"Hàng hiếm" Cadillac Seville 40 năm tuổi có giá gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Được sản xuất từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước, đến nay mẫu Cadillac Seville đã bước sang tuổi thứ 40 nhưng vẫn được chủ nhân rao bán với mức giá 1,730 tỷ đồng.

Cadillac Seville là một trong những mẫu xe sedan hạng sang của những năm cuối thế kỷ XX. Vào thời điểm đó, để sở hữu một mẫu xe từ một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ như Cadillac là điều khá khó khăn bởi giá thành thường không hề dễ chịu chút nào. Ấy vậy mà sau 40 năm tồn tại trên thị trường, mới đây mẫu Seville nổi tiếng của nhà Cadillac lại xuất hiện trên sàn xe cũ tại Việt Nam với mức giá được chào bán với giá 1,730 tỷ đồng. 

Có thể nói, Cadillac Seville sở hữu một thiết kế không hề lỗi thời mà thậm chí còn rất "ngầu" theo năm tháng. Những năm 80 của thế kỷ trước, xu hướng thiết kế xe hình hộp cộng với đầu xe phẳng, hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ nhật và các chi tiết mạ chrome đã trở thành xu hướng thiết kế thời bấy giờ và Seville cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, mẫu sedan cổ này vẫn giữ được những tinh tuý vốn có của Cadillac với những đường nét thẳng, lưới tải nhiệt tạo hình mũi tàu hoả cùng với 3/4 đầu xe là chrome sáng bóng mang đến dáng vẻ hào hoa, phong nhã cho phần đầu xe. 

Mặc dù được định vị là một mẫu sedan hạng sang nhưng tổng thể form dáng của Seville lại mang dáng dấp rất hiện đại giống kiểu Coupe ngày nay khi có phần nắp ca-pô rất dài nhưng phần đuôi lại thuôn thẳng xuống cốp. Đây là một thiết kế tiên phong và vượt thời gian của Cadillac. Xe sở hữu bộ mâm truyền thống với nhiều nan nhỏ cùng trụ mâm lồi ra, lốp khá dầy và được sơn trắng ở viền trong. Không chỉ ở phần đầu xe, Cadillac Seville còn sở hữu rất nhiều các chi tiết mạ chrome như gương, phần gân ở thân xe, nẹp cửa... tạo cảm giác trẻ trung, phóng khoáng cho "chàng cao bồi Mỹ" này.

Như đã nói ở phần trên, đuôi của Cadillac Seville dốc thẳng xuống giống với những mẫu xe coupe ngày nay. Cụm đèn hậu dạng chữ nhật nằm ngang khá giống đèn trước. Ụ cốp được làm nổi lên và nổi khá cao giúp phần đuôi có sự cân đối hơn cũng như góp phần gia tăng đáng kể dung tích chứa đồ. 

 

Bước vào bên trong cabin, khoang nội thất của Seville ngay lập tức sẽ thuyết phục những người khó tính nhất bởi sự sang trọng mà mẫu xe này toát lên. Vật liệu chủ yếu cầu thành nên khoang lái của Cadillac Seville là da và gỗ với tông màu nâu ấm cúng làm chủ đạo. Tuy đã trải qua 40 năm sử dụng nhưng phần nội thất của xe được đánh giá là còn khá đẹp. Một chi tiết đáng chú ý trên xe chính là Seville có chức năng nhớ ghế 2 vị trí, một tuỳ chọn mà tới ngày nay không phải mẫu xe nào cũng có sẵn. 

Cadillac Seville từng được sản xuất với 3 phiên bản động cơ, bao gồm động cơ V6 4.1L 252 mã lực, động cơ V8 5,7 lít 350 mã lực và cao cấp nhất là động cơ V8 6.0L với 368 mã lực.

Ngoài ra, Cadillac Seville còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Hệ thống MPG Sentinel sẽ chủ động ngắt các xy-lanh không cần thiết để xe có được một mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý nhất. Số xy-lanh đang sử dụng sẽ được báo trực tiếp lên một màn hình điện tử nằm sau tay lái để người sử dụng có thể nắm được thông tin vận hành của xe. 

Cadillac Seville được bày bán trong 5 năm với số lượng bán ra đạt 238.999 chiếc trên toàn thế giới. Việc một mẫu xe 40 năm tuổi vẫn được rao bán với mức giá ngang ngửa với một mẫu xe sang đời mới là điều khá hiếm gặp. Tuy nhiên, với những người thực sự đam mê dòng xe Cadillac thì sẽ chẳng phải chuyện gì ghê gớm và họ cũng sẵn sàng "xuống tiền" để tậu mẫu xe này về garage.

Tin tức liên quan
Cadillac XT6 2020 trình làng - đe dọa Infiniti QX60

Cadillac XT6 2020 trình làng - đe dọa Infiniti QX60

Lộ bản phác thảo 99% của Cadillac Escalade 2021

Lộ bản phác thảo 99% của Cadillac Escalade 2021

"Khủng long Mỹ" Cadillac Escalade 2021 - Dẫn đầu phân khúc

"Khủng long Mỹ" Cadillac Escalade 2021 - Dẫn đầu phân khúc

5 ấn tượng đầu tiên về Cadillac XT5 Platinum 2017

5 ấn tượng đầu tiên về Cadillac XT5 Platinum 2017

Sedan hạng sang cỡ lớn Cadillac XTS 2018 trình làng

Sedan hạng sang cỡ lớn Cadillac XTS 2018 trình làng

Cadillac Escalade 2021 lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng ra mắt?

Cadillac Escalade 2021 lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng ra mắt?