Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V

Nissan X-Trail đời mới nhận được kỳ vọng rất lớn khi thế hệ trước đã gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường phương Tây, thậm chí vươn lên tới vị trí bán chạy thứ 6 toàn khu vưc Bắc Mỹ.

Nissan nhận thấy rằng họ không thể níu giữ lại thiết kế hiện tại của X-Trail thêm một thế hệ nữa và quyết định khoác lên một bộ áo hoàn toàn mới cho chiếc SUV cỡ trung, đồng thời cải thiện tiện nghi nội thất cũng như bổ sung công nghệ sẵn có.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 1.

 

Về thiết kế, thay đổi lớn nhất của X-Trail là vóc dáng cá tính, gai góc và năng động hơn hẳn khi trước. Tản nhiệt V-Motion đặc trưng với phần viền chữ V gần như hòa vào làm một thể với cụm đèn trước phía trên. Gương bên được kéo lùi xuống gắn cửa xe hay trần sơn màu tương phản tạo ấn tượng "lơ lửng" đều là những chi tiết đã quan sát được từ trước.

 

 

 

Kích thước chính xác của X-Trail đã được công bố cho thấy xe nhỏ hơn trước một chút. Chiều dài cơ sở nay ngắn hơn 2,54 mm, chiều cao giảm 53,3 mm trong khi chiều dài cũng thu gọn 43,2 mm, nhìn chung không quá đáng kể.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 3.

 

Khung gầm CMF-C/D của Nissan sử dụng trên X-Trail mới không quá nhấn mạnh trải nghiệm lái mà thay vào đó nhắm trọng tâm vào sự bền bỉ, ổn định, dù vậy thương hiệu Nhật vẫn khẳng định cầm lái thế hệ X-Trail mới sẽ thú vị hơn khi hệ thống trợ lực lái, hệ thống treo và cả hộp số đều đã được tinh chỉnh.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 4.

 

Dù ngắn hơn trước, không gian phía sau X-Trail lại được mở rộng hơn đôi chút với không gian để chân và đầu hàng ghế thứ 2 lần lượt tăng 15 và 18 mm. Đổi lại, cái giá phải trả của người dùng là hoàn toàn không còn tùy chọn hàng ghế thứ 3 và cũng mất luôn thanh trượt chỉnh vị trí ghế hàng 2 – một cách làm có thể khiến Nissan phải hối hận trong tương lai.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 5.

 

Thể tích khoang hành lý ở trạng thái tiêu chuẩn giảm (1.113 xuống 1.034 lít) nhưng tổng thể tích khi gập hàng 2 tăng (1.982 lên 2.098 lít), cửa hậu mở cao, rộng hơn cũng giúp vận chuyển đồ đạc lớn trong X-Trail mới được cải thiện đôi chút. Cả 2 thông số mới trên đưa X-Trail lên vị trí số 3 trong danh sách các mẫu SUV cỡ trung có không gian để đồ rộng rãi nhất sau Honda CR-V và Toyota RAV4.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 6.

 

Nội thất X-Trail 2020 trang bị màn 8 inch mặc định hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, người dùng có thể nâng cấp tùy ý lên loại 9 inch bổ sung định vị vệ tinh. Bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng được gia tăng kích cỡ lên 12,3 inch tối đa trên cấu hình sang trọng nhất, các bản thường dùng màn hình mini 7 inch (thế hệ trước là 5). Số màn hình tối đa trên xe là 3 với màn HUD màu 10,8 inch trên bản Platinum.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 7.

 

 

 

 

 

 

 

Nếu muốn tiếp cận nội thất sang trọng và tân tiến nhất, người dùng cần chọn bản Platinum trên với ghế bọc da bán aniline khâu chỉ họa tiết kim cương và bọc màu da, gói công nghệ hỗ trợ người lái ProPilot Assist tích hợp Navi-Link, Apple CarPlay không dây, sạc điện thoại không dây Qi, dàn 10 loa Bose, đèn nền nội thất…

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 9.

 

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 10.

 

Các bản thấp hơn như SL hay SV có các trang bị đáng chú ý như mâm 19 inch, ghế bọc da, cửa sổ trời cỡ lớn hay cửa hậu rảnh tay.

Động cơ Nissan X-Trail mới sử dụng có lẽ là điểm yếu nhất trên thế hệ mới khi dòng 2.5L 4 xy-lanh (và cả hộp số CVT) đều đã xuất hiện trên Altima 2019 cho công suất 181 mã lực, 245 Nm mô-men xoắn với hiệu suất nhiên liệu nội thành/cao tốc/trung bình lần lượt là 8,7/6,7/7,8 lít mỗi 100 km với bản cầu trước và 9/7,1/8,1 lít mỗi 100 km trên bản 2 cầu.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 11.

 

Khả năng kéo của X-Trail bị đánh giá là kém nhất phân khúc cũng vì lý do động cơ khi chỉ chạm mức hơn 610 kg.

 

Ra mắt Nissan X-Trail 2020: Bỏ hàng 3, tăng sang xịn hơn bao giờ hết, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 12.

 

Nissan sẽ bắt đầu mở bán Rogue/X-Trail vào cuối 2020 với biểu giá chi tiết từng thị trường công bố sau.

Tin tức liên quan
Nissan X-Trail 2021- Sự "lột xác" đến bất ngờ

Nissan X-Trail 2021- Sự "lột xác" đến bất ngờ

Nissan X-Trail tung phiên bản mới "đốn tim" người hâm mộ

Nissan X-Trail tung phiên bản mới "đốn tim" người hâm mộ

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Đánh giá xe Nissan X-Trail - Lựa chọn thông minh trong phân khúc

Đánh giá xe Nissan X-Trail - Lựa chọn thông minh trong phân khúc

Nissan gấp rút làm mới X-Trail, đua tranh cùng Honda CR-V

Nissan gấp rút làm mới X-Trail, đua tranh cùng Honda CR-V

Mitsubishi Outlander ra mắt cuối 2020, chung khung gầm Nissan X-Trail đấu Honda CR-V

Mitsubishi Outlander ra mắt cuối 2020, chung khung gầm Nissan X-Trail đấu Honda CR-V