Mercedes GLC 2016 - SUV chuẩn bị "đổ bộ" Việt Nam

Vào thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz GLC300 có giá bán là 38.950 USD (gần 850 triệu VNĐ), trong khi đó, phiên bản GLC300 4Matic có giá bán nhỉnh hơn ở mức 40.950 USD (~ 900 triệu VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Giới thiệu chung

Được xem là một phiên bản thừa kế khá thành công của SUV cỡ nhỏ GLK, Mercedes-Benz GLC-Class 2016 đã khắc phục đáng kể những yếu điểm của "đàn anh" khi sở hữu thiết kế diện mạo thể thao ấn tượng, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành trơn tru, êm ái mang đến cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn bao giờ hết.

Ngoại thất

Mercedes-Benz GLC-Class thế hệ mới sẽ có sẵn trong hai phiên bản xe bao gồm: GLC300 và GLC300 4Matic.

Một số trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe bao gồm: la-zăng 18 inch, lốp thông dụng All-season phù hợp cho việc di chuyển dưới bất kỳ điều kiện thời tiết nào, hệ thống treo chủ động, cốp sau mở điện, gương gập điện, cần gạt mưa tự động và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Một số gói trang bị tùy chọn ngoại thất

Sport Package: thiết kế thân xe thể thao, la-zăng kích cỡ 19 inch, hệ thống phanh cross-drilled đi kèm nẹp phanh được sơn màu.

Night Package: bao gồm gói trang bị Sport Package đi kèm các chi tiết ngoại thất mang màu sơn đen bóng. Ngoài ra, bộ vành thể thao cũng sẽ xuất hiện trong lớp sơn đen khỏe khoắn.

Lighting Package: hệ thống đèn pha LED tự động tích hợp công nghệ điều chỉnh phạm vi chiếu sáng Automatic High Beams.

* Tùy chọn riêng biệt bao gồm: hệ thống treo khí nén Air Body Control (bao gồm tính năng điều chỉnh độ cao của gầm xe), vành 19 hoặc 20 inch và trailer hitch Class III hỗ trợ.

Không gian nội thất bên trong xe

GLC-Class 2016 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như: hàng ghế ngồi chỉnh hướng được bọc da tổng hợp MB-Tex, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tính năng nhớ vị trí ghế lái, ghế ngồi phía sau có thể gập theo ba nấc 40:20:40, camera lùi, camera toàn cảnh 360 độ, điều hòa 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí COMAND (gồm màn hình hiển thị 7 inch với độ phân giải cao, touchpad, nút xoay điều khiển), kết nối điện thoại với Bluetooth và dàn âm thanh, hệ thống điện toán mbrace, dàn âm thanh 8 loa đài tương thích đầu đĩa CD, HD, hai cổng USB và giao diện media player.

So với phiên bản tiền nhiệm, GLC-Class thế hệ mới sở hữu khoảng không nội thất ấn tượng hơn khi khu vực để chân ở hàng ghế phía sau gia tăng thêm 56 mm. Trong khi đó, khoang hành lý của xe có sức chứa là 566L (tăng 113L so với GLK) và lên đến 1,600L khi hàng ghế sau cùng được gập lại. Dù con số này chưa là gì khi đem ra so sánh với đối thủ Audi Q5 hay BMW X5, nhưng bù lại, khách hàng của GLC lại có cơ hội khám phá tiện ích hiện đại bên trong xe với một không gian nội thất lý tưởng.

Một số gói trang bị tùy chọn nội thất

Air Balance Package: tùy chọn mùi nước hoa theo từng sở thích và tâm trạng, cải thiện chất lượng không khí bằng phương pháp ion hóa và tối ưu việc lọc khí trong và ngoài.

Interior Package: ngưỡng cửa kim loại đẹp mắt, ghế trước làm mát, ghế ngồi hành khách phía trước chỉnh 10 hướng, ghế bọc da tổng hợp MB-Tex, hệ thống đèn LED đa sắc trong khoang nội thất cũng như khu vực chở hành lý.

Premium Package: tính năng cảnh báo và hỗ trợ điểm mù, radio vệ tinh, chìa khóa thông minh keyless entry, nút bấm khởi động start/stop, hàng ghế trước sưởi ấm, một ổ cắm điển 115V.

Multimedia Package: màn hình hiển thị 8,4 inch tương thích hệ thống định vị, điều khiển bằng giọng nói và một đầu đọc thẻ SD.

Advanced Parking Assist: cửa khoang hành lý cảm biến cử chỉ, cảm biến đỗ xe trước sau, hệ thống đỗ xe tự động, camera 360 độ.

