Toyota Camry 2017 - chiếc sedan hạng trung ấn tượng trong phân khúc

Camry 2017 là dòng xe sedan đã quá quen thuộc với khách hàng toàn cầu, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, Toyota Camry luôn thể hiện là một chiếc xe chất lượng và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của nhiều khách hàng. Ở Việt Nam, Toyota Camry cũng là mẫu sedan hạng trung rất được ưa chuộng.

Giới thiệu chung - Đánh giá ưu nhược điểm xe Camry 2017

Nếu như ở phiên bản hiện tại hệ thống âm thanh là một tùy chọn khá tốn kém thì với phiên bản 2017, Toyota Camry XLE và XSE đã có thể sở hữu nó như một tiêu chuẩn thông thường. Điểm thay đổi tiếp theo với bản 2017 đó là đã không còn tồn tại biến thể Special Edition.

Trải qua nhiều thế hệ, Camry đã có thể tự hào khẳng định rằng nó là chiếc sedan by WordFly"> bán chạy nhất cũng  như là một trong những chiếc xe tốt nhất của phân khúc.

Chiếc xe không chỉ hiện đại, trẻ trung, sang trọng mà còn đem tới cho người sử dụng cảm giác ngồi rất dễ dịu, thoải mái để người lái vui vẻ sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt với hàng ghế phía sau khá lớn, Camry cho phép chở thêm vài người bạn hay cả gia đình cùng đi chơi đâu đó vào ngày cuối tuần chẳng hạn.

Toyota Camry 2017 bổ sung thêm nhiều tính năng với mức giá không đổi

Với phiên bản 2017, Toyota Camry cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại và nhiều tính năng an toàn tuyệt vời. Chưa hết, hãng xe Nhật thậm chí còn cung cấp thêm 2 phiên bản riêng biệt của Camry là LE thông thường – XLE và SE giao diện thể thao – XSE nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các sở thích lái xe đa dạng. 

Tại Việt Nam, Camry 2017 được giới thiệu với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q

Trong cùng phân khúc sedan thể thao cỡ trung, Camry hiện tại phải cạnh tranh với rất nhiều các đối thủ “có tiếng”, một số cái tên có thể kể đến là Honda Accord, Ford Fusion hay Mazda 6, hoặc thậm chí là Hyundai Sonata và Kia Optima.

Ngoại thất - Camry 2017

Một số cải tiến mới được phát hiện, bao gồm lớp sơn Blue Streak Metallic - "gia nhập" bảng màu từ khi chiếc Camry Special Edition 2016 ra mắt.

Về ngoại thất, Toyota Camry 2017 được xem như cuộc cách mạng thiết kế về ngoại thất với lưới tản nhiệt rộng và thoáng hơn giúp khả năng làm mát động cơ cho xe tốt hơn tăng hiệu suất làm việc cho xe. Đèn gầm phía trước theo như hình ảnh xe thì dài hơn nhưng hẹp hơn so với phiên bản cũ.

Phiên bản Camry 2017 cho thị trường Việt Nam

Toyota Camry 2017 có thiết kế ngoại thất không thay đổi so với phiên bản trước đây. Kích thước tổng thể được giữ nguyên.

Phần đầu xe Toyota Camry 2017 có thiết kế cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh; hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm. Ngoài ra còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Các phiên bản 2.5 có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt.   Mâm xe trên phiên bản 2.0E được nâng cấp lên kích thước 17 inch. Phần đuôi xe có thiết kế với thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED, đèn phản quang đặt thấp ở cản sau. Phiên bản Camry 2.5Q được trang bị ống xả kép thể thao.

Thiết kế nội thất đặc biệt của Toyota Camry 2017

Toyota Camry 2017 cung cấp cho khách hàng một khoang cabin rộng rãi và thoải mái nhất trong phân khúc xe sedan hạng trung.

Hành khách có rất nhiều khoảng không và chỗ để chân ở cả 2 hàng ghế, đặc biệt không gian phía sau vẫn có thể hoàn toàn thoải mái với người lớn có chiều cao hơn mức trung bình. Chưa hết, hàng ghế sau sẽ bổ sung thêm một ghế trẻ em.

