Isuzu D-Max 2020 hoàn toàn mới lột xác 100%

Lần đầu tiên trong 8 năm, chiếc bán tải Isuzu D-Max đã được tái thiết kế hoàn toàn và vừa mới ra mắt tại Thái Lan – nơi chiếc xe sẽ được sản xuất.

Dự kiến “lên kệ” ngày 19/10, chiếc Isuzu D-Max 2020 hoàn toàn mới sẽ trình diễn các thay đổi đáng kể trong mọi chi tiết trên xe. Ngoại hình tổng thể toát lên vẻ lanh lẹ, hung dữ hơn hẵn mẫu xe tiền nhiệm – đặc biệt là trong lớp thân vỏ Crew Cab 4×4 nhờ tấm lưới tản nhiệt lớn hơn, cụm pha bi-LED bóng bẩy hình chữ U đặc trưng và cản trước sắc nét.

D-Max 2020 sở hữu thân hình vô cùng vững chãi, nổi bật là dải đèn hậu LED kép giúp chiếc xe trở nên sắc sảo hơn. Sự xuất hiện của cản sau dạng bậc khiến chiếc xe trở nên càng uy lực hơn.

Bên trong khoang nội thất, D-Max thế hệ thứ ba có bảng điều khiển trung tâm hiện đại và công nghệ cao hơn so với phiên bản sắp ra mắt khi sở hữu màn hình thông tin giải trí 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển trung tâm hình chữ V đa phím, vô lăng đa chức năng và màn hình hiển thị thông số kỹ thuật 4.2 inch. Hàng ghế phía trước trên chiếc bán tải được nghiên cứu và thiết kế ngăn chấn thương cổ trong ghế sau được cải tiến với cảm giác ngồi thoải mái hơn (trên các mẫu crew cab).

Isuzu cũng tiết lộ thêm rằng vật liệu nội thất trên các dòng cao cấp sẽ có bề mặt được chạm nổi họa tiết, cho "một diện mạo cao cấp, thể thao". Trong khi đó, đối với các phiên bản xe kinh doanh hay chạy dịch vụ, khách hàng có thể chọn lựa bảng điều khiển và thiết kế cánh cửa gọn gàng, tối giản hơn.

Không chỉ khoang nội thất, kết cấu xe cũng được Isuzu quan tâm đặc biệt. Phần lớn kết cấu xe được Isuzu sử dụng thép tấm 980 MPa chịu được cường độ cao để giảm trọng lượng xe nhưng tăng độ cứng thân xe lên hơn 20%. Trần xe cũng được gia cố cứng hơn và những khách hàng tiềm năng sẽ rất phấn khích với thông tin rằng mỗi loại thùng xe sẽ đều được phát triển kết cấu thùng rộng hơn.

Khả năng chống rỉ sét cũng được đánh giá cao trong phiên bản nâng cấp lần này, điều đặc biệt là D-Max 2020 giờ có thể tự hào về khả năng lội nước 800 mm. Một điều quan trọng khác nằm ở cấu trúc điện EE của dòng bán tải này, vượt trội về "khả năng linh hoạt, tích hợp nhiều công nghệ nhưng rất an toàn", cho phép D-Max theo kịp với công nghệ hiện đại và mở đường cho kỷ nguyên CASE mới.

 

 

 

 

 

Dựa vào nhu cầu thị trường, phiên bản 2020 của Isuzu D-Max sẽ "trình làng" hai hệ truyền động Turbodiesel 4 xy lanh thế hệ nâng cấp. Phiên bản tiêu chuẩn động cơ 1.9 lít (RZ4E) sản sinh công suất cực đại 148 mã lực tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại dải vòng tua từ 1,800 đến 2,600 vòng/phút. Lựa chọn động cơ thứ hai là cỗ máy 3.0 lít (4JJ3) sinh công 187 mã lực tại vòng tua 3,600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua từ 1,600 đến 2,600 vòng/phút (tăng lần lượt 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm).

Cả hai phiên bản động cơ đi kèm với hộp số sàn tiêu chuẩn 6 cấp. Tuy nhiên, trên động cơ 1.9 lít xuất hiện thêm hộp số tự động mới được phát triển với bộ giảm đổi mô-men xoắn và khóa ly hợp được tích hợp với giảm xóc góc rộng để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cũng như hiệu năng xe.

Một sự nâng cấp đáng kể khác so với các phiên bản tiên nhiệm của D-Max 4×4 nằm ở sự xuất hiện của một trục các đăng bằng nhôm để giảm trọng lượng xe. Quan trọng hơn, các mẫu D-Max 4WD cũng có trang bị khóa vi sai sau điện từ cho khả năng vượt địa hình ấn tượng cũng như giảm thời gian cần thiết để chuyển đổi giữa hệ dẫn động 2 bánh và 4 bánh hay giữa cao và thấp.

Các kỹ sư của Isuzu cũng đã thực hiện các thay đổi trên hệ thống treo, phanh và đánh lái, được giới thiệu là sẽ góp phần ổn định cảm giác lái cũng như khi vào cua. Sau màn ra mắt tại Thái Lan, Isuzu D-Max hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các thị trường khác từ 2020, bao gồm Châu Á, Úc, Nam Phi và Châu Âu. Kích thước và hình dạng thùng như Regular Cab, Space Cab hay Crew Cab sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với từng thị trường.

Tin tức liên quan
Isuzu D-Max 2020 nhá hàng nội thất và ngoại thất cao cấp hơn

Isuzu D-Max 2020 nhá hàng nội thất và ngoại thất cao cấp hơn

Isuzu D-Max 2020 có những đường nét như Audi, phả hơi nóng lên Ford Ranger

Isuzu D-Max 2020 có những đường nét như Audi, phả hơi nóng lên Ford Ranger

Mazda BT-50 2021 trình làng, chia sẻ khung gầm của Isuzu D-Max

Mazda BT-50 2021 trình làng, chia sẻ khung gầm của Isuzu D-Max

Isuzu D-Max AT35 - Xe bán tải phù hợp hơn với địa hình khó

Isuzu D-Max AT35 - Xe bán tải phù hợp hơn với địa hình khó

Isuzu D-Max 2020 đạt an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP - Bước đệm thoát ế và cạnh tranh Ford Ranger khi về Việt Nam

Isuzu D-Max 2020 đạt an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP - Bước đệm thoát ế và cạnh tranh Ford Ranger khi về Việt Nam

Mazda BT-50 2021 trình làng Thái Lan, sử dụng nền tảng D-Max và ngôn ngữ thiết kế Kodo

Mazda BT-50 2021 trình làng Thái Lan, sử dụng nền tảng D-Max và ngôn ngữ thiết kế Kodo