Lexus GS 350 2016 - chiếc sedan sang trọng giá 3,8 tỷ ở Việt Nam

Dòng Lexus GS sedan đã kết nạp thành viên mới ở thế hệ 2016, đó là biến thể GS 200T sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp với công suất tới 241 mã lực. Bên cạnh mẫu mới, chiếc GS 350 vẫn không hề kém cạnh; dù sức mạnh chỉ được cải thiện nhẹ nhàng nhưng lại nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực.

Giới thiệu chung

Về cơ bản, Lexus GS 2016 không có thay đổi gì lớn so với phiên bản trước đó. Chiếc sedan cỡ trung vẫn giữ cho mình những thiết kế truyền thống như tấm lưới tản nhiệt đặc trưng hay kiểu dáng. Trong đó, Lexus GS 200T là mẫu xe có giá bán phải chăng nhất với động cơ tăng áp 4 xy-lanh tương tự như trên những chiếc “anh em” nhỏ hơn là IS và RC coupe 2016.

Công suất 241 mã lực trên khối động cơ này vẫn “thừa sức” để “cân” một chiếc GS, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của GS 200T 2016 sau các bài thử nghiệm cho ra 9.0L / 100km đường kết hợp.

Tuy nhiên động cơ 4 xy-lanh trên GS 200T chỉ được đi kèm với hệ dẫn động cầu sau, vậy nên nếu khách hàng yêu thích một chiếc xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì GS 350 truyền thống sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Lexus GS 350 sedan 2016 có sẵn cả 2 tùy chọn dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kết hợp khối động cơ V6 - 311 mã lực.

GS 350 2016 được đánh giá là một chiếc sedan có khả năng giữ cân bằng tốt giữa hiệu suất và không gian nội thất thoải mái, vì vậy GS 350 rất phù hợp để di chuyển hằng ngày hay thực hiện những chuyến đi xa.

Vốn là một trong những chiếc xe được đánh giá là tốt hơn trong phân khúc sedan hạng trung, nếu khách hàng chịu đầu tư thêm một gói F Sport thì chắc chắn GS 350 sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Đặc biệt ở phân cấp đắt tiền nhất, GS 350 2016 sở hữu một khoang cabin đầy ắp những công nghệ cùng như những tinh chỉnh từ thiết kế ngoại thất.

Danh sách các đối thủ đáng gờm của Lexus GS 2016 bao gồm Audi A6 2016, BMW 5-Series 2016, Mercedes-Benz E-Class 2016, Cadillac CTS và Jaguar XF.

Ngoại thất

Chiều dài của Lexus GS 350 2016 được tăng thêm 30mm, đạt mức 4.880 mm. Trong khi đó, đường gân nổi trên hông xe được hạ thấp hơn khoảng 20 mm.

Lưới tản nhiệt hình con suốt cũng được thiết kế to hơn với đường viền mạ c ôm to khoẻ. Mâm xe 18-inch được trang bị tiêu chuẩn theo xe với bộ lốp rộng bản đậm chất thể thao 235/45R18 cùng với các gân nổi trên nắp ca-pô và hai bên hông xe lại càng tôn thêm tính thể thao cho chiếc xe.

Ở phiên bản mới, GS 350 được trang bị đèn pha với 3 bóng LED, thiết kế gọn gàng hơn. Đèn LED hình chữ L nằm độc lập với đèn pha và đặt bên dưới. Cụm đèn hậu dùng bóng LED, tạo hình chữ L đặc trưng của Lexus.

Phía sau xe, ống xả đôi được thiết kế theo hình chữ nhật to, mạ Chrom càng tạo cho chiếc xe tăng thêm tính thể thao. 

Nội thất

Không gian nội thất của GS 350 2016 vẫn mang thiết kế sang trọng nhờ sử dụng những chất liệu cao cấp như da và gỗ trang trí.

Vô lăng được thiết kế lại, bọc da với chỉ may tương phản, ốp gỗ và mạ bạc một số phần. Vô lăng xe cũng được tích hợp lẫy chuyển số, tạo cảm giác thể thao hơn cho người điều khiển.

