Lexus LS 2018 ấn tượng với các công nghệ an toàn mới chưa từng có

Nhằm tăng sức cạnh tranh cũng như làm "mới" sản phẩm của mình Lexus đã trang bị các tính năng mới chưa từng có như: Màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió kích thước 24 inch, hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ và tính năng tự động đánh lái trên phiên bản LS 2018.

Tại triển lãm Detroit 2017 diễn ra vào tháng Một vừa qua , mẫu Lexus LS thế hệ mới được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại mới đã trình làng. Sự điều chỉnh này được coi là động thái nhằm tăng tính tiện ích đem lại chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời tăng tính cạnh tranh của LS với các đối thủ nặng kí khác từ BMW, Mercedes-Benz trong cùng phân khúc.

Ở phiên bản LS 2018 kích thước của xe đã sự thay đổi khi chiều dài cơ sở tăng 33mm, chiều cao giảm 150mm so với các phiên bản trước, cụ thể xe có dài x rộng x cao lần lượt là 5.235 mm x 1.900 mm x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Phần chiều cao của nắp capo trước và cốp sau cũng được tinh chỉnh khi giảm từ 30- 40 mmm.

Toyota Việt Nam điều chỉnh giá Lexus, Land Cruiser giảm giá sâu

Nhằm tiết kiệm nhiên liệu cũng như tăng khả năng vận hành, Lexus đã sử dụng các vật liệu cường độ cao và nhôm để chế tạo cho khung gầm cũng như thân vỏ của LS 2018, nhờ đó xe giảm 90 kg so với các phiên bản hiện hành.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt, Kỹ sư trưởng phát triển Lexus LS cho biết hệ thứ 5 này được tích hợp các công nghệ an toàn hiện đại nhất và chưa từng được trang bị trên bất kì mẫu xe nào, đó là công nghệ màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió kích thước 24 inch, tính năng tự động đánh lái và hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ.

Với công nghệ tự động đánh lái hoàn toàn mới, LS 2018 không chỉ giúp xe phanh lại trước khi xảy ra chạm như hệ thống đã được tích hợp trên các mẫu xe khác mà còn giúp xe tránh chướng ngại vật, người đi bộ hay những chiếc ô tô khác.

Hiện nay, hệ thống phanh tự động của Lexus chỉ phát huy tác dụng ở vận tốc tối đa 60 km/h và khi tích hợp thêm công nghệ tự động đánh lái mới chiếc xe sẽ có thêm một "phanh dự phòng" trong trường hợp phanh tự động không có tác dụng. Đặc biệt hệ thống này cũng tỏ ra hữu hiệu trong tình huống có người bất ngờ lao ra đường.

Với phanh đôi cùng công nghệ đánh lái hoàn toàn mới Lexus LS 2018 sẽ đem đến cảm giác an toàn yên tâm cho người sử dụng. 

Cộng nghệ màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tùy chọn có kích thước lên đến 24 inch sẽ hiển thị dữ liệu lên kính chắn gió, cảnh báo sự xuất hiện của người đi bộ trong điều kiện ánh sáng khiến tài xế của Lexus LS 2018 không thể nhìn ra. Đặc biệt, hệ thống cảm biến sẽ kết hợp camera hình ảnh với radar sóng milimet cũng giúp cải thiện khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.

Cuối cùng là hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ mới giúp người lái có thể quan sát xung quanh tại những góc khuất, cảnh báo nếu có phương tiện đến gần thông qua màn hình HUD nhờ cảm biến sóng milimet nằm trong đầu xe.

 Lexus LS 2018 "ăn đứt" phiên bản cũ về mọi mặt

Cách thức hoạt động của hệ thống này tương tự với công nghệ cảnh báo giao thông phía sau và nó sẽ hữu ích trong trường hợp người lái lùi Lexus LS 2018 từ chỗ đỗ ra đường.

Cũng theo tiết lộ từ Lexus, để tạo ra được một tác phẩm tuyệt vời từ ngoại hình cho đến chất lượng các kĩ sư của hãng đã phải lao động miệt mài trong vòng 6 năm, riêng điểm nhấn lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn trên đầu xe cùng đã tốn thời gian nghiên cứu trong vòng 3 năm. 

Tại thị trường Mỹ, Lexus LS 2018 được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, thay thế khối động cơ V8, hút khí tự nhiên được áp dụng trên các phiên bản cũ. Nhờ động cơ mới xe có công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Đối với phiên bản dẫn động cầu sau, LS 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Hiện, giá Lexus LS 2018 vẫn chưa được công bố, dự kiến xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay với một bản trang bị là LS500.

Tin tức liên quan
Lexus LF-FC thay thế sedan hạng sang LS sẽ ra mắt trước năm 2020

Lexus LF-FC thay thế sedan hạng sang LS sẽ ra mắt trước năm 2020

Lexus LS sắp lên đời với nhiều động cơ hơn bao giờ hết, quyết đấu Mercedes S-Class

Lexus LS sắp lên đời với nhiều động cơ hơn bao giờ hết, quyết đấu Mercedes S-Class

Infiniti QX80 2018 chốt giá từ 64.750 USD, cạnh tranh Lexus LX570

Infiniti QX80 2018 chốt giá từ 64.750 USD, cạnh tranh Lexus LX570

Lexus IS F cập nhật sẽ đến vào năm 2022 cùng động cơ tăng áp kép V6 của LS?

Lexus IS F cập nhật sẽ đến vào năm 2022 cùng động cơ tăng áp kép V6 của LS?

Lexus LS 2021 trình làng với vẻ ngoài bóng bẩy, tiện nghi nâng cấp và công nghệ hiện đại

Lexus LS 2021 trình làng với vẻ ngoài bóng bẩy, tiện nghi nâng cấp và công nghệ hiện đại

Lexus LS 2021 ra mắt Đông Nam Á, giữ nguyên vẻ đẹp cao cấp, giá từ 8,8 tỷ VNĐ

Lexus LS 2021 ra mắt Đông Nam Á, giữ nguyên vẻ đẹp cao cấp, giá từ 8,8 tỷ VNĐ