Nissan mang mẫu xe tự lái IDS Concept tới Triển lãm Tokyo

Đây là mẫu concept IDS của Nissan, một mẫu xe đại diện cho tầm nhìn của hãng trong tương lai với khả năng tự lái và có khí phát thải bằng 0. Mặc dù Nissan không nói bất cứ điều gì về thông tin này, Concept cũng có thể được coi như là mẫu xem trước của chiếc Leaf thế hệ tiếp theo.

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo, IDS được trang bị các tính năng như chế độ lái thông minh Nissan, công nghệ lái tự động thế hệ tiếp theo của hãng xe sẽ được trang bị cho những mẫu xe tương lai bắt đầu từ năm 2020.

 

Hệ thống này sẽ cung cấp hai chế độ lái xe. Với chế độ lái Manual, người lái có thể điều khiển. Tuy nhiên, chế độ lái thông minh Nissan sẽ tiếp tục hỗ trợ người lái, với cảm biến liên tục giám sát các điều kiện. Trong trường hợp nguy hiểm sắp xảy ra, hệ thống sẽ hỗ trợ người lái tránh những hành động nguy hiểm. Với chế độ lái Piloted, chiếc xe sẽ làm tất cả những việc liên quan đến lái xe, nhưng hiệu suất của xe, từ tăng tốc đến phanh để vào cua, bắt chước với phong cách và sở thích riêng của người lái.

 

Thiết kế nội thất của xe phản ánh đúng thực tế đây là một chiếc xe tự động. Cabin thay đổi phụ thuộc vào việc xe xem lái xe tùy chọn chế độ lái Piloted hay Manual. Với Piloted, cabin sẽ trở nên rộng rãi hơn, vô lăng sẽ “rút lui” vào trung tâm của bảng điều khiển và một màn hình phẳng lớn hiện ra. Hơn nữa, tất cả bốn ghế có thể xoay nhẹ vào trong, thuận lợi cho việc trò chuyện hơn.

 

 

 

 

 

Với chế độ lái Manual, cả 4 ghế sẽ quay về phía trước và vô lăng xuất hiện cùng với đồng hồ và màn hình hiển thị thể hiện các tuyến đường và những thông tin lái xe khác. Đèn nội thất có ánh sáng màu xanh, mà được Nissan cho rằng nhằm kích thích khả năng tập trung.

Về ngoại thất, xe thu hút người dùng bằng thiết kế khí động học. Khung xe thấp được bao phủ bởi carbon sẽ tạo ra một lực cản khí động học thấp, trong khi kích thước lốp mỏng 175mm được thiết kế để giảm mức tối thiểu sức cản của không khí. Bộ lốp được bố trí gần các góc của xe để tối đa hóa không gian nội thất trong khi vẫn cho phép một lớp bọc thiết kế quanh cabin.

 

Lưới tản nhiệt có hình giống như một ngăn xếp các khối đá và xuất hiện minh bạch, phù hợp với màu satin bạc được bọc quanh xe. Vì đây là một chiếc xe tự lái, xe được trang bị đèn ngoại thất đa dạng và chiếu sáng nhằm giúp cho những người đi bộ và những người khác nhận ra sự hiện diện và ý định của xe.

 

Nissan IDS Concept được trang bị một hệ truyền động hoàn toàn bằng điện mà nguồn năng lượng được lấy từ pin có dung lượng cao 60 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường dài. Những công nghệ khác trên Nissan IDS Concept bao gồm Piloted Park có thể được vận hành bởi điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, và công nghệ sạc không dây. 

Tin tức liên quan
Genesis Essentia Concept: Đỉnh cao của xe Hàn

Genesis Essentia Concept: Đỉnh cao của xe Hàn

Cận cảnh chiếc concept Vision Mercedes-Maybach 6 tại Monterey

Cận cảnh chiếc concept Vision Mercedes-Maybach 6 tại Monterey

Hyundai HDC-6 Neptune Concept - Mẫu xe tải "lạ thường"

Hyundai HDC-6 Neptune Concept - Mẫu xe tải "lạ thường"

Choáng ngợp Lincoln Navigator Concept tại Triển lãm New York

Choáng ngợp Lincoln Navigator Concept tại Triển lãm New York

Xem Toyota RAV4 "tiến hóa" ra sao từ bản concept

Xem Toyota RAV4 "tiến hóa" ra sao từ bản concept

Ra mắt Kia Sedona 2021: Lột xác như SUV, đẹp hệt concept

Ra mắt Kia Sedona 2021: Lột xác như SUV, đẹp hệt concept