Bảng táp lô cũng được ốp gỗ kết hợp cùng một số chi tiết mạ bạc tinh thế. Đồng hồ cơ trang bị trên bảng tap lô tích hợp chức năng điều chỉnh hệ thống định vị GPS. Đặc biệt GS 350 2016 tích hợp màn hình hiển thị thông tin lên kính chắn gió HUD (Head Up Display).

Ghế lái được thiết kế lại, chỉnh điện 18 hướng với 2 ghế trước và nhớ 3 vị trí. Điều hoà 3 vùng độc lập. Đặc biệt, với gói F Sport các ghế được cung cấp khả năng điều chỉnh và hỗ trợ nâng cao đùi tùy theo ý thích của hành khách.

Là dòng sedan thể thao nhưng khoang hành lý phía sau của GS 350 có thể tích 520 lít, khá rộng rãi và thoải mái.

Tuy nhiên, không gian để đồ đạc của xe lại không có khả năng mở rộng thêm do hàng ghế sau không gấp lại được, bù lại Lexus đã thiết kế lỗ mở ở giữa hàng ghế sau (nơi vị trí tay vịn) để cho những vật dụng dài quá khổ có thể để xuyên qua.

Trang bị chi tiết và tùy chọn nâng cấp

Các trang bị tiêu chuẩn trên Lexus GS 350 sedan 2016 bao gồm la-zăng 18 inch, đèn pha LED, cửa sổ trời, nút điện khởi động, vô lăng gật gù, gỗ trang trí, ánh sáng nội thất, 5 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường), Sport (Thể thao), Sport + và Customize (tuỳ chọn theo lái xe).

Ngoài ra, GS 350 còn chế độ lái Snow (Trơn trượt) khi xe đi vào đường ướt hay trơn trượt, gương chống chói tự động, ghế lái bọc da điều khiển điện 18 hướng (gồm cả 2 hướng phồng lưng ghế “Lumbar”) với hệ thống lưu nhớ vị trí ghế.

Các tính năng công nghệ có sẵn trên GS 350 gồm có kết nối Bluetooth, giao diện cảm ứng từ xa Lexus, một màn hình hiển thị trung tâm 12,3 inch với hệ thống định vị, ra lệnh bằng giọng nói, tích hợp với điện thoại thông minh, ứng dụng trợ lý ảo Siri của iPhone, một camera chiếu hậu và hệ thống âm thanh 12 loa cùng 1 máy nghe nhạc CD, truyền hình vệ tinh, radio HD, một ổ USB và một giắc cắm âm thanh phụ trợ.

Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, GS 350 2016 còn nhận được không ít những tùy chọn nâng cấp đến từ Lexus.

Với gói Cold Weather, chiếc sedan cỡ trung sẽ được bổ sung một máy sưởi công suất cao, máy rửa đèn pha tự động, cửa kính trước chống thấm nước và cần gạt nước có khả năng tự tan băng.

Trong khi đó, gói Premium sẽ bao gồm ghế trước có sưởi điện và làm mát, tấm che nắng tự động điện phía sau và cần gạt nước tự động.

Tiếp theo là gói Luxury đặc biệt giúp GS 350 sang trọng hơn hẳn nhờ sở hữu những tính năng đã có ở gói Premium, đồng thời được bổ sung thêm ghế trước điều chỉnh 14 hướng, 4 cách điều chỉnh dây đai an toàn, đèn pha thông minh, hệ thống treo chủ động, chức năng ghi nhớ vị trí ghế, đèn sương mù LED, bánh xe 19 inch, nội thất trang trí gỗ bóng cao cấp, hệ thống điều hòa tự động và điều khiển âm thanh dành cho hàng ghế sau.

 

 

 

 

 

Với Luxury, hành khách trên xe cũng sẽ thoải mái hơn nhờ tấm che nắng tự động điện, ghế da cao cấp, vô lăng gỗ được tỉa tinh xảo, ghế sau cũng sẽ có sưởi điện.

Những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao và ưa thích tốc độ có thể tìm đến gói tùy chọn F Sport của Lexus vì gói này sẽ tập trung vào cải thiện hiệu suất cho GS 350 2016.