Về khả năng chứa đồ, Toyota Camry 2017 sở hữu phần cốp xe có thể tích 436L, con số này là mức trung bình đối với một chiếc sedan hạng trung.

Với mục đích hỗ trợ hết sức cho tài xế, Toyota đem đến một hệ thống lái vô cùng dễ sử dụng với vô lăng linh hoạt, nhẹ nhàng. Hệ thống điều hòa được các chuyên gia khen ngợi bởi nó không chỉ đơn giản mà còn hoạt động vô cùng hiệu quả.

Toyota Camry hoàn toàn mới đang được phát triển tại Mỹ

Về mặt công nghệ, Camry 2017 thế hệ mới được trang bị một màn hình cảm ứng 6,1 inch tiêu chuẩn của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện Entune của Toyota, ở những phiên bản đắt tiền hơn là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch.

Một trong những điểm yếu bên trong không gian nội thất của Camry có lẽ chính là hiệu ứng đồ họa ở màn hình giải trí chưa được sắc nét cũng như Toyota không cho phép Camry tích hợp điện thoại thông minh (Apple CarPlay hoặc Android Auto) như trên Accord, khiến Camry không đạt tới tiêu chuẩn để trở thành chiếc sedan số 1 phân khúc.

Phiên bản Camry 2017 cho thị trường Việt Nam

Về nội thất, Toyota Camry 2017 sở hữu không gian rộng rãi với bảng điều khiển trung tâm, cần số được bọc da; xe được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Tay lái được thiết kế 3 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản 2.5Q và 4 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản G và E và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hỉnh hiển thị đa thông tin MID. 

Mẫu xe cao cấp nhất 2.5Q được nâng cấp màn hình DVD từ 6,3 inch lên 7 inch cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, chức năng hỗ trợ ra vào xe và điện thoại rảnh tay. Xe được trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh. Trên phiên bản Camry 2.5G & 2.0E tăng vị trí tay nắm trần xe lên 4 vị trí, điều hòa 2 vùng độc lập trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với bảng điều khiển được được tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau.

Các biến thể và trang bị chi tiết của Camry 2017

Toyota Camry 2017 là một chiếc sedan hạng trung được thiết kế với 4 cấp độ: LE, SE, XLE và XSE. Bên cạnh đó, chiếc sedan mới còn được bổ sung thêm một biến thể hybrid riêng biệt.

Các trang bị tiêu chuẩn trên Camry LE cơ sở bao gồm la-zăng thép 16 inch, đèn pha tự động, gương sấy, điều hòa không khí, chìa khóa thông minh, camera chiếu hậu, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng (với 2 cách điều chỉnh dây đai an toàn), hàng ghế sau chia 60/40, nội thất boc vải, một màn hình cảm ứng Entune 6,1 inch, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, tính năng Siri Eyes Free và hệ thống âm thanh 6 loa với đầu CD, jack cắm âm thanh phụ trợ cùng một USB / giao diện iPod.

Trong khi đó biến thể SE sẽ được bổ sung bánh xe hợp kim 17 inch, hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh, ngoại hình thể thao, các yếu tố trang trí nội thất, ghế bọc vải và da tổng hợp, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số.

[ẢNH] Mãn nhãn với Toyota Camry XSE nhập Mỹ giá 1,9 tỷ tại Hà Nội

Tùy chọn trên LE và SE là một gói Entune Audio Plus bao gồm một màn hình cảm ứng nâng cấp, radio vệ tinh/HD và một cửa sổ trời.

Tiếp theo là Toyota Camry XSE, phiên bản này sở hữu đầy đủ các tính năng trên SE, đồng thời thêm mới là bộ bánh xe 18 inch, đèn ban ngày LED, nội thất bọc da và da lộn tổng hợp, ghế trước có sưởi, chỉnh điện 4 chiều, hệ thống điều hòa 2 vùng, gói Entune Audio Plus, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 10 loa và sạc điện thông minh không dây Qi.

Cuối cùng các Camry XLE được trang bị tương tự như XSE, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở hệ thống treo thể thao điều chỉnh thoải mái như trên LE, bên cạnh đó là sự xuất hiện của bánh xe hợp kim 17 inch và toàn bộ ghế bọc da.

Màn hình cảm ứng 7 inch là tùy chọn trên XSE và XLE. Toyota tiếp tục bổ sung cho SE, XLE và XSE gói nâng cấp Convenience với mở cửa tự động, cảm ứng bật cốp xe và gương chiếu hậu chống chói.

Đặc biệt, phiên bản động cơ V6 của XSE và XLE có thêm một vài trang bị tiêu chuẩn khác gồm đèn pha LED, kính chắn gió giảm tiếng ồn, một cửa số trời và gói Convenience.

Trong khi đó, tùy chọn trên XSE và XLE là một camera giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau và gói Advanced Technology gồm cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh khẩn cấp khi cần thiết, điều khiển đèn pha tự động.

Ngoài ra, cùng với 2 biến thể này, Camry SE 2017 cũng được bổ sung một hệ thống dẫn đường tích hợp với ứng dụng điện thoại thông minh (Entune Premium Audio với gói Navigation).

Cuối cùng, một chiếc Toyota Camry XLE có thể trang bị thêm hệ thống viễn thông khẩn cấp Safety Connect hoàn toàn mới hiện nay.

Truyền động và hiệu suất của Camry 2017

Mỗi chiếc Toyota Camry 2017 tiêu chuẩn đều đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, một hộp số tự động 6 cấp và động cơ dung tích 2,5 lít 4 xi-lanh sản sinh 178 mã lực và 230Nm mô-men xoắn.

Trong một thử nghiệm của Edmunds, chiếc Camry LE với động cơ tiêu chuẩn đã tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 8,3 giây, con số bị đánh giá là chậm hơn một chút so với mức trung bình trên một chiếc sedan hạng trung 4 xi-lanh.

Được trang bị khối động cơ V6 3,5L, XSE và XLE sở hữu sức mạnh 268 mã lực và 336Nm mô-men xoắn. Như vậy, Toyota Camry XLE V6 có thể chạy nước rút từ 0 – 96 km/h chỉ với 6,3 giây. Đây là một kết quả khá tuyệt trong phân khúc.

Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ 4 xi-lanh tiêu chuẩn ở phiên bản năm ngoái là ở khoảng 8,4 lít/ 100km đường kết hợp (9,4L/100km đường thành phố và 6,7L / 100km đường quốc lộ).

Trong khi đó, mức tiêu thụ trung bình của động cơ V6 nằm ở khoảng 9,8L / 100km đường kết hợp (11,2L / 100km đường thành phố và 7,8L / 100km đường quốc lộ).

Phiên bản Camry 2017 cho thị trường Việt Nam

Phiên bản 2.5Q và 2.5G sử dụng động cơ 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m. Phiên bản Camry 2.0E được trang bị động cơ 2.0L VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S cho công suất tối đa 165 mã lực, mô men xoắn tối đa 199 N.m. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp. 

Bản 2.5G và 2.5Q có mức tiêu thụ nhiên liệu là 7.8 lít/ 100km đường kết hợp (10.7L/100km đường thành phố và 6.1L / 100km đường quốc lộ). Trong khi đó các con số ở bản 2.0E là 7.3L / 100km đường kết hợp (10.2L / 100km đường thành phố và 5.7L / 100km đường quốc lộ).

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn có sẵn trên Toyota Camry 2017 bao gồm chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe và lực kéo, các túi khí phía trước, bên hông và phía sau xe, túi khí đầu gối trước, cùng đầy đủ các túi khí bên rèm, camera chiếu hậu.

Các tùy chọn trên XSE và XLE bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù được kết hợp cùng hệ thống cảnh báo va chạm phía sau. Gói Technology bao gồm cảnh báo làn đường, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước để cảnh báo người lái xe về một vụ va chạm sắp xảy ra, đồng thời có thể tự động áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp nếu cần thiết.

