Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 - Lời chào tạm biệt động cơ V12

Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 là mẫu xe hiệu suất cao cuối cùng sở hữu khối động cơ V12 lừng danh trên các dòng xe S-Class. Táo bạo và mạnh mẽ là những từ có thể miêu tả rõ nhất về khả năng vận hành mà S65 Final Edition 2020 mang tới.

Không chỉ sở hữu khối động cơ V12 mang tính biểu tượng cho hiệu năng vận hành tuyệt vời mà AMG từng tạo ra trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại, S65 Final Edition còn được ví von như một kho tàng khi mang trong mình toàn bộ những tinh hoa thiết kế, tính năng của hãng xe sang Mercedes. Từ khối động cơ V12 mạnh mẽ được chế tạo thủ công cho đến nội thất bọc da tùy chỉnh, các tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại bậc nhất. 

S65 Final Edition được coi là phiên bản tri ân người hâm mộ trên toàn cầu và đồng thời đặt dấu chấm hết cho khối động cơ V12 6.0L tăng áp kép. Không chỉ vậy, Final Edition còn đánh dấu sự kết thúc của Mercedes S-Class thế hệ thứ 6, đây cũng là lần cuối cùng khối động cơ V12 khổng lồ này được nằm dưới nắp capo của một mẫu xe AMG.

Toàn bộ những chiếc xe Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 sẽ chỉ xuất hiện với một lựa chọn màu sơn duy nhất là Obsidian Black Metallic (Đen bóng) kết hợp cùng các chi tiết màu đồng nổi bật trên mâm xe, viền cản trước/sau và ốp sườn chạy ngang hai bên hông xe. AMG thậm chí còn bổ sung thêm huy hiệu Affalterbach đặc trưng trên cột C của Final Edition, đem lại cảm giác đồng nhất trên toàn bộ các dòng xe đến từ đơn vị AMG.

Một số điểm nhấn thiết kế đặc biệt bên trên S65 Final Edition bao gồm thảm trải sàn độc đáo, một vài huy hiệu Final Edition trên bảng điều khiển trung tâm hay lưng ghế ngồi, các đường chỉ khâu màu đồng nổi bật. Ngoài ra, nội thất của S65 Final Edition còn được trang trí bằng các chi tiết cấu tạo từ sợi carbon và kim loại cao cấp.

Một số trang bị đặc biệt trên S65 phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị cho Final Edition, bao gồm hệ thống âm thanh Burmester với 27 loa và hệ thống đèn nội thất cao cấp có khả năng biến khoang cabin trở thành một lễ hội âm nhạc di động.

Các tính năng khác như hệ thống nước hoa trong khoang cabin và công nghệ hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm với các camera hồng ngoại tiếp tục trở nên ấn tượng khi được trang bị trên Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020.

Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 cung cấp các gói option trị giá 8000 USD (~ 190 triệu đồng) mang đến một khoang nội thất đẳng cấp nhất - sánh ngang với các dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley. Gói option 1100 USD (~ 26 triệu đồng) bổ sung thêm một tủ lạnh mini cho hàng ghế sau, option Magic Sky Control 4950 USD (~ 116 triệu đồng) với cửa sổ trời toàn cảnh có khả năng hiệu chỉnh mức độ quan sát từ trong suốt đến gần mờ chỉ với các thao tác chạm đơn giản.

Cuối cùng là gói option Executive Rear Seat 1950 USD (~ 48 triệu đồng) bổ sung thêm bảng điều khiển trung tâm cho hàng ghế sau, bàn làm việc, gối tựa đầu và cốc giữ nhiệt/làm mát. Khi được trang bị đầy đủ các option này, Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 sẽ có giá bán là 265.745 USD (~ 6.2 tỷ đồng).

Nằm dưới nắp capo là khối động cơ V12 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 1000 Nm, giúp S65 Final Edition 2020 đạt 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong vòng 4.1 giây đồng hồ ngắn ngủi. Nói cách khác, trọng lượng gần 2268 kg của S65 Final Edition hầu như không thể kìm hãm được sự mạnh mẽ và táo bạo của khối động cơ V12 nằm ngay dưới nắp capo, đưa chiếc xe lao về phía trước một cách nhẹ nhàng đầy ấn tượng. Hầu như không có bất cứ một chiếc xe nào có thể so sánh với sức mạnh và hiệu suất của S65 Final Edition 2020, ngoại trừ Bentley Flying Spur với khối động cơ W12. 

Khi kích hoạt chế độ vận hành Comfort, S65 thể hiện khả năng vận hành ít mạnh mẽ và “hiền lành” nhất so với toàn bộ các dòng xe của AMG. Hệ thống treo cực kỳ dẻo dai và ổn định, mang lại cảm giác như đang lướt trên đường mà không gặp phải bất cứ vật cản nào.

Trong khi đó, hệ thống lái cho cảm giác thoải mái với trọng lượng ở mức lý tưởng, nhưng đòi hỏi nhiều thao tác hơn để có thể kiểm soát được chiếc xe, so với một chiếc AMG GT 4 cửa. Pha trộn với phong thái điềm tĩnh nhưng đầy mạnh mẽ của động cơ V12, những đặc điểm lái này khiến S65 trở thành một chiếc xe siêu sang rất ấn tượng.

Với số lượng xuất xưởng giới hạn 130 chiếc trên toàn cầu, Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 được niêm yết ở mức giá 265.000 USD (~ 6,19 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ - không phải là một mức giá quá cao đối với một chiếc xe siêu sang phiên bản giới hạn. Final Edition vốn không được sản xuất để đánh bại bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc, nó chỉ đơn giản là một chiếc xe tri ân người hâm mộ cùng khối động cơ V12 lừng danh đã làm nên tên tuổi cho dòng S-Class, đồng thời thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các mẫu xe của Mercedes trong tương lai.

Tin tức liên quan
Barbus trình làng "quả tên lửa" 900 mã lực dựa trên AMG S65 Coupe

Barbus trình làng "quả tên lửa" 900 mã lực dựa trên AMG S65 Coupe

Mercedes-AMG G63 Edition 1 màu trắng đầu tiên cập cảng Việt Nam

Mercedes-AMG G63 Edition 1 màu trắng đầu tiên cập cảng Việt Nam

Mercedes-AMG GT 63 S Edition - sedan sang trọng mạnh tới 630 mã lực

Mercedes-AMG GT 63 S Edition - sedan sang trọng mạnh tới 630 mã lực

Mercedes-AMG G63 2019 "hoà nhã" hơn bản Edition-1 cập bến Việt Nam

Mercedes-AMG G63 2019 "hoà nhã" hơn bản Edition-1 cập bến Việt Nam

"Giáp mặt" Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ bodykit Brabus "kịch độc" tại Việt Nam

"Giáp mặt" Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ bodykit Brabus "kịch độc" tại Việt Nam

Mercedes-AMG C63 Edition 1 thú vị hơn với các la-zăng hợp kim đến từ Forgiato

Mercedes-AMG C63 Edition 1 thú vị hơn với các la-zăng hợp kim đến từ Forgiato