Ngoài tất cả những công nghệ có trên gói Premium, F Sport còn được bổ sung bánh xe 19 inch bọc trong lốp xe mùa hè (ở phiên bản dẫn động AWD sẽ được trang bị lốp xe bốn mùa), kiểu dáng ngoại thất được tinh chỉnh để khí động học hơn như tập trung làm mới cánh gió sau, nội thất nâng cấp hơn.

Đồng thời, hệ thống treo trên xe cũng là loại thể thao có thể điều chỉnh, hệ thống lái dễ dàng hơn, hệ thống phanh cũng được cải thiện trên bản sử dụng hệ dẫn động RWD. Ghế ngồi thể thao điều chỉnh điện 12 hướng cùng nằm trong gói Luxury.

Những tùy chọn đáng chú khác dành cho Lexus GS 350 2016 còn phải kể đến vô lăng sưởi, đèn pha LED nâng cấp, hệ thống kiểm soát làn đường, màn hình hiển thị head-up, xử lý năng động với ổ đĩa sau, nắp cốp đống mở tứ động, gói an toàn Safety System Plus, hệ thống âm thanh Mark Levinson cao cấp với 17 loa.

Nổi bật trong các option là hệ thống Enform phát triển với công nghệ kết nối từ xa Service Connect. Tính năng này có thể giúp chủ xe khởi động xe ngay khi không ở trong xe, đồng thời kiểm soát điều chỉnh hệ thống điều hòa cũng như theo dõi vị trí của xe, thiết lập giới hạn tốc độ, nhận cảnh báo về khoảng cách an và tốc độ an toàn.

Tuy nhiên, điểm trừ của xe là không có Apple CarPlay và Android Auto như một số dòng xe khác hiện nay.

Truyền động và hiệu suất

Lexus GS 350 2016 được trang bị động cơ V6 3.5 lít, công suất 316 sức ngựa tại số vòng quay  6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 380 Nm tại 4.800 vòng/phút. GS 350 có hai phiên bản dẫn động cầu sau với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Nút khởi động Strat/Stop là trang bị tiêu chuẩn cho GS 350.

Theo EPA, một chiếc GS 350 mới với hệ dẫn động cầu sau sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,2L/100km đường kết hợp,

Trong khi đó, nếu được trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan cỡ trung sẽ tăng lên khoảng 10,7L/100km. Ngay cả khi sử dụng gói tùy chọn F Sport hiệu suất cao thì mức tiêu thụ của xe vẫn là 10,7L/100km.

Công nghệ an toàn

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Lexus GS 350 2016 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh, theo dõi cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, 10 túi khí tiêu chuẩn, dây đai an toàn đa điểm, cảnh báo va chạm phía sau, camera chiếu hậu và camera trước.

Đặc biệt xe có sẵn hệ thống Enform Safety Connect gồm nút tự động cảnh báo va chạm, định vị xe của bạn (đặc biệt hữu ích khi xe bạn bị mất trộm), hỗ trợ khẩn cấp.

Ngoài ra, Lexus cũng giới thiệu những tùy chọn tính năng an toàn như cảm biến đỗ xe phía trước và sau, và gói an toàn chủ động Lexus Safety System Plus.

Gói này bao gồm 4 công nghệ tiên tiến: hệ thống cảnh báo tiền va chạm đi cùng khả năng phát hiện người đi đường Pre-collision System (PCS); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA giúp chiếc xe luôn di chuyển trên một làn đường nhất định; hệ thống đèn pha tự động AHB sẽ tự động bật tắt giữa chế độ pha và cốt nhằm giúp chiếc xe phát hiện người đi đường từ khoảng cách xa vào ban đêm; và hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng sóng radar (sử dụng được ở mọi dải tốc độ) giúp chủ động duy trì khoảng cách với xe phía trước.

Bên cạnh đó, Lexus GS 350 2016 còn đặc biệt nhận được đánh giá ở mức “Tốt” từ Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đối với thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Xe được đánh giá về độ bền và vững chãi sau khi trải qua các bài thử nghiệm khó khăn như các tai nạn chồng chéo phía trước.