* Tùy chọn riêng biệt bao gồm: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, màn hình hiển thị thông trên kính chắn gió (HUD), hệ thống ga tự động Cruise Control, hệ thống âm thanh hàng hiệu Burmester với 14 loa đài, kết nối Wifi, vô-lăng cũng như hàng ghế sau sưởi nhiệt, màn che nắng cửa sổ hai bên, ghế bọc da cao cấp.

 

Tính năng an toàn

Một số tính năng an toàn nổi bật tích hợp Mercedes-Benz GLC 2016 phải kể đến: chống bó cứng phanh (bao gồm tự động làm khô rô-tơ phanh), chống trơn trượt và cân bằng điện tử, kiểm soát độ rung lắc khi kéo rơ-mooc Trailer Sway Control, tính năng Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe, cảnh báo va chạm phía trước với hỗ trợ phanh tự động.

Bên cạnh đó, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp, công nghệ cảnh báo khi tài xế mất tập trung, hệ thống túi khí an toàn của xe bao gồm túi khí ở hai bên hàng ghế trước, rèm bên hông xe và túi khí đầu gối cũng là những trang bị đáng chú ý.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn gói trang bị Driver Assistance bao gồm cảnh báo và hỗ trợ điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước (bao gồm nhận biết người đi đường, phát hiện va chạm và kịp thời can thiệp).

 

Mercedes mang đến cho GLC-Class 2016 4 chế độ lái: Eco, Comfort, Sport và Sport+. Trong khi, chế độ lái Eco có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao thì chế độ Comfort lại mang đến cảm giác thoải mái, dễ dàng làm chủ trong khi 2 chế độ Sport và Sport+ được cài đặt để phù hợp với những khung đường địa hình.

Hệ truyền động và hiệu suất

Mercedes GLC300 RWD (dẫn động cầu sau) và GLC300 4Matic AWD (dẫn động bốn bánh) đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Bên cạnh nút bấm khởi động start/stop, hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn dành cho hai mẫu xe này. Theo công bố, GLC300 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 7 giây.

Dựa trên tiêu chuẩn đánh giá EPA, GLC300 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,8L/100km trên đoạn đường hỗn hợp (10,7L/100km đường thành phố và 8,4L/100km trên đường cao tốc). Trong khi đó, 4Matic là 9,8L/100km đoạn đường hỗn hợp (11,2L/100 km đường thành phố). Đây được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ sang trọng.

Cảm giác lái

Với thiết kế phù hợp đi kèm hộp số tự động 9 cấp hiện đại, Mercedes-Benz GLC-Class 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng khả năng vận hành trơn tru nhất, không gây ra cảm giác khó chịu khi chuyển số.

Tham gia thử nghiệm tăng tốc từ 0 - 100 km/h, GLC vẫn khá ổn định và chắc chắn dù đang di chuyển ở vận tốc cao. Đặc biệt, xe vận hành êm ái đi kèm khoang nội thất yên tĩnh, khách hàng không bị "làm phiền" bởi tiếng ồn bên ngoài do thiết kế khoang lái khí động học. Cuối cùng, hệ thống phanh hiệu suất chắc chắn sẽ là một trong những chi tiết "vàng" SUV GLC 2016.

Dự kiến, giá bán của GLC tiêu chuẩn khi về tới Việt Nam (khoảng tháng 4 năm 2016) sẽ vào khoảng từ 1,689 tỷ đến 1,799 tỷ. Đây là một mức giá được cho là cực kỳ hấp dẫn và khả năng sẽ trở thành mẫu xe cực kỳ "ăn khách" đồng thời giúp Mercedes-Benz qua mặt nhiều đối thủ cùng phân khúc. 

  

 

Tin tức liên quan
Mercedes-Benz GLC 2020 "bằng xương bằng thịt" tại Geneva 2019

Mercedes-Benz GLC 2020 "bằng xương bằng thịt" tại Geneva 2019

Xe không cần xăng Mercedes-Benz GLC F-Cell trình làng

Xe không cần xăng Mercedes-Benz GLC F-Cell trình làng

Mercedes-Benz GLC 2020 trình làng với nhiều cải tiến vượt trội

Mercedes-Benz GLC 2020 trình làng với nhiều cải tiến vượt trội

"Nghiện" Mercedes-Benz, Hot girl Thuỷ Top tậu GLC 200 4Matic 2020

"Nghiện" Mercedes-Benz, Hot girl Thuỷ Top tậu GLC 200 4Matic 2020

Mercedes-Benz GLC 2022 "lộ diện" qua hình ảnh không chính thức

Mercedes-Benz GLC 2022 "lộ diện" qua hình ảnh không chính thức

Đánh giá Mercedes-Benz GLE400 4MATIC 2016 - Lịch lãm và bụi bặm

Đánh giá Mercedes-Benz GLE400 4MATIC 2016 - Lịch lãm và bụi bặm