Lý giải sức hút của Honda HR-V 2018 tại Việt Nam dù giá cao và bị chê tơi tả

Honda HR-V ra mắt khách hàng Việt từ nửa cuối tháng 9 năm nay với giá khởi điểm từ 786 triệu VNĐ - một mức giá khá đắt đỏ so với đa số các đối thủ còn lại trong phân khúc xe hạng B như Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara và Hyundai Kona. Tuy nhiên, ngạc nhiên là HR-V không hề "ế", mà ngược lại mẫu xe mới đến từ Nhật Bản rất hút khách.

Trên thực tế, Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara và Hyundai Kona không được xem là đối thủ ngang tầm của Honda HR-V, mẫu crossover này thật sự muốn nhắm vào thị phần của Toyota CH-R và Mazda CX-3.

Nếu so với hai mẫu xe này, Honda HR-V rẻ hơn đáng kể, đặc biệt, cho đến hiện tại, cả CH-R và CX-3 đều chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, do đó, HR-V đang may mắn chiếm thế độc tôn trong lòng người tiêu dùng Việt.

Tại thời điểm xe ra mắt, HR-V chỉ nhận được sự hoài nghi vì mức giá cao ngất ngưởng, trong khi trang bị còn thua kém cả Hyundai Kona có giá từ 615 - 725 triệu VNĐ tại Việt Nam. Mẫu crossover của Nhật thậm chí còn không có hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp hay cảm biến trước (chỉ có cảm biến sau), chưa kể Kona còn mạnh mẽ hơn HR-V.

Nhưng dù vậy, HR-V vẫn đang là một mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam. Sức hút của HR-V lớn đến nỗi hiện tại các đại lý đã không còn bất kỳ ưu đãi nào về giá bán hay quà tặng cho khách mua HR-V, ít nhất thì ở thời điểm ra mắt mẫu xe này còn được khuyến mại 15 triệu tiền mặt, sau đó, mức ưu đãi đã giảm dần xuống còn 10 triệu VNĐ, và cuối cùng là 0 VNĐ.

Cùng lật bài ngửa những "tuyệt chiêu" giúp Honda HR-V trở nên hút khách

Honda HR-V sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, thời thượng kết hợp nhuần nhuyễn với sự linh hoạt, tiện dụng của một chiếc xe thành thị. Điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của HR-V mới là những đường nét góc cạnh đầy tinh tế, cùng cụm đèn full LED phía trước (bản cao cấp) và sau với kiểu xếp lớp truyền thống của Honda. Ngoài ra, mặt ca-lăng kiểu Solid Wing và đèn định vị dạng LED là những đường nét thiết kế đặc trưng của những mẫu Honda hiện đại.

Chi tiết Honda HR-V 2019 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 786 triệu đồng

 

Đặc biệt, HR-V còn là chiếc xe có kích thước lớn nhất phân khúc với dài x rộng x cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.610mm và khoảng sáng gầm 150mm.

Nhờ đó, xe cũng có khoang cabin rộng rãi, thoải mái. Khác với Kona và EcoSport, Honda HR-V mới tập trung vào sự tiện nghi cao cấp với hàng ghế sau kiểu Magic Seat hiện đại, có 3 chế độ tùy chỉnh linh hoạt: Chế độ tiện dụng, Chế độ vật dài và Chế độ vật cao. Hàng ghế thứ hai của HR-V vừa vặn cho cả những hành khách cao 1m65 - 1m8.

Một lợi thế nữa của HR-V - cũng là điều mà người Việt những năm gần đây rất chuộng, đó là HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi  Hyundai Kona và Ford EcoSport đều lắp ráp trong nước.

Khách hàng trung thành - chính là yếu tố tiếp theo khiến HR-V đạt được thành công bước đầu, mỗi thương hiệu xe ở Việt Nam đều có một lượng khách hàng trung thành nhất định, họ tin tưởng vào thương hiệu mà họ đã chọn, về cả cảm giác lái, sức bền và độ giữ giá.

Bên cạnh đó, Honda cũng rất biết cách chọn đối tượng khách hàng, với HR-V, hãng xe Nhật Bản không nhắm vào những người mua xe lần đầu mà họ hướng tới những người đã từng sở hữu vài đời xe khác nhau để nhận ra giá trị thực dụng của dòng xe này, và tất nhiên những người này sẽ không đánh giá một chiếc xe bằng cách chỉ nhìn vào giá.

Lý do tiếp theo khiến Honda HR-V nhanh chóng cháy hàng chính là việc xe về Việt Nam quá ít, không đủ đáp ứng sức mua của khách hàng. Tạm thời, HR-V đã không còn chương trình khuyến mãi nào nhưng trong tương lai gần, khi HR-V hết "hot" rất có thể Honda Việt Nam sẽ tung ra các chương trình giảm giá.

Tin tức liên quan
Honda HR-V và Honda HR-V Mugen rủ nhau tham dự Triển lãm GIIAS 2017

Honda HR-V và Honda HR-V Mugen rủ nhau tham dự Triển lãm GIIAS 2017

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, đối đầu Honda HR-V

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, đối đầu Honda HR-V

Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Đánh giá nhanh khám phá chùa Tam Chúc cùng Honda HR-V Mugen 2019

Đánh giá nhanh khám phá chùa Tam Chúc cùng Honda HR-V Mugen 2019

Honda HR-V 2016 sẽ đến tay khách hàng Việt vào cuối năm nay

Honda HR-V 2016 sẽ đến tay khách hàng Việt vào cuối năm nay

Subaru vén màn Crosstrek 2021, tăng sức mạnh trước Honda HR-V và Mazda CX-3

Subaru vén màn Crosstrek 2021, tăng sức mạnh trước Honda HR-V và Mazda CX-3