Cảm giác lái

Như đã chia sẻ ngay từ đầu bài viết, Lexus GS nói chung mà GS 350 2016 nói riêng là sự kết hợp thuyết phục giữa hiệu suất và sự thoải mái.

Với kính chắn gió và kính cửa số cánh cửa trước được chế tạo đặc biệt có tính cách âm cao nên không gian khoang lái bên trong GS 350 được cách âm rất tốt, người lái và hành khách hầu như không nghe tiếng gió hay tiếng ồn từ dưới đường vọng lên vào xe.

Lexus mang đến cho người lái khả năng điều khiển xe tốt hơn thông qua hệ thống lựa chọn 5 chế độ lái khác nhau. Bên cạnh chế độ lái thông thường, ở chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống sẽ điều khiển bướm ga cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Khi điều khiển xe ở chế độ Tiết kiệm, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm chuyển sang màu xanh.

GS 350 trở nên thực sự mạnh mẽ ở chế độ Thể thao S, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao. Khi đó, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm sẽ chuyển sang màu đỏ.

Là xe sedan theo xu hướng thể thao nên vô lăng trợ lực điện khá nhẹ nhàng khi đi trong phố và đầm chắc khi chạy tốc độ cao.

Có được điều điều này là nhờ hệ thống khung gầm và các hệ thống an toàn ổn định của GS 350 khi vận hành ở tốc độ cao.

Giá bán và đối thủ

Ngày 5/1/2016, Lexus Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí về việc phân phối chính hãng phiên bản 2016 của mẫu GS 350, giá bán chính thức là 3,815 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Lexus cung cấp 7 sự lựa chọn màu sắc ngoại thất và 3 màu sắc nội thất cho GS350 2016, với động cơ V6 3.5L, DOHC, VVT-iW (van nạp) và VVT-i (van xả) kép, cho công suất tối đa 316 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp đi cùng 5 chế độ lái (Normal, Eco, Sport, Sport+, Customize). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 235 km/h.

Với mức giá 3,815 tỉ đồng, Lexus GS 350 là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng yêu thích tốc độ. Chiếc sedan này được trang bị các tính năng tiên tiến, công nghệ đột phá, đem lại cảm xúc thăng hoa cho người lái, đồng thời thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và thoải mái, rất phù hợp cho những chuyến đi chơi xa.

Về với mảnh đất hình chữ S nhỏ bé, Lexus GS 350 phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đối đầu với những cái tên cùng phân khúc như Audi A6 2016, BMW 5-Series 2016, Mercedes-Benz E-Class 2016 hay Jaguar XF.

Tin tức liên quan
Chạy Lexus GS 350 F-Sport 5 năm, lỗ nguyên một chiếc Toyota Camry

Chạy Lexus GS 350 F-Sport 5 năm, lỗ nguyên một chiếc Toyota Camry

Lexus RX 350 2020 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,12 tỷ đồng

Lexus RX 350 2020 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,12 tỷ đồng

Lexus GS F trắng và RC F xanh quân đội "rủ nhau" "cưỡi" la-zăng Vossen mới

Lexus GS F trắng và RC F xanh quân đội "rủ nhau" "cưỡi" la-zăng Vossen mới

Đánh giá xe Lexus NX 200T 2016 - Chi tiết và trải nghiệm lái chiếc SUV "rẻ nhất" của Lexus

Đánh giá xe Lexus NX 200T 2016 - Chi tiết và trải nghiệm lái chiếc SUV "rẻ nhất" của Lexus

Đánh giá xe Lexus LX 570 2016 - "chuyên cơ mặt đất" có giá 5,72 tỷ đồng Việt Nam

Đánh giá xe Lexus LX 570 2016 - "chuyên cơ mặt đất" có giá 5,72 tỷ đồng Việt Nam

Nissan Sunny 2020 chính thức có giá bán, từ 350 triệu VNĐ tại Mỹ

Nissan Sunny 2020 chính thức có giá bán, từ 350 triệu VNĐ tại Mỹ