Mercedes-AMG GT R 2020 chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles

Mẫu siêu xe thể thao Mercedes-AMG GT R 2020 đã chính thức lộ diện với một loạt nâng cấp mới, bổ sung thêm phiên bản giới hạn AMG GT R Pro dành cho đường đua.

 

Sau 2 năm ra mắt, mới đây Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản nâng cấp tiếp theo của siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020 tại Triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản đặc biệt AMG GT R Pro được sản xuất giới hạn.

Được ra đời với định hướng cho đường đua, điểm khác biệt của AMG GT R Pro so với bản tiêu chuẩn là ở hệ thống treo, khối lượng nhẹ, tính khí động học và thiết kế tổng thể.

Thiết kế tổng thể của AMG GT R Pro không khác nhiều so với AMG GT R nhưng được bổ sung một số chi tiết giúp tăng tính khí động học cho xe. Ở phía trước, chiếc xe nay đã có thêm các cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá nhằm tăng lực nén lên phần đầu xe, giúp giữ thân xe ổn định ở tốc độ cao. Phần đuôi xe cũng có thêm các cánh gió bằng sợi carbon nối liền với bộ khuếch tán.

Nhìn từ bên ngoài, Mercedes-AMG GT R Pro 2020 khá giống với siêu xe "đàn anh", điểm khác biệt có thể nhận ra chính là việc bản cập nhập này trang bị thêm 2 vây cá bên hông hầm hố hơn và cũng mang đến khí động học tốt hơn.

Cụm đèn chiếu sáng Full-Led hiện đại và cá tính đậm chất Mercedes-AMG.

Mercedes-AMG GT R Pro có 4 thay đổi chính là hệ thống treo, trọng lượng, khí động học và thiết kế. Hai bên đầu xe được trang bị vây cá mới bằng sợi carbon. Phía trên chắn bùn của bánh trước còn có các khe gió bằng sợi carbon.

Hai bánh xe sau được trang bị thêm tấm cản gió cỡ lớn bằng sợi carbon. Tấm cản gió này nối liền với khuếch tán sau.

Mercedes-AMG GT R Pro 2020 còn có nhiều chi tiết bằng sợi carbon, chẳng hạn như ốp cản sau và cánh gió đuôi xe.

Trên 2 vòm bánh xe trước, Mercedes-AMG GT R Pro 2020 được tích hợp thêm các mang cá bằng sợi carbon. Ở 2 bánh xe sau được trang bị thêm thanh nẹp sợi carbon mang đến cái nhìn hầm hố. Thanh nẹp này nối liền với khuếch tán sau của xe cũng bằng sợi carbon. Các chi tiết còn lại ở ngoại hình sử dụng sợi carbon như vỏ gương hay cánh lướt gió cố định phía sau.

Về nội thất, một màn hình kích thước 12,3 inch mô phỏng bảng đồng hồ đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch được đặt ở trung tâm bảng điều khiển. ''Bảng đồng hồ'' mới này có nhiều chủ đề hiển thị khác nhau, đặc biệt là chủ đề ''Supersport'' với cách hiển thị mượn từ xe đua, bao gồm cả tính năng nhắc nhở người lái chuyển số. Hai hàng nút bấm ở trung tâm bảng điều khiển cũng được Mercedes-AMG thiết kế lại.

Vô-lăng của AMG GT mới cũng chịu ảnh hưởng từ mẫu AMG GT 4 cửa và C63 AMG thế hệ mới. Vô-lăng thể thao bọc da Nappa đen có hai chấu ngang dạng mặt phẳng bằng kim loại để bố trí các nút bấm. Vô-lăng cũng tích hợp lẫy chuyển số mạ kẽm và các nút bấm chức năng để điều chỉnh bảng đồng hồ và màn hình giải trí. Vô-lăng cũng có luôn cả núm vặn để chuyển chế độ lái.

Tương tự AMG GT R tiêu chuẩn, AMG GT R Pro vẫn sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm trong dải vòng tua từ 1.900 đến 5.500 vòng/phút. 

Tin tức liên quan
Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-Benz E300 AMG - "Tuyệt tác trí tuệ"?

Mercedes-AMG được trình làng xe rẻ nhất A35

Mercedes-AMG được trình làng xe rẻ nhất A35

Mercedes-AMG GLC63 mới sẽ nhanh hơn cả C63S

Mercedes-AMG GLC63 mới sẽ nhanh hơn cả C63S

Mercedes-AMG E43 4Matic: Sang trọng và mạnh mẽ

Mercedes-AMG E43 4Matic: Sang trọng và mạnh mẽ

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5

Mercedes-AMG C43 Coupe - Đối thủ mới của Audi S5