Sedan siêu sang Rolls-Royce Ghost 2021 ra mắt với hàng loạt cải tiến vượt trội

Sau một chiến dịch quảng cáo kéo dài, Rolls-Royce Ghost 2021 cuối cùng cũng đã được công bố với thiết kế sắc nét mang tính cách mạng hóa cùng một loạt tính năng trang bị mới.

Tương tự như đàn anh Phantom và Cullinan, Rolls-Royce Ghost 2021 sử dụng nền tảng khung gầm nhôm có tên gọi “Architecture of Luxury”. Chính nhờ nền tảng khung gầm bằng nhôm này mà Ghost phiên bản mới sẽ trở nên nhẹ hơn, qua đó cải thiện khả năng xử lý linh hoạt và nhanh nhạy trên đường. Đáng chú ý vách ngăn, sàn, thanh đỡ và bệ cửa của Ghost đã được tái thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chiếc xe sẽ đem đến những trải nghiệm lái thú vị và thoải mái nhất.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Ghost 2021 là khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép, cho ra mức công suất tối đa 563 mã lực và momen xoắn cực đại 850 Nm. Rolls-Royce cho biết, khối động cơ mới trên Ghost có khả năng đạt momen xoắn cực đại chỉ từ vòng tua 1600 vòng/phút. Bên cạnh đó, các kỹ sư của Rolls-Royce còn khéo léo bổ sung thêm một cổng đặc biệt nằm trong hệ thống hút gió giúp giảm tối đa những tiếng ồn từ động cơ lọt vào khoang cabin.

Động cơ được đặt phía sau trục trước của Ghost, mang đến cho chiếc xe tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50 hoàn hảo. Sức mạnh được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp ZF. Ngoài ra, hộp số trên Ghost 2021 còn kết hợp với Hệ thống Hỗ trợ Định vị Vệ tinh độc quyền của Rolls-Royce, sử dụng dữ liệu GPS từ vệ tinh để tự động lựa chọn trước cấp số tối ưu nhất cho các góc cua phía trước.

Một tính năng đặc biệt khác trên Rolls-Royce Ghost đời mới là hệ thống treo tiên tiến có tên gọi Planar Suspension System. Được biết, hệ thống treo này là kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển diễn ra trong 10 năm và kết hợp cùng hệ thống treo xương đòn (Upper Wishbone Damper) cùng hệ thống ‘Flagbearer’ sử dụng các camera để quét và phân tích dữ liệu mặt đường, qua đó tự động điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp nhất.

Tương tự như những đàn anh của mình, Rolls-Royce Ghost 2021 nhận được trang bị cửa tự động đóng, cho phép chủ nhân dễ dàng mở cửa bằng một lần kéo tay nắm bên trong kèm theo trợ lực khi mở. Thao tác đóng cửa cũng rất đơn giản khi chỉ cần ấn một nút trên tay nắm cửa bên ngoài. 

So với thế hệ tiền nhiệm, kích thước tổng thể của Rolls-Royce Ghost 2021 cũng được gia tăng đáng kể. Cụ thể, chiều dài được tăng thêm 89mm đạt 5546mm, trong khi chiều rộng đạt 1978mm - tăng 30mm. Bên trong khoang nội thất, Rolls-Royce phát triển cho Ghost một hệ thống cách âm đặc biệt, với các bộ phận như ống xả, điều hòa hay lốp được tái thiết kế để không tạo ra những âm thanh quá lớn, đảm bảo một không gian yên tĩnh và thư giãn nhất. 

Ngoại thất của Rolls-Royce Ghost 2021 vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng quen thuộc như phiên bản trước, pha trộn cùng các đường nét mới làm nổi bật thêm vẻ sang trọng và hiện đại. Ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mới kết hợp cùng 20 bóng LED đặt phía dưới để chiếu sáng và làm nổi bật lên sự uy nghi cho Ghost.

Rolls-Royce Ghost 2021 còn được bổ sung thêm một số tính năng an toàn cực hiện đại như hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm giúp phát hiện động vật hoang dã và người đi đường, hệ thống 4 camera cung cấp chế độ xem toàn cảnh, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện giao thông cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ chuyển làn, tự động đỗ xe.

Giá bán của Rolls-Royce Ghost 2021 tại thị trường Mỹ được niêm yết ở mức 332.500 USD (~ 7,7 tỷ VNĐ).

        

Tin tức liên quan
Rolls-Royce Ghost 2021 tăng cấp độ sang trọng với phiên bản thân dài Ghost Extended

Rolls-Royce Ghost 2021 tăng cấp độ sang trọng với phiên bản thân dài Ghost Extended

Rolls-Royce Ghost 2021 vô tình để lộ cả trong lẫn ngoài

Rolls-Royce Ghost 2021 vô tình để lộ cả trong lẫn ngoài

[ĐÁNH GIÁ XE] Rolls-Royce Ghost 2021 - "chiếc thảm bay" đầy sang trọng

[ĐÁNH GIÁ XE] Rolls-Royce Ghost 2021 - "chiếc thảm bay" đầy sang trọng

Sài Gòn: Maybach 62s Zeppelin sánh đôi cùng Rolls-Royce Ghost

Sài Gòn: Maybach 62s Zeppelin sánh đôi cùng Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost 2021 hoàn hảo đến mức "không còn là cái bóng của Phantom"

Rolls-Royce Ghost 2021 hoàn hảo đến mức "không còn là cái bóng của Phantom"

Mercedes-Maybach S-Class 2021 ra mắt: Đẳng cấp và tự tin cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost

Mercedes-Maybach S-Class 2021 ra mắt: Đẳng cấp và tự tin cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost