Toyota Camry TRD 2020 - Mạnh mẽ và hung hăng một cách "không cần thiết"

Kể từ khi được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA vào năm 2018, Toyota Camry luôn đem đến những cảm giác lái thú vị nhờ khả năng xử lý linh hoạt, nhanh nhạy thuẩn túy.

Tuy nhiên, dường như hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những gì mà Camry đã và đang làm được. Bằng chứng là sự ra mắt của Toyota Camry TRD 2020 được trang bị động cơ V6 tiêu chuẩn, hệ thống treo nâng cấp, phanh lớn hơn và một bộ aero kit mới giúp cải thiện tính khí động học. Với giá bán khởi điểm từ 31.170 USD (~ 723 triệu VNĐ), Camry TRD mạnh mẽ và hung hăng một cách không cần thiết, nhưng đó cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy yêu thích biến thể này hơn.

Thiết kế: 6/10

Toyota Camry phiên bản tiêu chuẩn sở hữu cụm đèn pha hình cánh chim với thiết kế vuốt mỏng sắc nét, hướng đến một diện mạo tinh tế và hiện đại hơn. Đến với TRD, Camry lại nhận được thiết kế đèn pha hoàn toàn mới với tạo hình cứng cáp, mạnh mẽ hơn nhờ nhiều dải LED xếp tầng.

Ở phần đầu xe, có thể dễ dàng nhận thấy Toyota Camry TRD 2020 vay mượn phong cách thiết kế từ Camry SE và XSE, với tạo hình chữ X tách mui xe và đèn pha khỏi khu vực ốp cản trước cùng hốc hút gió đặt thấp hơn. Bộ chia gió cỡ lớn với kiểu dáng góc cạnh, hầm hố cũng là một yếu tố khiến khu vực đầu xe Camry TRD trở nên mạnh mẽ hơn.

Bộ chia gió ở đầu xe, các cánh gió bên hông và bộ khuếch tán ở phía sau mang kiểu thiết kế đồng bộ với màu sơn đen bóng cùng điểm nhấn là các đường viền màu đỏ nổi bật. Ốp cản sau của Camry TRD được cách điệu nhờ tạo hình gồ ghề, kết hợp cùng trang bị ống xả kép mang tới cái nhìn đậm chất thể thao và nam tính hơn.

Tiến vào khoang nội thất, Toyota Camry TRD 2020 tiếp tục duy trì kiểu thiết kế thể thao với các điểm nhấn mang phong cách tương phản nhau. Hệ thống ghế ngồi được bọc bằng da Softex màu đen, nổi bật nhờ những đường chỉ khâu màu đỏ cùng dòng chữ TRD được thêu tỉ mỉ trên tựa đầu. Khu vực bảng điều khiển trung tâm trở nên gọn gàng hơn nhờ lược bỏ bớt các nút bấm cơ học truyền thống, các chi tiết ốp gỗ và bọc da cũng được thiết kế rất vừa vặn và cân đối. 

Tiện nghi: 6/10

Tương tự như những mẫu sedan khác đến từ Toyota, Camry TRD vẫn đảm bảo mang đến một khoang cabin rất thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, thông qua quá trình thử nghiệm, có thể nhận thấy bộ aero kit mới của TRD tạo ra những âm thanh khá khó chịu khi di chuyển trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, khả năng cách âm dường như chưa được Toyota thực sự chú trọng, âm thanh từ ống xả vẫn có thể lọt vào khoang cabin - mặc dù những âm thanh này khá trầm ấm và đậm chất thể thao.

Các kỹ sư của Toyota đã rất thành công khi thực hiện những nâng cấp vượt trội trên bộ giảm chấn, vừa đảm bảo được hiệu suất vận hành mạnh mẽ, vừa duy trì cảm giác lái thoải mái nhất.

Được nâng đỡ nhờ bộ mâm 19 inch to lớn, Toyota Camry TRD 2020 mang đến những cảm giác lái vững chắc và hấp thụ va chạm khá tốt. Ngoài ra, nền tảng khung gầm TNGA cứng hơn cho phép hệ thống treo có thể hoạt động một cách hiệu quả hơn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Biến thể TRD vẫn sử dụng hệ thống ghế ngồi tiêu chuẩn của Camry, nhưng đã được Toyota bọc lại bằng chất liệu cao cấp hơn. Do đó, Camry TRD vẫn cung cấp những trải nghiệm rất ấn tượng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày với không gian rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau.

