừa sang trọng, vừa tiện nghi lại có đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết để vừa sở hữu khả năng off-road tuyệt vời vừa mang lại cảm giác lái vô cùng thoải mái. Trong tương lai, ở phân khúc cao cấp hơn, rất có thể chiếc xe sẽ còn có phiên bản Maybach GLS siêu sang để cạnh tranh với Bentley Bentayga.

Kích thước siêu lớn của xe rất được các gia đình đông thành viên yêu thích. Và dù với bề ngoài to lớn thì chiếc xe vẫn rất dễ kiểm soát với một loạt các tính năng hỗ trợ lái xe.

Điểm tổng quan dựa trên đầy đủ các tiêu chí của Mercedes-Benz GLS 2017

Tại thị trường châu Âu, Mercedes GLS 2017 có giá bán từ 62.850 Euro (~ 1,56 tỷ đồng) với bản GLS 250D 4MATIC, đến 113.500 Euro (~ 2,83 tỷ VNĐ) – giá của bản cao cấp nhất Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC. Những chiếc SUV sang trọng này sẽ được giao đến tay những khách hàng đầu tiên vào tháng 3/2016.

Tin tức liên quan
Lộ diện Mercedes-Benz GLS 2020 - Đối trọng khó nhằn của BMW X7

Lộ diện Mercedes-Benz GLS 2020 - Đối trọng khó nhằn của BMW X7

Mercedes-Benz GLS 2020 - "Kẻ huỷ diệt" BMW X7 lộ hàng trước ngày ra mắt

Mercedes-Benz GLS 2020 - "Kẻ huỷ diệt" BMW X7 lộ hàng trước ngày ra mắt

Mercedes-Benz công bố giá khởi điểm GLS 2020: Đắt hơn trước tận 5.000 USD!

Mercedes-Benz công bố giá khởi điểm GLS 2020: Đắt hơn trước tận 5.000 USD!

Mercedes-Benz GLS 2020 sang trọng, đẳng cấp nhưng khả năng off-road thì sao ?

Mercedes-Benz GLS 2020 sang trọng, đẳng cấp nhưng khả năng off-road thì sao ?

Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Volvo chuẩn bị ra mắt XC100 - thách đấu Lexus LX570, BMW X7 và Mercedes-Benz GLS

Volvo chuẩn bị ra mắt XC100 - thách đấu Lexus LX570, BMW X7 và Mercedes-Benz GLS