Ngắm trước BMW 8-Series Gran Coupe 2020: tuyệt tác xe sang Đức

BMW 8-Series Gran Coupe là dòng sản phẩm thay thế chính thức của 6 Series Gran Coupe, 8-Series GC cũng là thành viên mới nhất của gia đình 8 Series (mã G16).

Động lực để BMW quyết định thực hiện cuộc đổi tên này một phần đến từ sự yêu thích của người tiêu dùng đối với dòng 8-Series, bên cạnh đó, BMW cũng thực sự mong muốn nâng tầm sang trọng chiếc Gran Coupe của thương hiệu.

Sau rất nhiều bức ảnh do thám rò rỉ gần đây, trang Carscoops đã tung ra một bản dựng kỹ thuật số tuyệt đẹp của 8-Series phiên bản 4 cửa. Có lẽ 8-Series Gran Coupe sẽ sở hữu các đường thân xe mạnh mẽ, có phần dữ dằn, tương tự như bản coupe hai cửa.

Phong cách của xe được đánh dấu bởi những nếp gấp quyết đoán, lưới tản nhiệt quả thận kép tích cực, các khe hút gió thể thao và hệ thống đèn chiếu sáng LED. Nhiều người nhận xét rằng chiếc 8-Series 4 cửa trông có vẻ nổi bật hơn cả bản coupe và convertible (mui trần) sắp tới.

Điểm giống nhau rõ rệt nhất giữa 8-Series GC và coupe chính là kiểu dáng thiết kế đặc trưng của cột C hai bên, mặc dù trên bản GC nó trông có vẻ góc cạnh hơn. BMW đang nỗ lực để giúp những chiếc xe sang của hãng không bị nhàm chán, vì vậy rất có thể các mẫu xe tương lai nhà BMW (bao gồm cả 8-Series GC) sẽ nhận được nhiều thay đổi bất ngờ.

Giống như người anh em 2 cửa, nội thất của 8-Series GC cũng đậm chất xe sang BMW, rất thú vị và tiện nghi. Nó cũng sẽ tự hào với bố trí bảng táp-lô giống như những phiên bản còn lại của phạm vi 8-Series, với giao diện điều khiển cải tiến, vị trí ghế lái thấp và thể thao cùng ngăn xếp trung tâm với các nút bấm chức năng hướng về phía tài xế, cung cấp khả năng kiểm soát xe tốt hơn cho lái xe.

Chưa hết, sự đẳng cấp của BMW 8-Series GC còn được thể hiện ở việc da bọc Merino cao cấp được sử dụng hào phóng khắp khoang cabin, đi kèm các đường chỉ khâu tương phản trên các ốp cửa, ghế ngồi và bảng táp-lô.

Ngoài ra, còn có rất nhiều vật liệu đắt tiền khác được dùng đến trong nội thất của 8-Series GC, cũng như sự góp mặt của màn hình kiểu máy tính bảng 10,25 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí, màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD cỡ lớn, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (bằng kích thước bảng đồng hồ Virtual Cockpit của Audi).

Chiếc xe hàng đầu nhà BMW tất nhiên cũng sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến nhất, bao gồm cả Co-Pilot - cung cấp cho xe khả năng lái bán tự động trên các đường cao tốc.

BMW M850i xDrive 2019 chốt giá từ khoảng 2,6 tỷ VNĐ tại Mỹ

Tương tự bản coupe, sedan 8-Series GC cũng được trang bị với hai lựa chọn động cơ khi ra mắt, một là cấu hình M850i sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V8 4,4 lít cho ra 530 mã lực và 750Nm mô-men xoắn cực đại. M850i tạm thời sẽ là biến thể mạnh mẽ nhất của 8-Series, ít nhất là trước khi BMW M8 được ra đời.

M8 dự kiến cũng được hỗ trợ bởi động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít như đơn vị trên M5, nhưng đã qua tinh chỉnh. Ở M5, khối động cơ này cho ra công suất 591 mã lực và 750Nm.

Giám đốc của bộ phận BMW M, ông Frank van Meel đã khẳng định rằng M8 mới chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn M5 bởi vì nó là dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu đội hình của thương hiệu.

Ngoài M850i, một biến thể khác cũng sẽ được ra đời chính là 840d, vì sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cho ra 320 mã lực và 680Nm, phiên bản này sẽ không được bán ra tại thị trường Mỹ.

Cả M850i và 840d đều gửi sức mạnh đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive và hộp số tự động 8 cấp thông minh (có liên kết với định vị GPS của ô tô), có thể sang số và hỗ trợ phanh khi tiếp cận các nút giao thông.

Sau bản coupe hai cửa và 8-Series Gran Coupe bốn cửa, gia đình 8-Series sẽ tiếp tục được mở rộng với phong cách mui trần thời trang và sành điệu. Cùng các bản M phái sinh của từng kiểu dáng thân xe, tổng cộng sẽ có tới hơn 9 biến thể 8-Series siêu sang được ra mắt trước khi năm 2019 kết thúc.

Mọi chiếc 8-Series đều cưỡi trên nền tảng kiến trúc CLAR trọng lượng nhẹ, với nhiều thành phần nòng cốt làm từ sợi carbon, nhôm, thép và nhựa siêu bền.

Ngay khi được tung ra, 8-Series Gran Coupe hàng đầu của BMW sẽ phải chiến đấu với các đối thủ sang trọng cùng đẳng cấp như Audi A7, Mercedes-Benz CLS, Mercedes-AMG GT, Porsche Panamera và Aston Martin Rapide.

Trong khi 8-Series Gran Coupe được mong đợi sẽ ra mắt vào năm sau dưới hình thức phiên bản năm 2020, việc sản xuất của những chiếc 8-Series coupe thế hệ mới hiện đã bắt đầu khởi động tại nhà máy Dingolfing, việc bán hàng sẽ chính thức diễn ra từ tháng 11 năm nay.

Tin tức liên quan
BMW 4-Series mới lộ diện - 'Tiểu 8-Series' cho fan Bim

BMW 4-Series mới lộ diện - 'Tiểu 8-Series' cho fan Bim

Lộ hàng sớm, BMW ra mắt luôn 8-Series Convertible

Lộ hàng sớm, BMW ra mắt luôn 8-Series Convertible

Diện kiến BMW 8 Series 2020 với "vòng ba khủng"

Diện kiến BMW 8 Series 2020 với "vòng ba khủng"

BMW 8-Series bản 4 cửa lộ diện hoàn toàn - đẹp không góc chết

BMW 8-Series bản 4 cửa lộ diện hoàn toàn - đẹp không góc chết

BMW 8 Series Gran Coupe 2020 đang rất gần ngày trình làng thế giới

BMW 8 Series Gran Coupe 2020 đang rất gần ngày trình làng thế giới

Ra mắt BMW 8-Series Gran Coupe 2020 - Xe 4 cửa sang nhất, đắt đỏ nhất của BMW

Ra mắt BMW 8-Series Gran Coupe 2020 - Xe 4 cửa sang nhất, đắt đỏ nhất của BMW