Zotye T900 - "Range Rover Sport rẻ tiền" của Trung Quốc - có giá chỉ 535 triệu VNĐ

Hàng nhái của Range Rover Sport - Zotye T900 đã được tung bán trên thị trường nội địa Trung Quốc với giá chỉ từ 535 triệu VNĐ, rẻ hơn 6,5 lần so với "hàng authentic".

 

Khi Zotye công bố việc phát triển T900 dựa trên nguồn cảm hứng từ Range Rover Sport, chẳng có ai bất ngờ vì Zotye vốn là một hãng xe Trung Quốc chuyên sao chép những mẫu xe nổi tiếng đến từ Đức hay Anh. Không chỉ Range Rover Sport, các nạn nhân trước đó của Zotye gồm có Porsche Macan, Lamborghini Urus, Audi Q3 và Mazda CX-4.

Có thể thấy, dù ở góc độ nào, Zotye T900 trông cũng rất giống với chiếc SUV thể thao sang trọng đến từ Anh Quốc. Tuy nhiên, sự "trùng hợp" này chỉ xảy ra ở bên ngoài, nội thất của T900 được các nhà thiết kế xây dựng theo nguồn cảm hứng từ một mẫu xe khác.

Range Rover Sport nhận ít cải tiến ở phiên bản 2019

Cụ thể, bảng táp-lô trong xe bị chiếm đóng bởi hai màn hình cảm ứng cỡ lớn, bố cục này tương tự như hệ điều hành MBUX mới nhất của Mercedes-Benz. Trong khi đó, vô lăng, cửa gió điều hòa và hình dạng tổng thể của bảng điều khiển trung tâm trông lại khá giống với Porsche Cayenne.

Tất nhiên, một chiếc xe hỗn hợp và lai tạp quá nhiều như T900 chỉ có thể được bán ra ở thị trường Trung Quốc. Được biết, chiếc SUV này sẽ được bán ra vào cuối năm nay với động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 230 mã lực và 350Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Khoang lái của Range Rover Sport

Range Rover Sport

Giá bán của Zotye T900 dao động trong khoảng từ 160.000 - 200.000 Nhân dân tệ (~ 535 - 681 triệu VNĐ), theo tỷ giá ngoại tệ hiện tại. So với bản gốc Range Rover Sport, T900 rẻ hơn những 6,5 lần, tại Trung Quốc, chiếc SUV đến từ Anh Quốc hiện có giá bán khởi điểm từ 1,02 triệu Nhân dân tệ (~ 3,47 tỷ VNĐ).

Tin tức liên quan
Zotye T900: Bản sao Range Rover Sport có giá chỉ ngang Hyundai Tucson

Zotye T900: Bản sao Range Rover Sport có giá chỉ ngang Hyundai Tucson

Hãng xe Trung Quốc Zotye lại sắp ra mắt SUV mới, lần này đạo Range Rover Sport để cạnh tranh Toyota Highlander

Hãng xe Trung Quốc Zotye lại sắp ra mắt SUV mới, lần này đạo Range Rover Sport để cạnh tranh Toyota Highlander