Hyundai Elantra 2021 thế hệ mới "lột xác" toàn diện từ trong ra ngoài

Sau phiên bản facelift 2019 gây nhiều tranh cãi, mẫu sedan hạng C nhà Hyundai mới đây đã chính thức được giới thiệu với thế hệ hoàn toàn mới tại California, Mỹ.

Là mẫu coupe 4 cửa, Elantra 2021 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness”, tạm dịch là Vẻ thể thao gợi cảm, của nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc. Về tổng quan, thế hệ mới của Elantra sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm, một thiết kế chắc chắn sẽ tạo sự nổi bật giữa đám đông.

Đúng như kì vọng, model 2021 đã tiếp bước thế hệ đàn anh Sonata khi sở hữu tấm lưới tản nhiệt cỡ rộng với các họa tiết dập khối 3D thời thượng. Phần đèn xi-nhan giờ đây được tích hợp chính trên lưới tản nhiệt, kế bên đó là cụm đèn pha góc cạnh, làm tăng thêm vẻ đẹp gân guốc cho chiếc xe.

Khi quan sát từ phía trên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra phần mui xe giờ đây đã được kéo dài, trong khi khung body được tạo hình theo phong cách coupe mềm mại và mượt mà. Phía sau xe cũng được thiết kế đầy ấn tượng với mui xe dốc cùng cánh lướt gió cố định ở phía sau tôn thêm sự thể thao cho Elantra. Đồng thời, Hyundai đã thêm các điểm nhấn màu đen vào cửa sổ phía sau để giúp vẻ ngoài của Elantra giống như chiếc coupe thực thụ. Phân đuôi xe được bố trí một bộ cản sau thanh mảnh, cùng kiểu đèn hậu hình chữ H bắt mắt.

So với thế hệ tiền nhiệm, Elantra 2021 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Trục cơ sở của xe cũng được nhà sản xuất kéo dài thêm 20 mm, nâng tổng số đo lên thành 2720 mm.

Nội thất hiện đại và “ngập tràn” công nghệ

Bên trong khoang cabin, các nhà thiết kế của hãng xe Hàn Quốc đã tạo ra một “buồng lái của phi cơ”. Một số điểm nhấn công nghệ bao gồm cụm đồng hồ tốc độ điện tử 10,25-inch và một tùy chọn màn hình hiển thị hệ thống thống tin giải trí với cùng kích thước, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Một số chi tiết tiện nghi khác bao gồm các khe điều hòa với thiết kế than mảnh, nhiều tay nắm cố định và hệ thống đèn viền nội thất 64 màu. Danh sách tùy chọn đồ chơi trên xe cũng đa dạng với sạc không dây, hệ thống âm thanh 8 loa của Bose và Chìa khóa thông minh – cho phép người lái mở cửa, đề nổ và vận hành chiếc xe của mình chỉ với điện thoại thông minh Android hoặc thẻ NFC.

Nói thêm về công nghệ, Elantra 2021 còn được trang bị hệ thống nhận diện giọng nói với thiết lập ngôn ngữ nâng cao, cho phép người dùng điều khiển và thiết lập các tiện ích xung quanh như điều hòa không khí hay các chế độ sưởi ghế.

Mặc dù được thiết kế với kiểu dáng thon gọn hơn nhưng không gian nội thất của Elantra 2021 dường như không bị ảnh hưởng. Hành khách trên Elantra 2021 sẽ có thêm không gian để chân, tư thế ngồi thoải mái hay một khoảng không rộng hơn ở phía trên. Về mặt thông số, hành khách phía sau sẽ có thêm 58 mm không gian để chân.

Bảng so sánh - đối chiếu kích thước của Elantra 2021 so với thế hệ tiền nhiệm và các đối thủ cùng phân khúc 

Khối động cơ 4 xy lanh quen thuộc và hệ dẫn động Hybrid hoàn toàn mới.

Bên dưới nắp capo sẽ là khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Khối sức mạnh này được truyền tải thông qua một hộp số IVT, một phiên bản của hộp số vô cấp CVT (theo cách gọi của Hyundai).

Tuy không sử dụng hộp số mới nhưng theo công bố từ Hyundai, bộ phận này đã được áp dụng kiểu kiểm soát mới, nhằm tối ưu và đồng bộ hóa 3 yếu tố: tác động từ người lái, phản hồi động cơ và khả năng tăng tốc. Ngoài ra, phía công ty cũng tự tin với những thay đổi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp Elantra trở thành chiếc xe kinh tế nhất trong phân khúc.

Chưa hết, tin vui với những ai yêu thích chiếc sedan hạng C này chính là sự xuất hiện của biến thể hybrid hoàn toàn mới trên thế hệ 2021. Hệ truyền động này sẽ bao gồm một động cơ bốn xi-lanh GDI chu kỳ Atkinson, dung tích 1.6 lít, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion 1,32 kWh nằm bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này mang tới cho chiếc xe khối công suất kết hợp lên tới 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Với sự kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp, Elantra Hybrid 2021 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái linh hoạt và gắn kết cho người ngồi sau vô lăng. Quan trọng hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của biến thể này chỉ ở mức 4,7 lít trên 100 km di chuyển, theo ước tính của EPA.

Nền tảng khung gầm mới

Chia sẻ với người anh em K3, Elantra 2021 được áp dụng nền tảng khung gầm mới nhẹ, an toàn và cứng cáp hơn so với phiên bản trước. Sự thay đổi này cũng cho phép hãng xe thiết kế phần overhang trước ngắn hơn, đồng thời hạ thấp trọng tâm chiếc xe – mang tới khả năng đánh lái lanh lẹ cũng như nâng cao độ phấn khích khi “vần” vô lăng.

Các thay đổi khác hướng tới việc tối ưu hóa hệ thống lái trong khi một cấu trúc hệ thống treo mới cũng xuất hiện, cho độ phản hồi chính xác hơn.

Về trang bị an toàn, Elantra sẽ xuất hiện với một loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước tích hợp tính năng Phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ chùm chiếu sáng cao và camera lùi hỗ trợ đánh lái.

Danh sách option ngoài ra sẽ bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và Hỗ trợ tránh va chạm khi dừng đỗ xe. Chưa hết, khách hàng còn có thể mua thêm tùy chọn Cảnh báo an toàn khi mở cửa xe và hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc với khả năng hỗ trợ nhập làn đồng thời giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Theo kế hoạch, Hyundai Elantra 2021 sẽ đi vào sản xuất từ mùa thu năm nay, với kế hoạch lên kệ bày bán từ Qúy IV.  

Tin tức liên quan
Hyundai Elantra 2021 - Đầy sắc sảo và táo bạo

Hyundai Elantra 2021 - Đầy sắc sảo và táo bạo

Lộ diện Hyundai Elantra 2021 với thiết kế như xe hạng sang

Lộ diện Hyundai Elantra 2021 với thiết kế như xe hạng sang

Hyundai Elantra N Line 2021 lộ thiết kế ngoại thất sắc nét

Hyundai Elantra N Line 2021 lộ thiết kế ngoại thất sắc nét

Hyundai Lafesta 2021 ra mắt: Phiên bản thể thao nhưng bớt hầm hố của Hyundai Elantra

Hyundai Lafesta 2021 ra mắt: Phiên bản thể thao nhưng bớt hầm hố của Hyundai Elantra

“Soi” chi tiết những trang bị công nghệ mới trên Hyundai Elantra 2021

“Soi” chi tiết những trang bị công nghệ mới trên Hyundai Elantra 2021

Hyundai Elantra N Line 2021 thêm sức hút với động cơ 201 mã lực

Hyundai Elantra N Line 2021 thêm sức hút với động cơ 201 mã lực