"Siêu báo" màu cam Jaguar F-Type S độc nhất Việt Nam chính thức "nhập hộ khẩu" Bình Thuận

"Báo gấm" Jaguar F-Type S mới về Bình Thuận sở hữu ngoại thất màu cam nổi bật, cùng khối động cơ tăng áp V6, có khả năng sản sinh 375 mã lực, mô-men xoắn 460 Nm và chỉ cần 5 giây để bứt tốc từ 0-100km/h.

Jaguar F-Type là dòng xe đua 2 cửa nổi tiếng của Jaguar Anh Quốc và được hãng cho trình làng chính thức tại triển lãm Los Angeles 2013. Đây là dòng xe kế nhiệm của E-type - mẫu xe từng được xem là "đẹp nhất mọi thời đại".

Tại Việt Nam, chiếc Jaguar F-Type S đã từng có cơ hội ra mắt vào cuối tháng 1/2016. Với vẻ đẹp cá tính nhưng cũng không kém phần lạnh lùng, đi cùng ngoại thất màu cam ấn tượng, chiếc xe đã mau chóng thu hút được nhiều sự chú ý. Đến nay, “siêu báo” diện lớp áo độc nhất này đã được đưa về Bình Thuận và thuộc quyền sở hữu của một vị thiếu gia xứ này.

Được biết, chiếc Jaguar F-Type S này thuộc diện nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Xe sở hữu vẻ ngoài sang trọng, cơ bắp nhưng vẫn có những nét mượt mà, gợi cảm. Phần đầu xe trang bị lưới tản nhiệt đẹp mắt như những mẫu sedan cao cấp, với điểm nhấn nằm giữa 2 khe gió, lấy cảm hứng từ mang cá mập.

Thiết kế của F-Type S được nhiều người đánh giá là đẹp mắt và tinh tế giống như những mẫu sedan cao cấp của Jaguar. Lưới tản nhiệt hình tổ ong được chia thành 2 phần riêng biệt, cạnh bên là hai mang thoát khí, cụm đèn pha kéo vuốt dài theo vòm bánh trước với công nghệ LED và HID-xenon được thiết kế hình chữ L sắc sảo.

Phần đuôi xe cũng nổi bật không kém khi đi kèm với cụm đèn hậu LED vuốt ngang kéo dài đặc trưng, đi cùng với đó là cặp ống xả thể thao giúp nhận diện phiên bản động cơ V6.

Cánh gió phía sau của Jaguar F-Type có thể tuỳ ý đóng/mở thông qua một nút bấm bên trong khoang lái. Khi chiếc xe di chuyển với tốc độ 100k/h, cánh gió sẽ tự động mở ra, giảm lực nâng đến 120 kg do gió đi qua gầm xe. Khi giảm xuống tốc độ dưới 65 km/h, cánh gió sẽ tự đóng lại.

Nội thất của F-Type S được thiết kế như buồng lái của một chiến đấu cơ hiện đại, đặc biệt là các phím chức năng được bố trí theo nhóm, đẹp, sang trọng và hết sức khoa học, giúp người lái dễ dàng sử dụng. Màu sắc không gian là kết hợp hài hòa và nổi bật giữa hai tông đỏ-đen. Trang bị tiện ích bao gồm: ghế ngồi chỉnh điện 11 vị trí, vô lăng thể thao 3 chấu cùng hệ thống giải trí với dàn âm thanh vòm Meridian Surround 770 W và 12 loa tùy chọn.

Jaguar F-Type S tập trung vào sự nhanh nhẹn và hiệu suất của động cơ, đồng thời giảm thiểu sự tham gia của sức người trong bộ máy vận hành. “Trái tim” của xe là động cơ V8 siêu nạp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 375 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 460 Nm tại 3.500 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, thông qua sức mạnh được truyền đến trên cả 4 bánh. Nhờ đó, Jaguar F-Type S chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 275 km/h.

Jaguar I-Pace 2018 phiên bản sản xuất sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm 2018

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh (ABS), phanh tay điện tử EPB và khoá vi sai chủ động điện tử thế hệ thứ hai EAD. Đặc biệt, hãng còn tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng, phía bên trái cần số có nút mở van ống xả.

Hiện chưa rõ mức giá bán dành cho chiếc Jaguar F-Type S màu cam khi “nhập hộ khẩu” Bình Thuận. Tại thị trường Mỹ, khách hàng cần bỏ ra 77.000 USD (~1,74 tỷ VNĐ) để sở hữu chiếc xe này.

 

 

Tin tức liên quan
Jaguar F-Type 2021 – thiết kế sắc sảo và ngập tràn công nghệ

Jaguar F-Type 2021 – thiết kế sắc sảo và ngập tràn công nghệ

Jaguar F-Type Checkered Flag Limited Edition chính thức chốt giá từ 1,67 tỷ VNĐ

Jaguar F-Type Checkered Flag Limited Edition chính thức chốt giá từ 1,67 tỷ VNĐ

Jaguar F-Type 2021 lộ ảnh trên đường thử, hé lộ những thay đổi bước ngoặt trong tương lai

Jaguar F-Type 2021 lộ ảnh trên đường thử, hé lộ những thay đổi bước ngoặt trong tương lai

Jaguar F-PACE thử mang "giày mới" của Forgiato

Jaguar F-PACE thử mang "giày mới" của Forgiato

Jaguar F-Pace và Canon: Sự kết hợp đầy ăn ý

Jaguar F-Pace và Canon: Sự kết hợp đầy ăn ý

Crossover hạng sang Jaguar F-Pace chính thức được vén màn

Crossover hạng sang Jaguar F-Pace chính thức được vén màn