Tùy chọn chỉ có trên biến thể XLE chính là hệ thống viễn thông khẩn cấp Safety Connect, tính năng này sẽ có thêm nút tự động thông báo va chạm cùng một bộ định vị xe, hỗ trợ khẩn cấp sử dụng trong trường hợp xe bị đánh cắp.

Trong thử nghiệm phanh của Edmunds, một chiếc Camry LE có thể dừng gấp từ 96 km/h về 0 km/h chỉ với 35,4 mét, kết quả này đối với XLE V6 là trong khoảng 38,7 – 39,3 mét.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Camry đã nhận được mức đánh giá cao nhất ở mục va chạm tổng thể, 4/5 sao trong tác động trước, 5/5 sao cho bảo vệ hông xe.

Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ cũng dành cho Camry những ấn tượng tốt đẹp khi nhận định chiếc sedan vượt qua xuất sắc các bài thử va chạm chồng chéo cũng như tác động trực diện, hông xe và phần mái.

Phiên bản Camry 2017 cho thị trường Việt Nam

Một số trang bị an toàn trên Toyota Camry 2017 gồm: hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc, hệ thống camera lùi và cảm biến góc trên 2.5Q, cảm biến góc trên 2.5G và cảm biến lùi trên 2.0E. Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS). Ngoài ra, trên Toyota Camry 2017 được trang bị 7 túi khí. 

Cảm giác lái và vận hành - Toyota Camry 2017

Hiệu suất Toyota Camry 2017 tiếp tục đến từ động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít, với 178 mã lực và 230 Nm mô-men xoắn, hoặc từ động cơ V6 3,5 lít, sản sinh 268 mã lực và 336 Nm mô-men xoắn, cả 2 động cơ đều kết hợp với một hộp số tự động 6 cấp. Camry Hybrid sử dụng động cơ đốt xăng 2,5 lít và một môtơ điện để tạo ra hiệu suất 200 mã lực, truyền đến bánh trước nhờ hộp số vô cấp điều khiển điện tử CVT.

Mỗi loại động cơ đều có những ưu điểm khác nhau, ví dụ như với những đường cao tốc hay đường dốc thì động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh hoạt động khá tốt, trong khi đó tùy chọn động cơ V6 lại là "ngôi sao" khi được dịp phát huy lực đẩy vô tận của mình.

Và dù với động cơ nào, hộp số tự động 6 cấp đều thể hiện sự tinh tế và cung cấp cho người lái những xử lý nhanh chóng, linh hoạt khi chuyển số.

Vốn nổi tiếng với sự thoải mái và yên tĩnh tối ưu, giống như những thế hệ trước đây Toyota Camry 2017 chắc chắn sẽ khiến khách hàng thư giãn ngay cả ở những chuyến đi xa.

Thậm chí với các biến thể thể thao SE và XSE điều này vẫn không thay đổi, với điều kiện khách hàng phải tùy chỉnh sao cho hệ thống treo hoạt động hợp lý nhất.

Giá bán và đối thủ của Toyota Camry 2017

Tháng 6 vừa qua, Toyota đã bắt đầu giao những chiếc xe Camry 2017 và Camry Hybrid đầu tiên đến các đại lý ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 23.070 USD (~ 515,2 triệu đồng).

Dù là một chiếc xe sedan hạng trung rất được lòng khách hàng nhưng Toyota Camry vẫn có không ít đối thủ nổi trội, một vài cái tên có thể kể đến là Honda Accord, Ford Fusion hay Mazda 6, hoặc thậm chí là Hyundai Sonata và Kia Optima.

Ở Việt Nam, Camry 2017 được giới thiệu với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q và được chính thức bán ra từ đầu tháng 12/2016.

Tin tức liên quan
Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Renault Talisman có gì để đối đầu cùng Toyota Camry?

Renault Talisman có gì để đối đầu cùng Toyota Camry?

Đối thủ của Toyota Camry sắp có thêm phiên bản mới

Đối thủ của Toyota Camry sắp có thêm phiên bản mới