Khoảng cách từ mặt ghế đến trần xe (headroom) lần lượt là 38.3 inch (~ 973mm) và 38.0 inch (~ 965mm) cho hàng ghế trước và sau. Trong khi đó, khoảng để chân tương ứng là 42.1 inch (~ 1069mm) và 38.0 inch (~ 965mm).

Tính năng công nghệ: 6/10

Sở hữu mức giá bán khởi điểm 31.170 USD (~ 723 triệu VNĐ) hấp dẫn khiến khoang nội thất của Toyota Camry TRD 2020 thiếu đi những tính năng công nghệ đáng có. TRD được trang bị màn hình thông tin giải trí tiêu chuẩn cỡ 7.0 inch được đặt ở bảng điều khiển trung tâm đã từng xuất hiện trên Camry L, nhỏ hơn so với màn hình 8.0 inch trên đối thủ Accord Sport có giá bán tương đương. Tiếp đến là màn hình cỡ 4.2 inch ở cụm công cụ kỹ thuật số - lần đầu được giới thiệu vào 5 năm trước, đã trở nên lỗi thời và lạc hậu.

Hệ thống thông tin giải trí của Camry TRD sở hữu giao diện hợp lý và dễ dàng sử dụng, có hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn. Mặc dù không cung cấp thêm gói tùy chọn nâng cấp hệ thống âm thanh 9 loa tiêu chuẩn, nhưng những trải nghiệm giải trí mà TRD mang đến có thể đánh giá ngang ngửa với dàn loa JBL trên các biến thể khác của Camry.

Động cơ và trang bị vận hành: 8/10

Nhờ bộ giảm chấn cùng các lò xo được nâng cấp và sửa đổi khiến gầm xe hạ thấp 0.6 inch so với Camry XSE, biến thể TRD cung cấp sự cân bằng ấn tượng khi được thử nghiệm trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, bộ mâm 19 inch cỡ lớn cùng lốp cao su mỏng cung cấp độ bám đường vượt trội ở những khúc cua gắt.

“Trái tim” của Toyota Camry TRD 2020 là khối động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và momen xoắn cực đại 362 Nm. Sức mạnh này cho phép TRD có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5.8 giây và đạt tốc độ tối đa 217 km/h. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Camry TRD 2020 là phiên bản Camry động cơ V6 rẻ nhất hiện nay, nó rẻ hơn 4.000 USD (~ 93 triệu VNĐ) so với biến thể XSE, và thấp hơn rất nhiều so với Avalon TRD mặc dù hai chiếc xe đều dùng chung một loại động cơ.

Hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn trên Camry TRD có khả năng hoạt động nhanh nhạy hơn nhiều so với các biến thể khác. Bên cạnh đó, nhờ chế độ lái Sport cùng lẫy chuyển số tích hợp phía sau vô lăng, TRD cung cấp cảm giác lái đậm chất thể thao với khả năng tăng tốc nhanh chóng ngay khi khởi động. Người lái cũng có thể lựa chọn chế độ lái Eco cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Tính năng an toàn: 9/10

Trong khi hầu hết mọi mẫu sedan gia đình hạng trung trên thị trường hiện nay đều nhận được hàng loạt tính năng an toàn chủ động, thì Camry lại là một trong những mẫu xe đầu tiên sở hữu các tính năng hàng đầu như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và phát hiện người đi bộ. Những tính năng này đều có trong gói trang bị Toyota Safety Sense-S và hiện có mặt trên mọi biến thể của Camry. Điều đáng tiếc duy nhất là Toyota Camry TRD 2020 không có tính năng giảm sát điểm mù - một tính năng tiêu chuẩn trên các đối thủ là Accord Sport 2.0T và K5 GT.

Giá bán: 6/10

Giá bán của Toyota Camry TRD 2020 tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 31.170 USD (~ 723 triệu VNĐ), chưa bao gồm 995 USD (~ 23 triệu VNĐ) phí vận chuyển. Khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn màu sơn 2 tông màu Supersonic Red trị giá 500 USD (~ 11,6 triệu VNĐ) hoặc Wind Chill Pearl trị giá 450 USD (~ 10,4 triệu VNĐ). Nhìn chung thì Toyota Camry TRD 2020 có vẻ là một món hời, rất đáng để mua, đặc biệt là khi so sánh nó với Avalon TRD có giá tới 1 tỷ VNĐ.

Tin tức liên quan
Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Toyota Camry TRD 2020 có giá chỉ 744 triệu VNĐ

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD

Toyota Avalon TRD 2020 có giá từ 1 tỷ VNĐ

Toyota Avalon TRD 2020 có giá từ 1 tỷ VNĐ

Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Volkswagen hé lộ Passat 2020 cạnh tranh Toyota Camry

Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry